เดินเพลิน@พระอาทิตย์

จันทร์ ๒๐ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๖:๒๖
เมื่อวันที่ 18 มกราคม ที่ผ่านมา มูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก จัดงานเดินเพลิน@พระอาทิตย์ ณ สวนสันติชัยปราการ เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ภายในครอบครัว ได้ใช้ชีวิตครอบครัวร่วมกันผ่านตัวอย่างกิจกรรมต่างๆ อาทิ ศิลปะ ประดิษฐ์ ทำอาหาร นิทาน นอกจากนี้ยังมีสาระเกี่ยวกับการเลี้ยงดูเด็กให้ปลอดภัย และไม่ใช้ความรุนแรง
เดินเพลิน@พระอาทิตย์

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การแสดงความสามารถของเด็กและเยาวชน ฟ้อนขันดอก ร้องเพลง เต้นรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยนายสุริยชัย รวิวรรณ ผู้อำนวยการเขตพระนคร กล่าวเปิดงานและหลังจากเดินชมบูธกิจกรรมในงานได้กล่าวว่า"หลายกิจกรรม เป็นกิจกรรมสอนให้เด็กได้คิด ได้ทำกิจกรรมร่วมกับผู้ปกครอง เป็นการสร้างสัมพันธภาพกับครอบครัว ในการทำกิจกรรมกับเด็กและผู้ปกครองส่วนหนึ่งทำให้เด็กได้คิด ได้ให้ความรู้ ซึ่งความรู้จะอยู่ในตัวเด็กตลอดไป อยากจะขอมาให้ร่วมกับเขตพระนคร ที่จะทำกิจกรรมดีๆ อย่างนี้ให้ต่อเนื่อง ถือเป็นการเปิดโอกาส ถ้าสังคมเราเปิดให้เด็กๆ ได้แสดงออก ได้ร่วมคิด ได้ร่วมสร้างจะเป็นการกระจายไปสู่การสร้างสังคมของไทยให้เป็นสังคมที่น่าอยู่ต่อไป"

นางสาววาสนา เก้านพรัตน์ ผู้อำนวยการมูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก กล่าวว่า "กิจกรรมเหล่านี้มูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก เราอยากจะมีการจัดงานที่มีพื้นที่เชิงสร้างสรรค์ให้เด็กและครอบครัวได้มาทำกิจกรรมร่วมกัน หลาย ๆ กิจกรรมเป็นการส่งเสริมพัฒนาทักษะเด็กในหลาย ๆ เรื่องด้วย รวมทั้งการที่เราจัดกิจกรรมเหล่านี้จะเป็นตัวอย่างให้ในพื้นที่อื่นได้มีการจัดกิจกรรมพวกนี้บ้าง"

นอกจากนี้มีบูธกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ที่เด็กและครอบครัวสามารถนำไปกลับไปทำที่บ้านของตนเองได้ อาทิ บูธโมเดลกระดาษลัง นำกระดาษลังหรือวัสดุเหลือใช้อื่นๆ ภายในบ้านมาประดิษฐ์เป็นรูปสัตว์ ของเล่นให้เด็ก บูธกระปุกออมสิน นำขวดน้ำพลาสติกเหลือใช้ประดิษฐ์เป็นออมสินหรือที่ใส่ดินสอ และเรียนรู้การออมเงินผ่านสมุดออมเงินที่เด็กๆตกแต่งด้วยตนเอง บูธความปลอดภัยสำหรับเด็ก มีการพาทัวร์บ้านจำลอง ที่มีการจัดวางสิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้านที่เสี่ยงต่อการเกิดอันตรายกับเด็ก ให้เด็กและผู้ปกครองสังเกตและนำไปปรับเปลี่ยนที่บ้านของตนเองให้ถูกต้อง

ภายในงานเด็กๆ และครอบครัวได้ร่วมเขียนความคิดเห็น แขวนบนต้นไม้ "ความสุขของหนู" สิ่งที่เด็กๆอยากให้พ่อแม่ผู้ปกครองทำให้ตนเองมีความสุข คือ ไม่อยากให้พ่อแม่ทะเลาะกัน พูดจาดีๆ ต่อหนูทุกวัน หอมแก้ม กอดหอม พ่อแม่ทำอาหารอร่อยๆ ให้กำลังใจ อยากให้พาไปเที่ยว อยากให้มีเวลาร่วมกันมากขึ้น

มูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็กหวังเป็นอย่างยิ่งว่า พ่อแม่ผู้ปกครองที่พาบุตรหลานเข้าร่วมกิจกรรมงานเดินเพลิน@พระอาทิตย์ ในครั้งนี้จะได้มีเวลาทำกิจกรรมดีๆ ร่วมกัน และครอบครัวได้ความรู้ที่จะนำไปใช้ในครอบครัวตัวเองต่อไป

เดินเพลิน@พระอาทิตย์ เดินเพลิน@พระอาทิตย์ เดินเพลิน@พระอาทิตย์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?