'สาธิตกรุงเทพธนบุรี’ จัด 'ตรุษจีน’ ให้เด็กๆ ได้ฝึกฝนภาษากันอย่างคล่องแคล่ว

พุธ ๒๙ มกราคม ๒๐๒๐ ๐๙:๑๐
ด้วยโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี เป็นโรงเรียนที่จัดการเรียนการสอน 3 ภาษา ภาษาจีนเป็นอีกหนึ่งภาษาที่ทางโรงเรียนจัดให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ วันตรุษจีน หรือเทศกาลฤดูใบไม้ผลิ เป็นวันขึ้นปีใหม่ตามประเพณีของชาวจีนในจีนแผ่นดินใหญ่และชาวจีนโพ้นทะเล จะมีการเฉลิมฉลองทั่วโลก โดยเฉพาะชุมชนเชื้อสายจีนขนาดใหญ่ วันตรุษจีนถือเป็นวันหยุดที่สำคัญมากช่วงหนึ่งของชาวจีน และชาวไทยเชื้อสายจีน จะถือเป็นวัฒนธรรมที่ปฏิบิตสืบต่อกันมาอย่างยาวนาน
'สาธิตกรุงเทพธนบุรี จัด 'ตรุษจีน ให้เด็กๆ ได้ฝึกฝนภาษากันอย่างคล่องแคล่ว

โรงเรียนจึงกำหนดการจัดกิจกรรมวันตรุษจีน "Chinese New Year" ขึ้น ณ ห้องประชุม BTD Hall โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย พิธีเปิดกิจกรรมวันตรุษจีน "เทศกาลฤดูใบไม้ผลิ", การแสดงเชิดสิงโต ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6, การแสดงเต้นประกอบเพลงแม่ไก่ (เพลงจีน) ของนักเรียนระดับชั้นเตรียมอนุบาล, โชว์สิ่งที่เรียนมาและท่องภาษาจีนของนักเรียนระดับชั้นอนุบาลปีที่ 1, การแสดงร้องเพลง "หนี่วาวา" ของนักเรียนระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2, โชว์การเรียนการสอนของนักเรียนระดับชั้นอนุบาลปีที่ 3, การแสดงร้องเพลง Chinese New Year ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3, การแสดงของนักเรียนระดับชั้น EP1-3, การแสดง Chinese Kung Fu ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6, การแสดงเต้นรำของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3

ครูเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหารโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี กล่าวว่า สำหรับงานตรุษจีนในครั้งนี้ ทุกคนได้เห็นถึงความน่ารัก และสนุกสนานของเด็กๆ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ที่มีโชว์การแสดงเต้นประกอบเพลง ร้องเพลงจีน พูดภาษาจีน ตอบคำถามเป็นภาษาจีน บอกเลยว่า งานนี้เด็กๆ พูดกันแต่ภาษาจีน และคล่องมาก เหมือนเป็นภาษาของตัวเองเลย และเอิร์นของเป็นตัวแทนของโรงเรียน สวัสดีรับวันตรุษจีน ขอให้ทุกท่านมีแต่ความสุข โชคดี มั่งคั่งร่ำรวยตลอดปี สุขภาพดี เฮง เฮง คิดหวังสิ่งใด ขอให้สมหวังสมปรารถนานะคะ"

การส่งเสริมและให้ความรู้เพิ่มเติมที่ดีๆ แบบนี้ มีที่นี่ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ผู้ปกครองหรือนักเรียนที่สนใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.02-408-1919-28, 02-408-8111, 02-408-1555หรือ www.satitbtu.ac.th

'สาธิตกรุงเทพธนบุรี จัด 'ตรุษจีน ให้เด็กๆ ได้ฝึกฝนภาษากันอย่างคล่องแคล่ว 'สาธิตกรุงเทพธนบุรี จัด 'ตรุษจีน ให้เด็กๆ ได้ฝึกฝนภาษากันอย่างคล่องแคล่ว 'สาธิตกรุงเทพธนบุรี จัด 'ตรุษจีน ให้เด็กๆ ได้ฝึกฝนภาษากันอย่างคล่องแคล่ว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้