ม.มหิดล นครสวรรค์ ขอเชิญร่วมเข้าเฝ้าฯ รับเสด็จฯ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเปิด "ศูนย์การแพทย์มหิดลบำรุงรักษ์ จังหวัดนครสวรรค์" อย่างเป็นทางการ 21 ม.ค.นี้

อังคาร ๑๔ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๑:๒๖
อาจารย์ แพทย์หญิงมนทกานติ์ โอประเสริฐสวัสดิ์ รักษาการแทนรองอธิการบดีฝ่ายโครงการจัดตั้งวิทยาเขตนครสวรรค์ มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยว่า ในวันอังคารที่ 21 มกราคม 2563 เวลา 9.00 น. สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จฯ ทรงเปิด "ศูนย์การแพทย์มหิดลบำรุงรักษ์ จังหวัดนครสวรรค์" อย่างเป็นทางการ ณ ตำบลเขาทอง อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งจัดตั้งขึ้นด้วยวิสัยทัศน์ที่มุ่งสู่การเป็นโรงพยาบาลขนาด 300 เตียงระดับตติยภูมิ ที่เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านการแพทย์และสาธารณสุข มุ่งสู่ศูนย์ความเป็นเลิศด้านผู้สูงอายุภายในปี 2571

ศูนย์การแพทย์มหิดลบำรุงรักษ์ จังหวัดนครสวรรค์ ได้รับพระราชทานชื่อจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ปัจจุบันเปิดให้บริการทั้งการแพทย์แผนปัจจุบัน และการแพทย์ทางเลือก ซึ่งมีทั้งแพทย์แผนไทย และแพทย์แผนจีน ตลอดจนช่วยผลิตบุคลากรทางการแพทย์เข้าสู่ระบบสาธารณสุข โดยเป็นศูนย์ฝึกอบรม และรองรับการจัดการเรียนการสอนสำหรับนักศึกษาแพทย์ พยาบาล สาธารณสุข และวิทยาศาสตร์สุขภาพ โดยเฉพาะการดูแลผู้สูงอายุทั้งในระดับบุคคลและระดับชุมชน

โดยมีขอบเขตการให้บริการรักษาที่ครอบคลุมโรคที่พบบ่อยในผู้สูงอายุ เช่น โรคกระดูกและกล้ามเนื้อ โรคทางตา หู คอ จมูกและช่องปาก โรคไตวายเรื้อรัง โรคหัวใจและหลอดเลือด รวมถึงรองรับปัญหาของผู้สูงอายุระยะ Post-acute ซึ่งต้องการการดูแลและฟื้นฟูสภาพในโรงพยาบาล (Intermediate Care IPD) เป็นระยะเวลาหนึ่งก่อนที่จะกลับไปใช้ชีวิตประจำวันที่บ้าน รวมถึงการดูแลเป็นระยะเวลาหนึ่งก่อนที่จะกลับไปใช้ชีวิตประจำวันที่บ้าน รวมถึงการดูแลผู้สูงอายุในระยะสุดท้ายของชีวิต (Palliative Care)

อาจารย์ แพทย์หญิงมนทกานติ์ โอประเสริฐสวัสดิ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ศูนย์การแพทย์มหิดลบำรุงรักษ์ จังหวัดนครสวรรค์ เป็น 1 ใน 4 โครงสร้างหลักของ โครงการจัดตั้งวิทยาเขตนครสวรรค์ มหาวิทยาลัยมหิดล ที่มุ่งจัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นกลไกในการขับเคลื่อนให้เป็นมหาวิทยาลัยที่จะเป็นที่พึ่งของคนในพื้นที่ชุมชนท้องถิ่นภาคเหนือตอนล่าง-ภาคกลางตอนบน 7 จังหวัดคือ ตาก กำแพงเพชร พิจิตร เพชรบูรณ์ อุทัยธานี ชัยนาท และ นครสวรรค์ ให้ได้เข้าถึงการบริการทางการแพทย์ จึงขอเชิญชวนประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวร่วมเข้าเฝ้าฯ รับเสด็จฯ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสเสด็จฯ ทรงเปิดศูนย์การแพทย์มหิดลบำรุงรักษ์ จังหวัดนครสวรรค์ ณ ศูนย์การแพทย์มหิดลบำรุงรักษ์ จังหวัดนครสวรรค์ โครงการจัดตั้งวิทยาเขตนครสวรรค์ มหาวิทยาลัยมหิดล ตำบลเขาทอง อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ ในวันอังคารที่ 21 มกราคม 2563 เวลา 09.00 น. โดยพร้อมเพรียงกัน

สัมภาษณ์ และเขียนข่าวโดย ฐิติรัตน์ เดชพรหม นักประชาสัมพันธ์ (ชำนาญการ) งานสื่อสารองค์กร กองบริหารงานทั่วไป สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา โทร. 0-2849-6210

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้