กสร.ผลักดันมาตรฐานแรงงานไทย เสริมสร้าง CSR ในสถานประกอบการ

พฤหัส ๓๐ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๔:๐๔
กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จัดโครงการการอบรมการเสริมสร้างความรับผิดชอบทางสังคมด้านแรงงานของสถานประกอบกิจการด้วยมาตรฐานแรงงานไทย มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตแรงงานและเสริมสร้างให้ธุรกิจมีการพัฒนาที่ยั่งยืน
กสร.ผลักดันมาตรฐานแรงงานไทย เสริมสร้าง CSR ในสถานประกอบการ

นายอนันต์ บวรเนาวรักษ์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน(กสร.) กล่าวในฐานะประธานเปิดการอบรม โครงการเสริมสร้างความรับผิดชอบทางสังคมด้านแรงงานของสถานประกอบกิจการด้วยมาตรฐานแรงงานไทยว่า กสร.ได้กำหนดนโยบายในการยกระดับคุณภาพชีวิตแรงงานและเสริมสร้างให้ธุรกิจมีการพัฒนาที่ยั่งยืน ผ่านการส่งเสริมให้สถานประกอบกิจการเข้าสู่ระบบมาตรฐานแรงงานไทย (Thai Labour Standards : TLS) เป็นข้อกำหนดที่สอดคล้องกับมาตรฐานแรงงานสากล สถานประกอบการ ที่นำข้อกำหนดมาตรฐานแรงงานไทยไปปฏิบัตินอกจากจะก่อให้เกิดสภาพการจ้างที่เป็นธรรม แรงงานมีผลิตภาพที่ดี สร้างความรับผิดชอบทางสังคมด้านแรงงานให้เกิดขึ้นในองค์กร อันเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางการค้าให้กับสถานประกอบการอีกทางหนึ่งด้วย

นายอนันต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อให้สถานประกอบการที่สนใจนำมาตรฐานแรงงานไทยไปใช้ได้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับข้อกำหนดมาตรฐานแรงงานไทย และสามารถนำไปใช้ในการบริหารจัดการด้านแรงงานเพื่อเข้าสู่กระบวนการรับรองมาตรฐานแรงงานไทยต่อไป กสร. จึงได้จัดการอบรมการเสริมสร้างความรับผิดชอบทางสังคมด้านแรงงานของสถานประกอบกิจการด้วยมาตรฐานแรงงานไทยขึ้น โดยในวันนี้เป็นการจัดอบรมให้ความรู้แก่ ผู้แทนสถานประกอบการในพื้นที่เขตพญาไท เขตราชเทวี เขตห้วยขวาง และเขตดินแดง ที่ให้ความสนใจในการจัดทำระบบมาตรฐานแรงงานไทย จำนวน ๒๐ คน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4