กปภ.เดินรณรงค์ “ประหยัดน้ำ สู้วิกฤตภัยแล้ง” ปลุกพลังคนไทย ร่วมมือร่วมใจฝ่าวิกฤต

พุธ ๒๒ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๓:๔๒
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) จัดโครงการเดินรณรงค์ "ประหยัดน้ำ สู้วิกฤตภัยแล้ง" ขอความร่วมมือประชาชนและทุกภาคส่วนร่วมใจประหยัดน้ำเพื่อฝ่าวิกฤตภัยแล้ง แนะวิธีการใช้น้ำประปาอย่างประหยัดและรู้คุณค่า ตลอดจนขั้นตอนการตรวจสอบระบบประปาภายในบ้านมิให้รั่วไหลและเกิดน้ำสูญเสีย เปลี่ยนความร่วมมือร่วมใจให้กลายเป็นพลังความสามัคคี เพื่อให้ทุกพื้นที่ผ่านพ้นวิกฤตภัยแล้งนี้ไปให้ได้ โดยมี นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา และ ดร.นพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้ว่าการ กปภ. ร่วมเปิดงานและปล่อยขบวนเดินรณรงค์ ในวันพุธที่ 22 มกราคม 2563 เวลา 08.30 น. ณ หน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา
กปภ.เดินรณรงค์ ประหยัดน้ำ สู้วิกฤตภัยแล้ง ปลุกพลังคนไทย ร่วมมือร่วมใจฝ่าวิกฤต

ดร.นพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า สถานการณ์ ภัยแล้งในปีนี้ ส่งผลกระทบอย่างรวดเร็วในหลายพื้นที่ ทั้งนี้ ตามรายงานของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้ประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (ภัยแล้ง) 18 จังหวัด ประกอบด้วย เชียงราย น่าน เพชรบูรณ์ อุทัยธานี นครพนม มหาสารคาม บึงกาฬ หนองคาย บุรีรัมย์ กาฬสินธุ์ นครราชสีมา กาญจนบุรี ฉะเชิงเทรา สุโขทัย ชัยนาท อุตรดิตถ์ นครสวรรค์ และสุพรรณบุรี ส่งผลให้ขณะนี้ประชาชน ในหลายพื้นที่เริ่มได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง ดังนั้น เพื่อเป็นการกระตุ้นเตือนให้ประชาชนตระหนัก ถึงผลกระทบที่เกิดขึ้น การประปาส่วนภูมิภาคเขต 1 และการประปาส่วนภูมิภาคสาขาฉะเชิงเทรา บางคล้า บางปะกง และพนมสารคาม ซึ่งเป็น กปภ.สาขาในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ร่วมกับจังหวัดฉะเชิงเทรา จัดโครงการเดินรณรงค์ "ประหยัดน้ำ สู้วิกฤตภัยแล้ง" ในวันพุธที่ 22 มกราคม 2563 เวลา 08.30 น. ณ หน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยเริ่มปล่อยขบวนเดินรณรงค์ประหยัดน้ำผ่านบ้านเรือน ชุมชนและสถานที่ราชการ พร้อมแจกเอกสารและแผ่นพับแนวทางการใช้น้ำประปาอย่างรู้คุณค่าที่สามารถปฏิบัติตามได้ง่าย ๆ แต่สามารถช่วย ลดปริมาณการใช้น้ำประปาได้อย่างเป็นรูปธรรม ตลอดจนแนะนำขั้นตอนการตรวจสอบระบบประปาภายในบ้าน มิให้รั่วไหล เพื่อกระตุ้นพฤติกรรมการประหยัดน้ำ ควบคู่กับการสร้างเครือข่ายความร่วมมือประหยัดน้ำจากประชาชนและหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนในพื้นที่อีกด้วย

นายสุรชัย เชื้อแพ่ง ผู้อำนวยการการประปาส่วนภูมิภาคเขต ๑ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดกิจกรรมเดินรณรงค์"ประหยัดน้ำ สู้วิกฤตภัยแล้ง" จะเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการเปลี่ยนความร่วมมือร่วมใจจากประชาชนให้กลายเป็นพลังความสามัคคี ร่วมกันใช้น้ำอย่างรู้คุณค่าและฝ่าวิกฤตแล้งในปีนี้ไปให้ได้

กปภ.เดินรณรงค์ ประหยัดน้ำ สู้วิกฤตภัยแล้ง ปลุกพลังคนไทย ร่วมมือร่วมใจฝ่าวิกฤต กปภ.เดินรณรงค์ ประหยัดน้ำ สู้วิกฤตภัยแล้ง ปลุกพลังคนไทย ร่วมมือร่วมใจฝ่าวิกฤต กปภ.เดินรณรงค์ ประหยัดน้ำ สู้วิกฤตภัยแล้ง ปลุกพลังคนไทย ร่วมมือร่วมใจฝ่าวิกฤต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้