ภาพข่าว: ประสานปล่อยสัญญาณไฟจราจรให้เหมาะสม - จัดเทศกิจอำนวยความสะดวกผู้ข้ามทางม้าลาย

จันทร์ ๒๗ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๖:๔๕
นายพานุรักษ์ กลั่นนุรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) กทม. กล่าวกรณีมีผู้ร้องเรียน บริเวณทางข้ามแยกอโศกฯ ไม่มีสัญญาณไฟคนข้ามถนนแบบนับถอยหลัง เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุว่า จากการตรวจสอบจังหวะสัญญาณไฟจราจร บริเวณสี่แยกอโศก-มนตรี พบออกแบบระบบเป็น 4 จังหวะ ประชาชนสามารถข้ามถนนด้านดังกล่าวได้อย่างปลอดภัย ในจังหวะที่ 2 มีระยะเวลา 80 วินาที ซึ่งเพียงพอสำหรับการเดินข้ามถนน แต่หากเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมจังหวะสัญญาณไฟจราจร ระบบที่ตั้งไว้จะเปลี่ยนแปลงตามช่วงเวลาที่เจ้าหน้าที่กำหนด สำหรับกรณีไม่มีระบบเวลานับถอยหลัง ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการพิจารณา อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้น กทม. จะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในการปล่อยจังหวะสัญญาณไฟจราจรให้มีความสอดคล้องกับปริมาณจราจรและเหมาะสมกับผู้ข้ามถนน เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้ผู้ใช้ทางข้าม
ภาพข่าว: ประสานปล่อยสัญญาณไฟจราจรให้เหมาะสม - จัดเทศกิจอำนวยความสะดวกผู้ข้ามทางม้าลาย

นายสุชัย สกุลรุ่งเรืองชัย ผู้อำนวยการเขตวัฒนา กทม. กล่าวว่า ในส่วนของสำนักงานเขตวัฒนา ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ข้ามทางม้าลายในชั่วโมงเร่งด่วน จนกว่าจะมีการปรับปรุงสัญญาณจราจรคนข้ามให้สอดคล้องกับสัญญาณไฟจราจรหรือมีการพิจารณาความเหมาะสมในการติดตั้งสัญณาณนับถอยหลังดังกล่าวต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3