รู้...ที่มา..ที่ไป..และการแก้ปัญหาที่ดินกับ ม.ศรีปทุม ชลบุรี กับการอบรมพิเศษ "เทคนิคการดำเนินคดีที่ดิน"

พุธ ๒๒ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๐:๕๒
คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ชลบุรี ร่วมกับสมาคมนักกฎหมายคุ้มครองสิทธิและสิ่งแวดล้อมจัดอบรมโครงการเทคนิคการดำเนินคดีที่ดิน โดยได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.ชาติชาย อิสรัมย์ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา เป็นประธานในพิธี ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมการอบรมจะได้รับฟังการบรรยายพิเศษเรื่อง เทคนิคการดำเนินคดีที่ดิน วิทยากรโดย ว่าที่ ร.ต.สมชาย อามีน นายกสมาคมนักกฎหมายคุ้มครองสิทธิและสิ่งแวดล้อม (LEPA) , นายสญชัย ชาญณรงค์ กรรมการบริหารสมาคมช่างสำรวจ ฝ่ายวิชาการ และที่ปรึกษาสมาคมนักกฎหมายคุ้มครองสิทธิและสิ่งแวดล้อม (LEPA) , นายจีระศักดิ์ ผลสุข กรรมการบริหารสมาคมช่างสำรวจ (ฝ่ายวิชาการ) และนักวิชาการที่ดิน และนายพยุงศักดิ์ คำพูแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนช่างสำรวจ นครปฐมและเทคโนโลยี (ฝ่ายวิชาการ)กรรมการบริหารสมาคมช่างสำรวจ (ฝ่ายวิชาการ) ประธานชมรมช่างรังวัดเอกชน
รู้.ที่มา.ที่ไป.และการแก้ปัญหาที่ดินกับ ม.ศรีปทุม ชลบุรี กับการอบรมพิเศษ เทคนิคการดำเนินคดีที่ดิน

ปัจจุบันที่ดินมีจำกัด ราคาเพิ่มสูงขึ้นตลอดเวลาทำให้ไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้ประโยชน์ในที่ดินของประชาชนรวมตลอดถึงภาคการเกษตร ภาคธุรกิจ อุตสาหกรรมและที่อยู่อาศัย ก่อให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับการบุกรุกที่ดินของรัฐเพิ่มมากขึ้น การครอบครองที่ดินเหลื่อมล้ำหรือทับซ้อน มีการแย่งกรรมสิทธิ์หรือสิทธิครอบครองกันมากขึ้น มีการคัดค้านแนวเขตที่ดิน หรือโต้แย้งกันจนเกิดกรณีพิพาทระหว่างกันเป็นเหตุให้เกิดคดีความฟ้องร้องเป็นคดีขึ้นสู่ศาลมากขึ้นทุกวัน ปัญหาส่วนหนึ่งเกิดจากความไม่รู้ ไม่เข้าใจในข้อกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะการปฏิบัติตามบทบัญญัติแห่งประมวลกฎหมายที่ดิน ซึ่งได้กำหนดสิทธิและหน้าที่ให้ทุกคนถือปฏิบัติ และให้การรับรอง คุ้มครองสิทธิของประชาชนในการถือกรรมสิทธิ์หรือสิทธิครอบครองในที่ดิน นอกจากนี้การบริหารจัดการที่ดินของรัฐเป็นปัญหาที่มีความสลับซับซ้อนจนเกิดข้อพิพาทในที่ดินเป็นจำนวนมาก ระหว่างภาครัฐและเอกชนหรือระหว่างเอกชนกับเอกชนด้วยกันเอง ปัญหาดังกล่าว มหาวิทยาลัยศรีปทุม ชลบุรี ในฐานะหน่วยงานทางวิชาการที่สร้างบุคลากรของชาติออกไปรับใช้สังคม และสมาคมนักกฎหมายคุ้มครองสิทธิและสิ่งแวดล้อม (Lepa) ซึ่งเป็นภาคเอกชนที่คอยช่วยเหลือประชาชนทางด้านกฎหมาย ได้ตระหนักเป็นอย่างดี ในปัญหาดังกล่าวจึงได้ร่วมกันจัดโครงการอบรมเทคนิคการดำเนินคดีที่ดิน เพื่อเป็นการเพิ่มพูนองค์ความรู้เกี่ยวกับบทบัญญัติแห่งประมวลกฎหมายที่ดิน ระเบียบ กฎกระทรวง รวมถึงแนวทางปฏิบัติที่ถูกต้อง วันเสาร์ที่ 18 มกราคม 2563 ณ ห้อง 711 อาคาร ดร.สุข-มาลินี พุคยาภรณ์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ชลบุรี

รู้.ที่มา.ที่ไป.และการแก้ปัญหาที่ดินกับ ม.ศรีปทุม ชลบุรี กับการอบรมพิเศษ เทคนิคการดำเนินคดีที่ดิน รู้.ที่มา.ที่ไป.และการแก้ปัญหาที่ดินกับ ม.ศรีปทุม ชลบุรี กับการอบรมพิเศษ เทคนิคการดำเนินคดีที่ดิน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital