“โปรแจ๊ส”ฟอร์มร้อนแรง ขึ้นนำรอบสองกอล์ฟเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน

จันทร์ ๒๐ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๑:๕๕
"โปรแจ๊ส" อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ แชมป์เก่า โชว์ฟอร์มร้อนแรงเก็บเพิ่ม 6 อันเดอร์พาร์ 65 รวมสองวันมี 10 อันเดอร์พาร์ 132 รั้งตำแหน่งผู้นำในรอบที่สองกอล์ฟเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน 2020 ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ เซราปง คอร์ส พาร์ 71 เมื่อวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา
โปรแจ๊สฟอร์มร้อนแรง ขึ้นนำรอบสองกอล์ฟเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน

กอล์ฟเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน เป็นรายการโคแซงซั่นระหว่างเอเชียนทัวร์และเจแปนทัวร์ ชิงเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 30 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 16- 19 มกราคม ณ สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ เซราปง คอร์สระยะ 7,397 หลา พาร์ 71 พร้อมกันนี้ยังเป็น 1 ในรายการ "ดิ โอเพน ควอลิฟายอิ้ง ซีรีส์" เพื่อคัดนักกอล์ฟผลงานดีที่สุด 4 คนจากผู้ที่จบใน 12 อันดับแรก (ที่ยังไม่ได้สิทธิ์เข้าร่วมดิ โอเพนไปก่อนแล้ว) ไปเล่นรายการเมเจอร์เก่าแก่ที่สุดของโลกซึ่งปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 149 ที่สนามรอยัล เซนต์ จอร์จ กอล์ฟคลับ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 16-19 กรกฎาคม

โดยในรอบที่สอง "โปรแจ๊ส" อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ มืออันดับ 38 ของโลก เจ้าของแชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีที่แล้ว ทำผลงานยอดเยี่ยมเก็บ 7 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ จบรอบด้วยสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 65 รวมสองวันมี 10 อันเดอร์พาร์ 132 ขึ้นรั้งตำแหน่งผู้นำ โดยมี คิม จูฮยุง ดาวรุ่งวัย 17 ปีจากเกาหลีใต้ที่และมิเกล ทาบูเอน่า จากฟิลิปปินส์ ตามเป็นอันดับสองที่ 9 อันเดอร์พาร์ 133

โปรแจ๊ส กล่าวว่า วันนี้เริ่มต้นไม่ดีเท่าไหร่ มาทำแต้มได้ตอนหลังๆถือเป็นสกอร์ที่ดี เพราะสภาพเงื่อนไขวันนี้ถือว่าเล่นยาก อากาศร้อนกว่าเมื่อวานและล้าด้วย ตีหลุดเยอะ แต่พัตต์ดีช่วยได้เยอะ

ด้านจัสติน โรส โปรกอล์ฟชาวอังฤษมืออันดับ 9 ของโลกดีกรีเหรียญทองโอลิมปิกและแชมป์เมเจอร์ บวกเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ 66 รวมมี 8 อันเดอร์พาร์ 134 รั้งอันดับ 4 ร่วมกับแมตต์ คูชาร์ โปรกอล์ฟมือ 24 ของโลกจากสหรัฐ ที่ทำเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ 68

ส่วนกัญจน์ เจริญกุล โปรหนุ่มไทย เก็บเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ 70 รวมสองวันมี 6 อันเดอร์พาร์ 136 กัญจน์ เผยภายหลังว่า วันนี้เริ่มต้นเจอสภาพลมแรง พยายามบอกตัวเองให้ใจเย็น และทำผลงานได้ดี พอเห็นว่าทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆก็ข้ามเบสิกไปจนออกโบกี้ที่หลุม 6 ดับเบิลโบกี้ที่หลุม 7 และโบกี้หลุม 8 มารู้ตัวก็หลุม 9 ดีใจที่ปิดท้ายด้วยเบอร์ดี้ได้ หลังจากนี้จะกลับไปซ้อมและเช็กเบสิกเล็กน้อย พรุ่งนี้น่าจะกลับมาทำได้ดีอีกครั้ง

ด้านโคสุเกะ ฮามาโมโต้ โปรกอล์ฟลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ผู้นำรอบแรกฟอร์มหลุดรอบนี้ตีเกิน 4 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ 2 อันเดอร์พาร์ 140 ผลงานนักกอล์ฟไทยคนอื่นๆ แดนไท บุญมา และภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ 4 อันเดอร์พาร์ 138 ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ 1 อันเดอร์พาร์ 141 พชร คงวัดใหม่ อีเวนพาร์ 142 อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ 1 โอเวอร์พาร์ 143 ส่วนโปรไทยที่ไม่ผ่านตัดตัวได้แก่ พรหม มีสวัสดิ์ และสดมภ์ แก้วกาญจนา 2 โอเวอร์พาร์ 144 ฐิติพรรษ์ ช่วยประครอง 3 โอเวอร์พาร์ 145 ประหยัด มากแสง และถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต 5 โอเวอร์พาร์ 147 รฐนนท์ วรรณศรีจันทร์ และสุรดิษ ยงค์เจริญชัย 6 โอเวอร์พาร์148 ธันยกร ครองผา 10 โอเวอร์พาร์ 152

โปรแจ๊สฟอร์มร้อนแรง ขึ้นนำรอบสองกอล์ฟเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้