Xinhua Silk Road: ประธานบริษัท Yili ชี้ “เศรษฐกิจนิเวศมณฑล” จะสร้างแรงกระตุ้นให้กับยุคโลกาภิวัตน์

พฤหัส ๒๓ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๑:๓๑
คุณผาน กัง ประธานบริษัท Inner Mongolia Yili Industrial Group ผู้ผลิตนมยักษ์ใหญ่จากจีนกล่าวว่า "เศรษฐกิจนิเวศมณฑล" ที่มีการเปิดกว้าง ครอบคลุม ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม และความร่วมมือแบบได้ประโยชน์ทุกฝ่าย จะเพิ่มแรงกระตุ้นใหม่เข้าสู่โลกาภิวัตน์ทางเศรษฐกิจ
Xinhua Silk Road: ประธานบริษัท Yili ชี้ เศรษฐกิจนิเวศมณฑล จะสร้างแรงกระตุ้นให้กับยุคโลกาภิวัตน์

คุณผาน กัง ขึ้นพูดในเสวนาหัวข้อ China Economic Outlook ระหว่างงานประชุม World Economic Forum (WEF) ประจำปี ในเมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยชี้ให้เห็นว่า "เศรษฐกิจนิเวศมณฑล" กำลังกลายเป็นรูปแบบการพัฒนาสำคัญของเศรษฐกิจโลกในอนาคต ซึ่งคำพูดดังกล่าวได้กระตุ้นความสนใจในระหว่างการประชุมอย่างมาก

คุณผาน กล่าวว่า "Yili จะสร้างนิเวศมณฑลสุขภาพระดับโลกสำหรับการพัฒนาอุตสาหกรรมสุขภาพโลกแบบได้ประโยชน์ร่วมกัน และร่วมมือกับทุกฝ่ายในการแก้ไขปัญหาสุขภาพ ก่อสร้างระบบนิเวศที่ดี และแบ่งปันประโยชน์ด้านสุขภาพสู่โลกในอนาคตที่สดใสและยั่งยืน"

หัวข้อสำคัญของงานประชุมดาวอสในปีนี้คือ "ผู้มีส่วนร่วมเพื่อโลกที่เหนียวแน่นและยั่งยืน" โดยคุณผาน ระบุว่า การพัฒนาที่ยั่งยืนในอุตสาหกรรมอาหารเพื่อสุขภาพนั้น มาจากความร่วมมืออย่างเต็มรูปแบบจากทั่วโลก ซึ่งก่อให้เกิดระบบนิเวศแบบได้รับประโยชน์ร่วมกัน

คุณผาน กัง เป็นผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหารคนแรกของจีน ที่ได้ปรากฏตัวในการประชุมดังกล่าวเป็นครั้งแรกเมื่อเขาได้ร่วมการประชุมเมื่อปี 2549 และได้รับรางวัล Davos Young Global Leaders ในปีนั้น คุณผาน กัง ได้แสดงฝีมือในการเป็นผู้นำ จนทำให้ Yili ก้าวจากการเป็นบริษัทผลิตภัณฑ์นมอันดับ 1 ของจีน ไปเป็นอันดับ 1 ของเอเชีย และทุกวันนี้ก็อยู่อันดับต้น ๆ ของโลก

แนวคิด "เศรษฐกิจนิเวศมณฑล" เริ่มปรากฏให้เห็นความสำเร็จบ้างแล้วใน Yili บริษัทได้ดำเนินการบูรณาการทรัพยากรและศักยภาพต่าง ๆ มากมายทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นการยกระดับศูนย์ Europe Innovation Center ที่เนเธอร์แลนด์ จัดตั้ง Sino-U.S. Food Wisdom Valley ในสหรัฐ เปิดตัว Oceania Production Base ในนิวซีแลนด์ ซื้อกิจการสหกรณ์โคนมที่ใหญ่เป็นอันดับสองของนิวซีแลนด์อย่าง Westland ซื้อกิจการบริษัทไอศกรีมที่ใหญ่เป็นอันดับหนึ่งของไทยอย่างบริษัท จอมธนา จำกัด ไปจนถึงการลงทุนก่อตั้ง Yili Future Intelligence and Health Valley ในเมืองฮูฮอตของจีน

ในระหว่างกระบวนการสร้าง "เศรษฐกิจนิเวศมณฑล" Yili ได้ขยายอิทธิพลในระดับโลกและพัฒนาความสามารถในระดับสากลผ่านความร่วมมือที่ครอบคลุม

ยิ่งไปกว่านั้น Yili ยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรกว่า 20 รายเพื่อสร้าง Global Health Partnership Development Alliance และร่วมมือกับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ทั่วโลก 13 ราย เช่น Tetra Pak, Firmenich, Cargill เพื่อสร้างเครือข่ายห่วงโซ่อุปทานระดับโลกที่ยั่งยืน

นอกจากนี้ Yili ยังแบ่งปันวิสัยทัศน์ร่วมกับพันธมิตรในภาคส่วนอื่น ๆ เช่นกัน โดยได้มีการร่วมมือกับ World Wildlife Fund เพื่ออนุรักษ์พื้นที่ชุ่มน้ำ และให้ความร่วมมือในการสร้างทุ่งหญ้าเลี้ยงสัตว์แบบออร์แกนิก

"เศรษฐกิจนิเวศมณฑล" ยังแสดงให้เห็นถึงข้อได้เปรียบโดยเฉพาะอย่างยิ่งในแง่ของโลกาภิวัตน์ทางเศรษฐกิจ โดยคุณผาน ยังระบุด้วยว่า ความร่วมมือจากทุกฝ่ายจะช่วยทำให้ความฝันในการสร้าง "World Integrally Sharing Health" หรือ "สุขภาพที่แบ่งสรรอย่างสมบูรณ์ทั่วโลก" เป็นจริงได้

สามารถดูข่าวต้นฉบับได้ที่: https://en.imsilkroad.com/p/310689.html

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200123/2700461-1

คำบรรยายภาพ - คุณผาน กัง ประธานบริษัท Inner Mongolia Yili Industrial Group ของจีน ขึ้นพูดระหว่างงานประชุม World Economic Forum (WEF) ประจำปี ในเมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ณ วันที่ 21 มกราคม 2563

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3