เสือแพนเตอร์ ไอคอนหนึ่งเดียวของคาร์เทียร์ เนรมิตเป็นคอลเลกชั่นสุดคลาสสิก ปองแตร์ เดอ คาร์เทียร์ (Panthere de Cartier) พร้อมทำความรู้จักให้ดีกว่าเดิมในนิทรรศการ Into the Wild 7-16 กุมภาพันธ์นี้ ณ Hall of Fame สยามพารากอน

จันทร์ ๒๗ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๒:๓๓
เมื่อเอ่ยถึงคาร์เทียร์ (Cartier) แบรนด์เครื่องประดับและเรือนเวลาที่มีประวัติอันยาวนานกว่า 150 ปี สัญชาติฝรั่งเศส ย่อมนึกถึงสัญลักษณ์ที่อยู่คู่กับคาร์เทียร์มาอย่างยาวนาน อย่างเสือแพนเตอร์ (Panther) เสือดาวรูปร่างปราดเปรียวและ มิยอมสยบให้ใคร เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังดึงดูดที่เผยถึงบุคลิกลักษณะอันเป็นจุดเด่นเฉพาะตัว เสือแพนเตอร์คือสิ่งมีชีวิตที่สะท้อนถึงความปรารถนาและเสน่ห์ดึงดูดใจ เต็มไปด้วยพลังอำนาจ อิสรภาพและจิตวิญญาณอันกล้าท้าทาย เสือแพนเตอร์ จึงถือเป็นไอคอนโดดเด่นหนึ่งเดียวของคาร์เทียร์
เสือแพนเตอร์ ไอคอนหนึ่งเดียวของคาร์เทียร์ เนรมิตเป็นคอลเลกชั่นสุดคลาสสิก ปองแตร์ เดอ คาร์เทียร์ (Panthere de Cartier) พร้อมทำความรู้จักให้ดีกว่าเดิมในนิทรรศการ Into the Wild 7-16 กุมภาพันธ์นี้ ณ Hall of Fame สยามพารากอน

คาร์เทียร์และเสือแพนเตอร์ พรหมลิขิตที่ถูกเชื่อมร้อยไว้ด้วยกัน ผ่านสตรีผู้สร้างสรรค์ ฌาน ตูแซงท์

เสือแพนเตอร์กลายเป็นสัญลักษณ์ที่อยู่คู่กับคาร์เทียร์นับตั้งปรากฏให้เห็นครั้งแรกในรูปแบบลายจุดบนนาฬิกาข้อมือเมื่อปี ค.ศ. 1914 ก่อนจะมีวิวัฒนาการจากลวดลายเชิงนามธรรมสู่เรือนร่างอันสมจริงของเสือแพนเตอร์ อีก 3 ปีต่อมา ในปี ค.ศ. 1917 เสือแพนเตอร์โลดแล่นบนกล่องเครื่องสำอางค์ที่หลุยส์ คาร์เทียร์มอบให้เป็นของขวัญแก่ ฌาน ตูแซงท์ (Jeanne Toussaint) ครีเอทีฟไดเรกเตอร์ผู้หญิงคนแรกของคาร์เทียร์ สตรีผู้มีจินตนาการแหวกแนวและจิตวิญญาณอิสระ เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังสร้างสรรค์และมีความเป็นตัวของตัวเองสูง

เรื่องราวความผูกพันธ์ระหว่างเสือแพนเตอร์และฌาน ตูแซงท์ดำเนินต่อไป ในอีก 2 ปีต่อมาฌานได้สั่งทำ เครื่องสำอางเคลือบลงยาเอนาเมลสีทองและสีดำ และเป็นอีกครั้งที่เสือ แพนเตอร์ได้วาดท่วงท่าอยู่ด้วย ทำให้สิ่งมีชีวิตนี้กลายเสมือนสัญลักษณ์ประจำตัวของฌาน ตูแซงท์ ต่อมาในปีค.ศ. 1948 ฌาน ตูแซงท์ ได้รังสรรค์ลีลาอันเสมือนจริงให้กับเสือแพนเตอร์ในรูปแบบสามมิติ ให้เสือแพนเตอร์ย่างกรายอยู่ในหน้าประวัติศาสตร์ของเมซงคาร์เทียร์นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

การจุดประกายแรงบันดาลใจให้กับการรังสรรค์คอลเลกชั่นปองแตร์ เดอ คาร์เทียร์ (Panthere de Cartier) ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับ เรือนเวลา น้ำหอมและอื่นๆ อีกมากมายทำให้เสือแพนเตอร์ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นมาอย่างยาวนาน ผ่านการตีความหลากทิศทาง ทั้งในแนวธรรมชาตินิยม (Naturalistic), กราฟิก (Graphic) และนามธรรม (Abstract) ความท้าทายที่เกิดขึ้นอยู่เสมอ คือการทำให้เสือแพนเตอร์ดูเสมือนมีชีวิตและเคลื่อนไหวอย่างสมจริง ซึ่งต้องอาศัยการดีไซน์ที่สร้างสรรค์ประกอบกับหัตถศิลป์ฝีมือชั้นครู Active dialogues ปฏิสัมพันธ์ที่ดำรงอยู่เช่นนี้คือกุญแจสำคัญแห่งพลังสร้างสรรค์อันเป็นนิรันดร์ของเสือแพนเตอร์

Panthere Tribe กลุ่มผู้กล้าที่สง่างาม เปี่ยมพลัง น่าหลงใหลเสมือนเสือแพนเตอร์

เสือแพนเตอร์มีชัยเหนือทุกอย่าง เปี่ยมไปด้วยพลังอำนาจที่สะกดทุกสายตาได้ตั้งแต่แรกเริ่ม เสือแพนเตอร์ถ่ายทอดตัวตนของกลุ่มคนทั้งชายและหญิง ที่ต่างมีเสน่ห์น่าหลงใหลและมีบุคลิกบางอย่างที่มีเอกลักษณ์เหมือนเสือแพนเตอร์ อย่าง ดัชเชสแห่งวินด์เซอร์, มาเรีย เฟลิกซ์ (María Felix), จูเลียต เกรโก (Juliette Greco), บาร์บารา ฮัตตัน (Barbara Hutton) และอีกมากมายหลายท่าน นอกจากนี้ ยังมีเซเลบริตี้รุ่นใหม่ที่หลงใหลในความสง่าและหาญกล้าของเสือแพนเตอร์ ได้แก่ มาเรียคาร์ลา บอสโคโน (Mariacarla Boscono), แอนนาเบลล์ วอลลิส (Annabelle Wallis), เอลล่า บาลินสกา (Ella Balinska), จาง เจิ้น (Chang Chen) และ คาเรน ม็อก (Karen Mok) เป็นต้น บุคคลเหล่านี้คือผู้ที่ไร้ความหวาดกลัวและหาญกล้าที่จะเป็นตัวของตัวเอง

ดื่มด่ำเรื่องราวอันเป็นตำนานของคาร์เทียร์และความสง่าอย่างเสือ แพนเตอร์ พร้อมยลโฉมคอลเลกชั่นปองแตร์ เดอ คาร์เทียร์ (Panthere de Cartier) ที่รังสรรค์จากไอคอนหนึ่งเดียวที่อยู่คู่กับคาร์เทียร์มาอย่างยาวนานอย่างเสือแพนเตอร์ด้วยสายตาคุณเอง ในนิทรรศการ Into the Wild 7-16 กุมภาพันธ์นี้ ณ Hall of Fame สยามพารากอน

เสือแพนเตอร์ ไอคอนหนึ่งเดียวของคาร์เทียร์ เนรมิตเป็นคอลเลกชั่นสุดคลาสสิก ปองแตร์ เดอ คาร์เทียร์ (Panthere de Cartier) พร้อมทำความรู้จักให้ดีกว่าเดิมในนิทรรศการ Into the Wild 7-16 กุมภาพันธ์นี้ ณ Hall of Fame สยามพารากอน เสือแพนเตอร์ ไอคอนหนึ่งเดียวของคาร์เทียร์ เนรมิตเป็นคอลเลกชั่นสุดคลาสสิก ปองแตร์ เดอ คาร์เทียร์ (Panthere de Cartier) พร้อมทำความรู้จักให้ดีกว่าเดิมในนิทรรศการ Into the Wild 7-16 กุมภาพันธ์นี้ ณ Hall of Fame สยามพารากอน เสือแพนเตอร์ ไอคอนหนึ่งเดียวของคาร์เทียร์ เนรมิตเป็นคอลเลกชั่นสุดคลาสสิก ปองแตร์ เดอ คาร์เทียร์ (Panthere de Cartier) พร้อมทำความรู้จักให้ดีกว่าเดิมในนิทรรศการ Into the Wild 7-16 กุมภาพันธ์นี้ ณ Hall of Fame สยามพารากอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4