ช่อง 3 ส่งมอบอาคารเรียนที่บูรณะหลังอุทกภัยจากพายุโพดุล โรงเรียนเทพนิมิต ตำบลแก้งเหนือ อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี

อังคาร ๑๔ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๗:๐๔
แม้พายุโพดุลที่โหมกระหน่ำทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เมื่อเดือนกันยายน 2562 จะผ่านพ้นไป แต่ความเสียหายยังคงอยู่และมีหลายพื้นที่ที่ต้องการความช่วยเหลือในการฟื้นฟู
ช่อง 3 ส่งมอบอาคารเรียนที่บูรณะหลังอุทกภัยจากพายุโพดุล โรงเรียนเทพนิมิต ตำบลแก้งเหนือ อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี

ในช่วงที่เกิดอุทกภัยนั้น สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เปิดศูนย์รับบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยช่อง 3 ได้ส่งต่อสิ่งของบริจาคไปยังพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย อย่างไรก็ตาม ก็มีผู้ชมทางบ้านนำเงินมาร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยครั้งนี้ ซึ่งช่อง 3 ได้เข้าสำรวจพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย หลังภัยพิบัติผ่านไป เพื่อให้การช่วยเหลือในระยะฟื้นฟูด้วยเงินที่ได้รับบริจาคมา และได้คัดเลือกโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย พบว่าโรงเรียนเทพนิมิต อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยค่อนข้างมาก อาทิ อาคารเรียน เฟอร์นิเจอร์ภายในอาคารเรียน ห้องน้ำนักเรียน และสิ่งก่อสร้างอื่นๆ จึงเห็นควรให้ความช่วยเหลือโดยนำเงินบริจาคของประชาชนไปใช้ในการปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเรียน ห้องน้ำ สิ่งก่อสร้างต่างๆ และจัดซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่ได้รับความเสียหาย

โรงเรียนเทพนิมิต ตำบลแก้งเหนือ อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี มีนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล 1 ถึง มัธยมศึกษาปีที่ 1 มีนักเรียน 288 คน มีอาคารเรียนชั้นเดียว เป็นโรงเรียนเอกชน ที่ทางกระทรวงศึกษาธิการสนับสนุนเงินเดือนครูและค่าอาหารให้เด็กนักเรียน นอกจากนั้นทางโรงเรียนจะต้องหารายได้เอง จากการจัดกิจกรรมกีฬาหรือทอดกฐิน เนื่องจากผู้บริหารของโรงเรียนมีแนวคิดที่ต้องการให้เด็กๆ ในชุมชนไม่ต้องเดินทางออกไปเรียนในโรงเรียนที่อยู่ห่างไกล ประกอบกับผู้ปกครองที่อยู่ในชุมชนมีฐานะยากจน จึงเปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้รับการศึกษาฟรี

ในวันศุกร์ที่ 10 มกราคม 2563 คุณชาคริต ดิเรกวัฒนชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารสายกิจการองค์กร บมจ. บีอีซี เวิลด์ นำผู้จัดละคร ได้แก่ พี่ก้อย-ทาริกา ธิดาเทพ และ พี่กอบ-กอบสุข จารุจินดา พร้อมด้วยนักแสดง บอล-กัมมัญญ์ กลมแก้ว จากละครเรื่อง "มือปราบข้าวสารเสก" และพี่ปู-ปริศนา กล่ำพินิจ พร้อมด้วยผู้บริหารจากช่อง 3 และคุณสำราญ ฉัตรโท กรรมการมูลนิธิครอบครัวข่าว คุณวรวรรณ ติณสูลานนท์ รองผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์, คุณดวงรัตน์ มหาวนิช รองผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ และคุณสุภิดา ฉัตราภิรักษ์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ส่งมอบอาคารเรียนที่บูรณะหลังอุทกภัยจากพายุโพดุล รวมทั้งเตาแก๊สและเครื่องครัวแก่ผู้ปกครอง ครูอาจารย์ และชุมชนบริเวณโรงเรียนที่ประสบอุทกภัย รวมทั้งชุดโต๊ะอาหารสำหรับนักเรียน จำนวน 30 ชุด และถาดหลุมสแตนเลสสำหรับใส่อาหาร จำนวน 300 ใบ โดยมีคุณศุภศิษย์ กอเจริญยศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี, นาวาอากาศเอก นทัย เมืองมณี, บุญชู ต้นวงษ์ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านนาหนองทุ่ง, อำนวย พละศักดิ์ รองผู้อำนวยการโรงเรียน, สุข ยาตรา ผู้จัดการโรงเรียน, ฐาปนัฐ แสงสุขวาว ผู้อำนวนการโรงเรียน และองอาจ สาระชาติ รองผู้อำนวยการโรงเรียน เป็นสักขีพยานในการส่งมอบครั้งนี้ บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความสุขและรอยยิ้มของคณะช่อง 3 นักเรียน ครูอาจารย์ ชุมชนบริเวณโรงเรียนเทพนิมิต จังหวัดอุบลราชธานี

นายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารสายงานกิจการองค์กร กล่าวว่า "วันนี้ทางช่อง 3 เราก็เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนที่ได้สนับสนุนเงินร่วมบริจาคให้กับชาวอุบลราชธานี ในช่วงที่มีพายุโพดุลเกิดอุทกภัย เราก็ได้มาที่โรงเรียนเทพนิมิตแห่งนี้ เพราะว่าเราได้รับส่งมอบ เราได้รับเงินจากบริจาคของประชาชน ทางเราก็ได้เป็นตัวแทนนำมาบูรณะทุกอย่างที่เสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วม ทางเราได้เริ่มทำมาตลอดตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเสร็จสิ้นประมาณปลายปี วันนี้ก็เลยถือโอกาสเดินทางมาโรงเรียนเทพนิมิต มีทั้งผู้จัดและก็ดารามามอบให้กับน้องๆและถือโอกาสฉลองเนื่องในงานวันเด็กด้วยนะครับ ซึ่งวันนี้เองเราก็เห็นรอยยิ้มของน้องๆที่ได้ห้องเรียนใหม่ ได้ห้องน้ำใหม่ เหมือนจะได้โรงเรียนใหม่เลย ได้ถาดอาหารใหม่ ได้โต๊ะทานข้าวใหม่ และก็ประชาชนผู้ปกครองที่มาร่วมงานส่งมอบของในวันนี้ก็ได้เตาแก๊สใหม่ และทางมูลนิธิครอบครัวข่าวก็นำมาสมทบด้วย เตาแก๊สปิกนิก จำนวน 300 ชุด และก็มีจาน ชาม หม้อด้วยก็ถือว่าเป็นของขวัญปีใหม่สำหรับชาวบ้านนะครับ รวมถึงบริเวณแถวโรงเรียนเทพนิมิตและก็ถือเป็นของขวัญวันเด็กให้กับน้องด้วยๆครับ"

ช่อง 3 ส่งมอบอาคารเรียนที่บูรณะหลังอุทกภัยจากพายุโพดุล โรงเรียนเทพนิมิต ตำบลแก้งเหนือ อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี ช่อง 3 ส่งมอบอาคารเรียนที่บูรณะหลังอุทกภัยจากพายุโพดุล โรงเรียนเทพนิมิต ตำบลแก้งเหนือ อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี ช่อง 3 ส่งมอบอาคารเรียนที่บูรณะหลังอุทกภัยจากพายุโพดุล โรงเรียนเทพนิมิต ตำบลแก้งเหนือ อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้