ภาพข่าว: กสอ. โชว์ศักยภาพคลัสเตอร์ ในงาน “แฟนพันธุ์แท้เครื่องหนัง ครั้งที่ 15”

จันทร์ ๒๗ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๔:๒๓
กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดตลาด โชว์ศักยภาพคลัสเตอร์เครื่องหนังกว่า 30 ราย ออกร้านจำหน่ายค้าคุณภาพในงาน "แฟนพันธุ์แท้เครื่องหนัง ครั้งที่ 15"
ภาพข่าว: กสอ. โชว์ศักยภาพคลัสเตอร์ ในงาน แฟนพันธุ์แท้เครื่องหนัง ครั้งที่ 15

นายใบน้อย สุวรรณชาตรี รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมเครื่องหนังและรองเท้า นับเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่มีความเกี่ยวเนื่องและมีความสำคัญต่อการเติบโตของกลุ่มอุตสาหกรรมแฟชั่นเป็นอย่างยิ่ง กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) จึงได้ส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการอุตสาหกรรมเครื่องหนังและรองเท้า ให้มีศักยภาพ สามารถแข่งขันได้ทั้งในประเทศและระดับสากล ตามนโยบาย ปั้น ปรุง เปลี่ยน เอสเอ็มอีให้ดีพร้อม (DIProm) โดยการใช้องค์ความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ และการใช้ทรัพย์สินทางปัญญาด้วยการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมสมัยใหม่เข้ามาช่วยในการผลิต และการคิดพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างสร้างสรรค์เพื่อให้เกิดมูลค่าเพิ่มที่สูงขึ้น รวมถึงการรวมกลุ่มในลักษณะ "คลัสเตอร์" เพราะในโลกการทำธุรกิจปัจจุบันต้องการมีเพื่อนร่วมคิดร่วมพัฒนา และร่วมแชร์ประสบการณ์ เพื่อทำให้กลุ่มอุตสาหกรรมเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันที่สูงขึ้น ซึ่ง กสอ. ได้ให้ความสำคัญโดยมีนโยบายส่งเสริมการรวมกลุ่มมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ. 2549 ทำให้สมาชิกเกิดเครือข่ายที่เข้มแข็ง นำไปสู่แนวคิดในการพัฒนาทั้งในด้านการเพิ่มผลิตภาพและการสร้างนวัตกรรม

สำหรับการจัดกิจกรรมแฟนพันธุ์แท้เครื่องหนังไทย ครั้งที่ 15 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 – 31 มกราคม 2563 โดยมีการนำผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่ได้รับการพัฒนาทั้งในด้านนวัตกรรม และการสร้างตราสินค้าจนเป็นที่ยอมรับในตลาดสากล มาจำหน่ายในราคาพิเศษ ลดสูงสุดร้อยละ 70 เช่น ผลิตภัณฑ์เครื่องหนังรองเท้า กระเป๋า เข็มขัด ภายใต้แบรนด์ Davy Fairy SeaStar Cumi Artty V-Forward และ Tate (เตเต้) เป็นต้น รวมจำนวนกว่า 30 ราย นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดแสดงผลงานนวัตกรรมรองเท้าเพื่อสุขภาพ เพื่อช่วยลดอาการเมื่อยล้าและอาการปวดเข่าจากการเดินเป็นเวลานาน ส่วนบริเวณด้านนอกอาคารได้รับความร่วมมือจากเครือข่าย Food Truck นำอาหารนานาชนิดมาจำหน่ายหมุนเวียนตลอดการจัดงานทั้ง 5 วัน และคาดว่าจะมีเงินสะพัดภายในงานไม่ต่ำกว่า

1 ล้านบาท

"การรวมกลุ่มอย่างเข้มแข็งจะช่วยให้ผู้ประกอบการตั้งรับและรุกคืบธุรกิจได้ด้วยการร่วมคิด ร่วมพัฒนา และร่วมแชร์ประสบการณ์ในกลุ่มคลัสเตอร์ โดยจะเห็นได้จากการจัดงานแฟนพันธุ์แท้เครื่องหนังที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 15 และปฏิเสธไม่ได้ว่า สินค้าเครื่องหนังไทย ยังเป็นที่ยอมรับ ทั้งด้านคุณภาพ มาตรฐาน และความประณีตในการตัดเย็บ ซึ่งนี่จะเป็นจุดแข็งให้สินค้าเครื่องหนังไทย ยังโดดเด่นอยู่บนเวทีโลก" นายใบน้อย กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital