สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานน่าน จัดสัมมนาสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสิทธิและประโยชน์ภายใต้พระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ. ๒๕๔๕ และที่แก้ไขเพิ่มเติม

อังคาร ๒๑ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๔:๔๙
สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานน่าน จัดการสัมมนาสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสิทธิและประโยชน์ภายใต้พระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ.๒๕๔๕ และที่แก้ไขเพิ่มเติมโดยมี นายพงษ์ศักดิ์ โพธินาม ผอ.สนพ.น่าน เป็นประธานเปิดการสัมมนา พร้อมด้วยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ซึ่งมีผู้ประกอบกิจการให้ความสนใจเข้าสัมมนา จำนวนกว่า ๔๕ คน ณ โรงแรมเทวราช อำเภอเมือง จังหวัดน่าน
สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานน่าน จัดสัมมนาสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสิทธิและประโยชน์ภายใต้พระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ. ๒๕๔๕ และที่แก้ไขเพิ่มเติม

นายพงษ์ศักดิ์ โพธินาม ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานน่าน กล่าวว่าเพิ่มเติมว่า กองทุนพัฒนาฝีมือแรงงานเป็นกองทุนที่จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัตินี้ มีการพิจารณาให้กู้ยืมเงินกองทุนฯ เพื่อใช้ฝึกอบรมลูกจ้าง การให้เงินช่วยเหลือหรืออุดหนุนในกิจการใด ๆ ที่ปฏิบัติงานภายใต้พระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ. ๒๕๔๕ สถานประกอบกิจการที่อยู่ในข่ายบังคับเงินสมทบกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน หมายถึง ผู้ประกอบกิจการประเภทอุตสาหกรรม พาณิชยกรรมหรือธุรกิจอย่างอื่น ซึ่งมีลูกจ้างตั้งแต่ ๑๐๐ คนขึ้นไปทุกท้องที่ ซึ่งมีหน้าที่ในการส่งเงินสมทบเข้ากองทุนพัฒนาฝีมือแรงงานเป็นรายปี เว้นแต่เป็นผู้ซึ่งจัดให้มีการฝึกอบรมฝีมือแรงงานในสัดส่วนร้อยละ ๕๐ ของลูกจ้างทั้งหมด ในกรณีที่ไม่จัดฝึกอบรมฝีมือแรงงานหรือจัดฝึกอบรมฝีมือแรงงานไม่ครบตามสัดส่วนที่กำหนด ต้องส่งเงินสมทบเข้ากองทุนพัฒนาฝีมือแรงงานดังกล่าว ซึ่งพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ. ๒๕๔๕ เป็นกฎหมายที่บัญญัติขึ้นเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ประกอบกิจการมีส่วนร่วมในการพัฒนาทักษะและความรู้ให้กับบุคลากรของตน โดยการกำหนดให้สิทธิประโยชน์ในรูปแบบต่าง ๆ หลายประการ สิทธิประโยชน์ที่สำคัญคือ การได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้เป็นกรณีพิเศษสำหรับค่าใช้จ่ายที่ใช้ไปในการจัดฝึกอบรมฝีมือแรงงาน

สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานน่าน จัดสัมมนาสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสิทธิและประโยชน์ภายใต้พระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ. ๒๕๔๕ และที่แก้ไขเพิ่มเติม สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานน่าน จัดสัมมนาสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสิทธิและประโยชน์ภายใต้พระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ. ๒๕๔๕ และที่แก้ไขเพิ่มเติม สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานน่าน จัดสัมมนาสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสิทธิและประโยชน์ภายใต้พระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ. ๒๕๔๕ และที่แก้ไขเพิ่มเติม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital