กลุ่มสังคมคนซื่อสัตย์ ส่ง 4 คลิปวิดีโอสะท้อนความคิดเด็กไทย 4 ภาค กระตุกต่อมสังคมไทยเห็นคุณค่าของความซื่อสัตย์

พฤหัส ๓๐ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๑:๒๓
เด็กส่วนใหญ่ทุกคนจะได้รับการปลูกฝังเรื่องของความซื่อสัตย์จากผู้ใหญ่ตั้งแต่ยังเล็ก แต่เมื่อเวลาผ่านไป "ความซื่อสัตย์" อาจเป็นเพียงคำที่ผ่านหูเราไป โดยไม่ได้มีใครตระหนักถึงความสำคัญเท่าใดนัก
กลุ่มสังคมคนซื่อสัตย์ ส่ง 4 คลิปวิดีโอสะท้อนความคิดเด็กไทย 4 ภาค กระตุกต่อมสังคมไทยเห็นคุณค่าของความซื่อสัตย์

ที่ผ่านมา โครงการ "ซื่อสัตย์ เพื่อชาติ" ได้ปล่อยคลิปวิดีโอกระตุ้นให้คนไทยกลับมาเห็นคุณค่าของความซื่อสัตย์มาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้ผลิตคลิปวิดีโออีก 4 คลิป มีเนื้อหาเกี่ยวกับการตั้งคำถามไปที่เด็กไทยทั้ง 4 ภาค ได้แก่ ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ โดยสัมภาษณ์เด็กอายุ 8 -12 ปี แบบไม่มีคำตอบให้เลือก เป็นการตั้งคำถามเพื่อทดสอบว่าเด็กไทยทั้ง 4 ภาค รู้จักและเข้าใจความหมายของคำว่าซื่อสัตย์มากน้อยเพียงใด และใครเป็นคนสอนให้รู้จักความซื่อสัตย์ รวมถึงการให้เด็กตั้งคำถามกลับไปที่ตนเองว่าเป็นคนซื่อสัตย์หรือไม่ และปิดท้ายด้วยคำถามที่ว่าใครเป็นคนที่ซื่อสัตย์ที่สุด ซึ่งเด็กไทยส่วนใหญ่รู้จักคำว่า "ความซื่อสัตย์" รวมทั้งได้เห็นความซื่อสัตย์จากพ่อ แม่ คุณครู และผู้ใหญ่ที่ใกล้ชิดที่ทำให้เป็นแบบอย่าง รวมทั้งยังเห็นว่าพระมหากษัตริย์ พ่อ แม่ ปู่ย่าตายาย เป็นคนที่ซื่อสัตย์ที่สุดในประเทศ

นับเป็นคลิปวิดีโอที่เน้นการสื่อสารให้กลุ่มเป้าหมายตระหนักถึงความซื่อสัตย์ ผ่านความไร้เดียงสาของเด็ก และสะท้อนความคิดของเด็กไทยออกมาอย่างชัดเจน ทำให้ผู้ใหญ่ในสังคมรับรู้ว่าแม้แต่เด็กยังรู้จักและเข้าใจเกี่ยวกับความซื่อสัตย์ และรณรงค์ให้ผู้ใหญ่กันมาร่วมกันปลูกฝังความซื่อสัตย์ให้เกิดขึ้นกับสังคมไทย ซึ่งหลังจากนี้จะมีคลิปชุดใหม่ออกมาให้ติดตามและตอกย้ำเรื่องความซื่อสัตย์อย่างต่อเนื่อง ผู้สนใจสามารถเข้าไปชมได้ที่ Facebook Fanpage : @HonestSocietyThailand

กลุ่มสังคมคนซื่อสัตย์ ส่ง 4 คลิปวิดีโอสะท้อนความคิดเด็กไทย 4 ภาค กระตุกต่อมสังคมไทยเห็นคุณค่าของความซื่อสัตย์ กลุ่มสังคมคนซื่อสัตย์ ส่ง 4 คลิปวิดีโอสะท้อนความคิดเด็กไทย 4 ภาค กระตุกต่อมสังคมไทยเห็นคุณค่าของความซื่อสัตย์ กลุ่มสังคมคนซื่อสัตย์ ส่ง 4 คลิปวิดีโอสะท้อนความคิดเด็กไทย 4 ภาค กระตุกต่อมสังคมไทยเห็นคุณค่าของความซื่อสัตย์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ