เริ่มแล้ว มหกรรมยางพาราท้องถิ่นและของดีเขตภาคอีสานตอนบน กยท. ชู นิทรรศการความรู้ เทคโนโลยี นวัตกรรมด้านยางพารา

ศุกร์ ๒๔ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๓:๕๓
กยท. จัดพิธีเปิดมหกรรมยางพาราท้องถิ่นและของดีเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประจำปี 63 โดยได้รับเกียรติจากนายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นประธานในพิธี ณ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ชู นิทรรศการให้ความรู้และการสาธิตเทคโนโลยีนวัตกรรมยางพารา ตลอดจนกิจกรรมน่าสนใจอีกมากมาย ตั้งแต่วันนี้ – 2 กุมภาพันธ์ 63
เริ่มแล้ว มหกรรมยางพาราท้องถิ่นและของดีเขตภาคอีสานตอนบน กยท. ชู นิทรรศการความรู้ เทคโนโลยี นวัตกรรมด้านยางพารา

นายไอศูรย์ แสนคำ ผู้อำนวยการการยางแห่งประเทศไทยเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน กล่าวว่า ยางพาราเป็นพืชที่มีความสำคัญ เกี่ยวข้องกับพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยาง มากกว่า 1 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ รัฐบาลโดยกระทรวงเกษตรฯ ให้ความสำคัญและดูแลพี่น้องชาวสวนยางมาตลอด โดยมีนโยบายสำคัญที่มอบมายให้ กยท. ดำเนินการควบคู่กันหลายโครงการ ได้แก่ โครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง ระยะที่ 1 เพื่อให้พี่น้องเกษตรกรชาวสวนยางมีรายได้จากการขายผลผลิตยางสม่ำเสมอ และเพียงพอกับการใช้จ่าย มาตรการสนับสนุนสินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการ สถาบันเกษตรกร เพื่อรวบรวมผลผลิตและการแปรรูป มาตรการส่งเสริมการใช้ยางภายในประเทศ ผลักดันการใช้ยางภายในประเทศเพิ่มมากขึ้น มาตรการส่งเสริมการปลูกแทนยางเก่า โดยการปลูกพืชแบบผสมผสาน การประกอบอาชีพเสริมอื่น ๆ เพื่อสร้างรายได้จากหลายช่องทาง นอกจากรายได้จากยางพารา และอีกหลายมาตรการที่ดำเนินการเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยางและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง

นายไอศูรย์ กล่าวว่าเพิ่มเติมว่า "มหกรรมยางพาราท้องถิ่นและของดีเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน" นี้ กยท. ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และจัดงานร่วมกับงานวันเกษตรภาคอีสาน โดยมหกรรมยางพาราท้องถิ่นฯ ถือเป็นกิจกรรมที่ช่วยสร้างความรับรู้ให้กับเกษตรกรชาวสวนยาง และส่งเสริมสถาบันเกษตรกรชาวสวนยางการให้มีกิจกรรมเพื่อพบปะ แลกเปลี่ยนนวัตกรรม สินค้า เชื่อมโยงเครือข่ายสร้างจุดแข็งให้สินค้า เกิดการเจรจาการค้าและการลงทุนเพื่อเพิ่มศักยภาพการพัฒนายางพาราตลอดห่วงโซ่อุปทานและห่วงโซ่คุณค่า ยกระดับรายได้และคุณภาพชีวิตของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย นำไปสู่ความเข้มแข็ง มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนในการประกอบอาชีพ

"ภายในงานมีกิจกรรมต่าง ๆ ที่น่าสนใจ ทั้งการออกร้านแสดงสินค้า ผลิตภัณฑ์และนิทรรศการความรู้ เทคโนโลยี และนวัตกรรมด้านยางพารา การแข่งขันกรีดยางชิงแชมป์ ระดับเขต การประกวดธิดาชาวสวนยาง การจัดแสดงสินค้าเกษตร "ของดีภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน" การประชุมสัมมนาวิชาการด้านยางพารา และอีกหลากหลายกิจกรรม โดยคาดว่ามีพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยาง ผู้นำเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยาง พ่อค้า ประชาชน นักเรียนนักศึกษา เข้าชมสินค้า นิทรรศการ และร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ต่ำกว่า 10,000 คน ขอเชิญชวนให้ทุกท่านมาเที่ยวงานมหกรรมยางพาราฯ ได้ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563"

เริ่มแล้ว มหกรรมยางพาราท้องถิ่นและของดีเขตภาคอีสานตอนบน กยท. ชู นิทรรศการความรู้ เทคโนโลยี นวัตกรรมด้านยางพารา เริ่มแล้ว มหกรรมยางพาราท้องถิ่นและของดีเขตภาคอีสานตอนบน กยท. ชู นิทรรศการความรู้ เทคโนโลยี นวัตกรรมด้านยางพารา เริ่มแล้ว มหกรรมยางพาราท้องถิ่นและของดีเขตภาคอีสานตอนบน กยท. ชู นิทรรศการความรู้ เทคโนโลยี นวัตกรรมด้านยางพารา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ