ไอคอนสยาม มหาปรากฏการณ์เฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน ในงาน “THE ICONSIAM ETERNAL PROSPERITY CHINESE NEW YEAR 2020” เสริมสิริมงคลรับโชคครั้งยิ่งใหญ่ อัญเชิญ “เทพเจ้ามังกรเขียว” หรือ “แชเล่งเอี้ย” จากสาธารณรัฐประชาชนจีน

ศุกร์ ๑๗ มกราคม ๒๐๒๐ ๐๙:๔๒
ไอคอนสยาม มหาปรากฏการณ์เฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน ในงาน "THE ICONSIAM ETERNAL PROSPERITY CHINESE NEW YEAR 2020" เสริมสิริมงคลรับโชคครั้งยิ่งใหญ่ อัญเชิญ "เทพเจ้ามังกรเขียว" หรือ "แชเล่งเอี้ย" จากสาธารณรัฐประชาชนจีน มาให้ได้สักการะ เสริมโชคลาภ พร้อมสุดยอดไฮไลท์การแสดงพญามังกรไฟ LED และเชิดสิงโตอลังการริมฝั่งเจ้าพระยา
ไอคอนสยาม มหาปรากฏการณ์เฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน ในงาน THE ICONSIAM ETERNAL PROSPERITY CHINESE NEW YEAR 2020 เสริมสิริมงคลรับโชคครั้งยิ่งใหญ่ อัญเชิญ เทพเจ้ามังกรเขียว หรือ แชเล่งเอี้ย จากสาธารณรัฐประชาชนจีน

ไอคอนสยาม สัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ของไทยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม กรมส่งเสริมวัฒนธรรม สมาคมอุปรากรจีน และ China Cultural Center พร้อมด้วย ธนาคารซิตี้แบงก์ และสายการบินแอร์เอเชีย จัดมหาปรากฏการณ์เฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน "THE ICONSIAM ETERNAL PROSPERITY CHINESE NEW YEAR 2020" (ดิ ไอคอนสยาม อีเทอร์นอล พรอสเพอริตี้ ไชนีส นิวเยียร์ 2020)ระหว่างวันที่ 22-26 มกราคม 2563 ณ ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร พรั่งพร้อมด้วยสุดยอดไฮไลท์ความพิเศษระดับโลกส่งตรงจากแดนมังกร อัญเชิญเทพเจ้ามังกรเขียว ศาลเจ้าแชเล่งเอี๊ย ณ ซัวเถา เมืองแต้จิ๋ว มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน สู่ประเทศไทย เพื่อให้ประชาชนชาวไทยและชาวไทยเชื้อสายจีนได้สักการะบูชาขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล นอกจากนี้ยังนำสุดยอดคณะกายกรรมแห่งชาติสาธารณรัฐประชาชนจีน (ปักกิ่ง) การันตีรางวัลระดับโลก และการแสดงพญามังกรคู่ระดับชาติ และการเชิดสิงโต 4 สายพันธุ์ จากสมาคมอุปรากรจีน มาแสดงให้ชมในเทศกาลตรุษจีนปีหนูทอง มหามงคล

ที่สุดของไฮไลท์ความพิเศษมหาปรากฏการณ์ฉลองเทศกาลตรุษจีนปีหนูทอง 2563 ณ ไอคอนสยาม คือ การอัญเชิญเทพเจ้ามังกรเขียว (???) ศาลเจ้าแชเล่งเอี๊ย ณ ซัวเถา เมืองแต้จิ๋ว มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน สู่ประเทศไทย ณ ไอคอนสยาม ในมหาปรากฏการณ์เฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน "THE ICONSIAM ETERNAL PROSPERITY CHINESE NEW YEAR 2020" เพื่อให้ประชาชนชาวไทยและชาวไทยเชื้อสายจีนได้สักการะบูชา ขอพรรับพลังบวกเพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งนับเป็นโอกาสหายากที่จะได้กราบขอพรเทพเจ้ามังกรเขียวจากซัวเถาหรือซานโถ่ ต้นตำรับแท้จริง ผู้เป็นเทพารักษ์รักษาบ่อน้ำทิพย์ประจำวัด แต่โบราณกาลชาวจีนเชื่อกันว่า เทพเจ้ามังกรเขียวเป็นเทพารักษ์ประจำแหล่งน้ำทุกแห่ง ไม่ว่าจะเป็นบ่อน้ำ แม่น้ำ ลำคลอง ทะเลสาบ หรือมหาสมุทร ที่จักบันดาลความอุดมสมบูรณ์ ฟ้าฝนตกต้องตามฤดูกาลตลอดปี สำหรับการไหว้เทพเจ้ามังกรเขียวมีเคล็ดลับง่ายๆ คือ ต้องมีน้ำ มีส้ม มีไข่ต้ม ไม่เจาะจงจำนวน แต่จะนับเป็นเลขคู่ที่ 4 หารลงตัว เช่น 4, 8, 12, 16, 20 ซึ่งเลขมงคลอย่าง 8 มีความหมายว่า รวย คนส่วนใหญ่จึงนิยมไหว้ด้วยส้ม 8 ใบ และใช้ธูป 3 ดอก แทนการไหว้ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ทั่วไป หรือ 5 ดอก แทน 5 ธาตุ จากนั้นจึงไหว้ฟ้าดินก่อน (คำสวด) คำนับครั้งที่ 1 ต่อฟ้าดิน (คำสวด) คำนับครั้งที่ 2 ต่อธูปหอมและกำยาน (คำสวด) คำนับครั้งที่ 3 ต่อเทพมังกรเขียว ซึ่งจะมีบทสวดเฉพาะของท่าน จากนั้นจึงไหว้ด้วยเพ้า มังกร ชุดกระดาษ และเมื่อไหว้เสร็จจึงเผากระดาษเงิน กระดาษทอง ของไหว้ก็นำมาทานเพื่อความเป็นสิริมงคล

โดยเทศกาลตรุษจีนปีนี้ตรงกับวันที่ 25 มกราคม 2563 (วันชิวอิก) ซึ่งคืนวันที่ 24 จะมีประเพณีการไหว้เทพไฉ่ซิงเอี้ย หรือเทพเจ้าแห่งโชคลาภ โดยจะตั้งโต๊ะหันหน้าไปทางทิศตะวันตก เตรียมธูป เทียน น้ำ น้ำชา เจไฉ่ และรูปปั้นหรือป้ายแทนองค์ไฉ่ซิงเอี้ย รวมถึงของไหว้ตามสมควร เพื่อสวด โอมจำปาลา จาเลนไน เยโซฮา ทั้งหมด 9 จบ เพื่อขอพรให้มีความสุข มีโชคลาภ ร่ำรวย เฮง เฮง เฮง ตลอดปี โดยวันชิวอิกถัดมา ไหว้เจ้า ไหว้บรรพบุรุษ ไหว้ไป๊ฮ้อ เฮียตี๋ และส่วนใหญ่เมื่อได้รับอั่งเปา แต๊ะเอีย จะมีการนำเอาเงินแรกไปทำบุญ หรือให้พ่อแม่ หรือไหว้เจ้า ไหว้พระเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยปีนี้ ปีชวด ปีวอก ปีมะโรง เป็น 'ซาฮะ' หรือ 3 ปีนักษัตรที่ดวงสมพงศ์กัน จึงแนะนำให้ ไหว้องค์แชเล่งเอี๊ย หรือ เทพเจ้ามังกรเขียว ซึ่งเป็นเทพที่มีความศักดิ์สิทธิ์และชาวจีนให้ความเคารพนับถือ ขอพรในเรื่องการงาน การค้าขาย การเดินทางปลอดภัย ตลอดจนทำสิ่งใดก็ให้มีความเจริญรุ่งเรืองและอุดมสมบูรณ์ ซึ่งท่านจะอำนวยพรให้สมปรารถนาตามแต่กำลังวาสนาบารมีเดิมของแต่ละบุคคล เมื่อมีโอกาสจึงควรไหว้สักการะเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง

โดยการเดินทางประกอบพิธีการอัญเชิญเทพเจ้ามังกรเขียวในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก อ. คฑา ชินบัญชร นักพยากรณ์ชื่อดังอันดับ 1ของเมืองไทย กล่าวถึงเทศกาลตรุษจีนปี 2563 ว่า ปีนี้ตรงกับปีหนูทอง โดยในรอบ 60 ปีจะมีเพียง 1 ครั้ง ซึ่งภาพรวมของปีหนูทองมีแนวโน้มเป็นปีที่ดีมาก เนื่องจากปกติปีหนูเป็นปีหนูน้ำ หรือนักษัตรหนูเป็นธาตุน้ำ เมื่อมาพิจารณาดูคู่ธาตุที่ส่งเสริมกัน พบว่าน้ำกำเนิดชีวิตจึงก่อเกิดต้นไม้ ไม้สีกันเกิดไฟ ไฟละลายลงไปเป็นเถ้าถ่านกำเนิดดิน ในดินมีแร่ธาตุคือธาตุทอง ในธาตุทองมีสายน้ำทองกำเนิดน้ำ เพราะฉะนั้นปีนี้ทองกับน้ำจึงเป็นคู่ธาตุที่ส่งเสริมกัน ประกอบกับ หนู เป็นสัตว์ที่มีทักษะการปรับตัวเก่ง แม้จะอยู่ในสถานที่ใดในโลกหรือสถานการณ์ใดก็ตาม ฉะนั้นถึงแม้จะเป็นช่วงเวลาที่เศรษฐกิจโลกไม่ดี หรือมีปัญหาของสถานการณ์ต่างๆ ในโลกมาก ทั้งในเรื่องการเปลี่ยนยุค การเข้าสู่ยุค 4G ยุค 5G การค้าขายธุรกิจต่างๆ แปรเปลี่ยนไป ภูมิอากาศของโลกเปลี่ยนแปลง เช่น หิมะไม่เคยตกก็ตก ไม่เคยร้อนขนาดนี้ก็ร้อน ไม่เคยหนาวก็หนาว แผ่นน้ำแข็งละลาย ดังนั้นโลก ผู้คน สัตว์ต่างๆ รวมถึงพืชพรรณธัญญาหารจึงต้องปรับตัว ซึ่งโชคดีที่ปี 2563 เป็นปีหนู จึงเป็นปีที่คนไทยรวมถึงคนทั้งโลกควรที่จะปรับเปลี่ยนตนเอง ก้าวให้ทันยุค รุกให้ทันเกม

ด้านเคล็ดลับการเสริมสิริมงคลรับตรุษจีนปีหนูทอง อ.คฑา กล่าวเสริมว่า เนื่องจากเป็นปีธาตุทอง แต่ดาวบินเจ็ดแดงชาดสีแดงตั้งอยู่บริเวณกลางบ้าน จึงควรเสริมสิริมงคลด้วยสีฟ้า สีน้ำเงิน หรือโทนสีช่วงยามสนธยา จะเป็นการดึงพลังของธาตุน้ำและธาตุทองเข้ามาด้วยกัน ทำให้เกิดความสงบ ร่มเย็น ราบรื่น ดังนั้นสีฟ้า สีน้ำเงิน รวมถึงสีทองและสีแดง สีส้ม จึงเป็นสีมงคลของปีนี้ โดยสามารถตกแต่งบ้านด้วยโทนสีหลักดังกล่าว เช่น แจกันสีทอง ดอกไม้เป็นโทนสีฟ้าอย่างดอกไฮเดรนเยีย ตั้งบนโต๊ะทำงาน โต๊ะรับแขก หรือโต๊ะอาหาร เลือกพรมสีฟ้าหรือสีน้ำเงินแซมด้วยสีทองหรือสีส้มหรือสีแดงปูไว้ปลายเตียงหรือข้างเตียง เป็นต้น เหล่านี้จะเป็นการดึงพลังของดาวบินเจ็ดแดงชาดส่งผลทำให้มีโชคลาภ ความรื่นเริงยินดี ซึ่งใช้ได้กับทุกราศี เพราะว่าลักษณะการตั้งฮวงจุ้ยของจีนเป็นการนำพลังของธรรมชาติมาเพิ่มพลังให้กับชีวิตของเรา และทิศที่ดีของปีนี้คือ ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศเหนือ ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และทิศตะวันตก

ทั้งนี้ ไอคอนสยาม ยังได้จัดแคมเปญพิเศษและมอบของขวัญคืนกำไรให้แก่ลูกค้าต้อนรับตรุษจีนปีหนูทอง ในมหาปรากฏการณ์เฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน ยกขบวนของขวัญสุดพิเศษคืนกำไรให้ลูกค้าถึง 3 ต่อ!! พร้อมลุ้นและรับของรางวัล รวมมูลค่ากว่า 29 ล้านบาท!! ต่อแรกลุ้นรับทริปเสริมมงคลต้อนรับปีหนูทองสุดเอ็กซ์คลูซีฟ นำสักการะโดย อ.คฑา ชินบัญชร จำนวน 10 รางวัล (รางวัลละ 2 ท่าน) รวมมูลค่ากว่า 1ล้านบาท เมื่อช้อปครบทุก 2,000 บาท รับคูปองชิงโชค 1 ใบ (รวบรวมใบเสร็จภายในวันเดียวกัน จำกัด 100 ใบ/ท่าน/วัน) ต่อที่ 2!! ช้อปครบ รับทันทีของรางวัล กว่า 8,000 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 25 ล้านบาท เมื่อช้อปผ่านบัตรเครดิต Citibank ครบตั้งแต่ 4,000- 50,000 บาทขึ้นไป และต่อที่ 3!! 6Top Spenders สุดยอดนักช้อป รับสิทธิ์จอดรถฟรี พร้อมที่จอดรถส่วนตัวระยะเวลา 1 เดือน (สมาชิก VIZ 3 รางวัล + ลูกค้าบัตรเครดิต 3รางวัล) เริ่มแล้ววันนี้ - 20 กุมภาพันธ์ 2563*

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของมหาปรากฏการณ์เฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน ในงาน "THE ICONSIAM ETERNAL PROSPERITY CHINESE NEW YEAR 2020" ครั้งยิ่งใหญ่ ได้แล้วตั้งแต่วันที่ 22 – 26 มกราคม 2563 ณ ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 1338หรือ www.iconsiam.com

*หมายเหตุ

- ไอคอนสยาม ยังได้จัดแคมเปญพิเศษและมอบของขวัญคืนกำไรให้แก่ลูกค้าต้อนรับตรุษจีนปีหนูทอง ในมหาปรากฏการณ์เฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน เริ่มตั้งแต่วันที่ 13มกราคม – 20 กุมภาพันธ์ 2563

ไอคอนสยาม มหาปรากฏการณ์เฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน ในงาน THE ICONSIAM ETERNAL PROSPERITY CHINESE NEW YEAR 2020 เสริมสิริมงคลรับโชคครั้งยิ่งใหญ่ อัญเชิญ เทพเจ้ามังกรเขียว หรือ แชเล่งเอี้ย จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ไอคอนสยาม มหาปรากฏการณ์เฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน ในงาน THE ICONSIAM ETERNAL PROSPERITY CHINESE NEW YEAR 2020 เสริมสิริมงคลรับโชคครั้งยิ่งใหญ่ อัญเชิญ เทพเจ้ามังกรเขียว หรือ แชเล่งเอี้ย จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ไอคอนสยาม มหาปรากฏการณ์เฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน ในงาน THE ICONSIAM ETERNAL PROSPERITY CHINESE NEW YEAR 2020 เสริมสิริมงคลรับโชคครั้งยิ่งใหญ่ อัญเชิญ เทพเจ้ามังกรเขียว หรือ แชเล่งเอี้ย จากสาธารณรัฐประชาชนจีน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4