เลขาอาชีวะ ลงพื้นที่ตรวจสนามสอบ V -NET

จันทร์ ๒๗ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๖:๕๑
นายณรงค์ แผ้วพลสงเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่าสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาได้จัดการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ ด้านอาชีวศึกษา V - NET ระหว่างวันที่ 25 - 26 มกราคม 2563 โดยมีสนามสอบซึ่งสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ(สทศ.) กำหนดไว้ให้ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ปีที่ 3 จำนวน 370 แห่ง มีผู้มีสิทธิ์เข้าสอบรวมทั้งหมด 152,362 คนและระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง(ปวส.) ปี 2 จำนวน 356 แห่ง มีผู้มีสิทธิ์เข้าสอบรวมจำนวน 133,9 27 คน พร้อมกันนี้ก่อนการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติด้านอาชีวศึกษาหรือ V-NET สถานศึกษาอาชีวศึกษารัฐได้มีการจัดสอนเสริมและติวพิเศษให้แก่นักเรียนนักศึกษา ที่จะเข้าสอบเพื่อเตรียมความพร้อมล่วงหน้ามาระยะหนึ่งแล้ว
เลขาอาชีวะ ลงพื้นที่ตรวจสนามสอบ V -NET

เลขาธิการกอศ. กล่าวต่อไปว่า ทั้งนี้ได้ลงพื้นที่ที่ตรวจสนามสอบ V -NET พบว่าการสอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาจมีปัญหาบ้างเรื่องตัวสะกดชื่อผู้เข้าสอบไม่ตรงกับชื่อจริง หรือการลืมบัตรเข้าสอบ ซึ่งแต่ละสนามสอบก็ได้แก้ปัญหาไปตามกระบวนการแล้ว โดยในส่วนการทดสอบ V-NET ปีการศึกษา 2562 มีคาดว่าจะมีนักเรียนนักศึกษาเข้าสอบ ตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการปีนี้นักศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาระดับปวช. 3 และปวส. 2 ได้เข้าสอบโดยในส่วนของข้อสอบที่ใช้ก็ได้มีการร่วมหารือกับ สทศ. ถึงความสำคัญและความจำเป็นในการทดสอบที่เป็นอัตลักษณ์ของอาชีวศึกษา ที่ไม่ได้มีแค่ด้านวิชาการ แต่ยังมีการเรียนการสอนในภาคปฏิบัติ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการเรียนอาชีวศึกษาด้วยเพื่อแสดงให้เห็นถึงสมรรถนะทางด้านการเรียนอาชีวะทั้งความรู้และทักษะวิชาชีพ ดังนั้นในอนาคตจะต้องพัฒนาข้อสอบที่เน้นเชิงปฏิบัติมากขึ้น ส่วนจะเป็นรูปแบบใดนั้นสทศ. จะมาคิดและพัฒนาร่วมกันต่อไปสำหรับการสอบ ในปีนี้ ระดับปวช. 3 สอบวันที่ 25 มกราคม 2563 มีแบบทดสอบ 2 ฉบับ ๆ ที่ 1 ทักษะภาษาและการสื่อสาร และทักษะการคิดและการแก้ปัญหา ฉบับที่ 2 ทักษะทางสังคมและการดำรงชีวิต และทักษะการจัดการงานอาชีพ ระดับปวส.2 สอบวันที่ 26 มกราคม 2563 ข้อทดสอบมี 2 ฉบับ หัวข้อเดียวกับระดับ ปวช. และจะประกาศผลสอบในวันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 ผ่านทางเว็ปไซต์ของ สทศ. http://www. niets.or.th โดยสถานศึกษาใช้ Username และ Password เพื่อเข้าดูประกาศคะแนน ส่วนผู้สอบสามารถดูผลคะแนนเป็นรายบุคคล โดยใช้เลขประจำตัวประชาชน

เลขาอาชีวะ ลงพื้นที่ตรวจสนามสอบ V -NET เลขาอาชีวะ ลงพื้นที่ตรวจสนามสอบ V -NET เลขาอาชีวะ ลงพื้นที่ตรวจสนามสอบ V -NET

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest