แควนตัสกรุ๊ปเปิดสถาบันการบินรองรับดีมานต์ในตลาด

พฤหัส ๓๐ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๐:๔๗
แควนตัสกรุ๊ปเปิดสถาบันการบินอย่างเป็นทางการที่ทูวูมบาในรัฐควีนสแลนด์เมื่อ 29 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา
แควนตัสกรุ๊ปเปิดสถาบันการบินรองรับดีมานต์ในตลาด

แต่ละปีสถาบันฝึกการบินแห่งนี้จะสามารถรับนักเรียนการบินเพื่อป้อนเข้าสู่ตลาดทำงานกับสายการบินแควนตัส เจ๊ทสตาร์ และแควนตัสลิ้งค์ได้มากถึง 250 คน สามารถรองรับความต้องการของตลาดที่ต้องการนักบินที่มีประสบการณ์เพิ่มมากขึ้น ซึ่งโบอิ้งคาดการณ์ว่าในอีก 20 ปีข้างหน้า ตลาดการบินทั่วโลกจะมีความต้องการนักบินกว่า 800,000 คน โดย 1 ใน 3 จะอยู่ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

มร.อลัน จอยส์ ประธานกรรมการบริหารแควนตัสกรุ๊ป ซึ่งเดินทางไปที่ทูวูมบากับ นางแอนนาสทาเซีย พาลาสซซุกค์ นายกรัฐมนตรีรัฐควีนสแลนด์ เพื่อเยี่ยมชมสถาบันการบินแห่งใหม่ รวมถึงที่พักสำหรับนักเรียนการบิน เปิดเผยว่า "ในอนาคตอันใกล้จะมีกัปตันเครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ และแอร์บัส 380 ซึ่งเป็นนักเรียนการบินที่สำเร็จจากสถาบันการบินที่ทูวูมบา การเปิดสถาบันการบินนับเป็นช่วงเวลาประวัติศาสตร์ที่สำคัญของแควนตัสกรุ๊ป อุตสาหกรรมการบินของประเทศออสเตรเลีย และนักบินนับหมื่นๆ ในอนาคตที่จะได้ศึกษาเกี่ยวกับการบินที่นี่ นักบินแควนตัสมีชื่อเสียงมายาวนานว่าดีที่สุดเนื่องจากมาตรฐานการฝึกอบรมนักบิน และยังคงยืนหยัดต่อไปจากการเปิดสถาบันฝึกอบรมการบินของเราเอง แควนตัสกรุ๊ปขอขอบคุณรัฐบาลรัฐควีนสแลนด์และแว็คเนอร์ คอร์ปอเรชั่นที่ได้มีส่วนร่วมทำให้โครงการนี้เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา"

สถาบันการบินแห่งนี้ประกอบด้วยพื้นที่โรงจอดเครื่องบิน 1,500 ตารางเมตร เครื่องฝึกจำลองการบิน 4 เครื่อง ห้องเรียน ห้องประชุมก่อนทำการบิน และตารางบิน นอกจากนั้นสถาบันการบินแห่งนี้ยังมุ่งมั่นเพิ่มสัดส่วนนักบินหญิงและนักบินที่เป็นชาวพื้นเมืองอะบอริจิ้นและชาวเกาะจากช่องแคบทอร์เรสอีกด้วย

มร.จอยส์ เผยว่า "ในโอกาสที่สายการบินแควนตัสดำเนินงานมาครบหนึ่งศตวรรษในปีนี้ สายการบินแควนตัสจะมอบทุนการศึกษา 3 ทุน มูลค่าทุนละ 85,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือราว1.8 ล้านบาท (หนึ่งล้านแปดแสนบาท) ให้สตรีชาวพื้นเมือง รวมทั้งในอนาคตจะมอบทุนการศึกษาให้สตรี และผู้สมัครจากภูมิภาคอื่นและจากพื้นที่ห่างไกล เมื่อครั้งที่เราประกาศการตั้งสถาบันการบิน เราเคยกล่าวว่าเราต้องการผู้เรียนที่มีความหลากหลาย การมอบทุนของเราก็เพื่อเปิดโอกาสให้สตรีที่เป็นชนพื้นเมือง ชาวเกาะช่องแคบทอร์เรส และจากภูมิภาคอื่นได้เข้าสู่อาชีพนักบินเพื่อให้มั่นใจว่าในห้องนักบินมีความหลากหลายด้านชาติพันธุ์"

ทั้งนี้นักเรียนการบินรุ่นแรก 34 คน ได้เริ่มการฝึกอบรมตั้งแต่ต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยคาดว่าภายในสิ้นปี 2563 จะมีผู้สำเร็จการศึกษาราว 100 คน และสถาบันการบินแห่งนี้คาดว่าจะสามารถรองรับนักเรียนการบินได้ถึงปีละ 500 คน รวมทั้งที่แม็คคีย์ที่คาดว่าจะเป็นสถานที่สำหรับสถาบันการบินแห่งที่สอง

นางแอนนาสทาเซีย พาลาสซซุกค์ นายกรัฐมนตรีรัฐควีนสแลนด์ กล่าวว่า "รัฐบาลรัฐควีนสแลนด์จะทุ่มเททุกวิถีทางเพื่อให้มีการลงทุนรูปแบบนี้ที่จะช่วยส่งเสริมโอกาสการจ้างงานโดยเฉพาะในชุมชนอย่างทูวูมบา การสนับสนุนจากกองทุนดึงดูดภาคอุตสาหกรรมขั้นสูงรัฐควีนสแลนด์ (Advance Queensland Industry Attraction Fund) เป็นสิ่งจำเป็นในการที่สถาบันการบินตั้งอยู่สำหรับย่านดาร์ลิ่งดาวส์ ซึ่งการก่อสร้างสถาบันได้สร้างงานให้ผู้คนราว 100 คน รวมทั้งยังสร้างงานด้านซัพพลายเชนอีก 300 คน และเนื่องจากสถาบันการบินเริ่มเข้าที่เข้าทางเกือบเต็มประสิทธิภาพ สามารถฝึกอบรมนักบินได้ถึง 250 คน ซึ่งจะสามารถสร้างงานใหม่เกี่ยวกับการฝึกอบรมและฝ่ายสนับสนุนอื่นๆ เพิ่มได้ถึง 160 คน นับเป็นเรื่องที่ดีสำหรับภาคสังคม ทั้งชุมชน ภาคธุรกิจและครอบครัวในทูวูมบา"

ทางด้าน มร.จอห์น แว็คเนอร์ ประธานแว็คเนอร์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า "เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรร่วมกับแควนตัสกรุ๊ปในการสร้างสถาบันการบินในระยะเวลาเพียง 5เดือนนับแต่การวางรากฐาน สำหรับสถาบันการบินแควนตัสนับเป็นสินทรัพย์ระดับเวิลด์คลาสสำหรับภูมิภาคของเราอีกทั้งยังมีการตั้งสนามบินทูวูมบาเวลแคมป็ และสวนสาธารณะเวลแคมป์บิสสิเนทเพื่อเป็นสถานที่ทางเลือกสำหรับการฝึกอบรมการบิน งานซ่อมบำรุง และงานบริการด้านโลจิสติกส์และภาคอุตสาหกรรม สนามบินทูวูมบาเวลแคมป็กลายเป็นสาธารณูปโภคเชิงกลยุทธ์ เรามีความภูมิใจที่สนามบินและบริเวณโดยรอบสวนสาธารณะเวลแคมป์บิสสิเนทสามารถสร้างโอกาสด้านการศึกษา การจ้างงานและเป็นศูนย์กลางสำหรับรัฐควีนสแลนด์และภูมิภาคของเรา"

หลังสำเร็จการศึกษาระยะเวลา 12 เดือนแล้ว นักเรียนการบินที่สำเร็จการศึกษาจะได้รับประกาศนียบัตรนักบินพาณิชย์และเข้าร่วมงานกับแควนตัสกรุ๊ป รวมถึงร่วมงานกับสายการบินพันธมิตรอื่นๆ ทั้งนี้แควนตัสกรุ๊ปได้แต่งตั้งเอฟทีเอ (FTA) ซึ่งมีประสบการณ์ทำงานฝึกอบรมนักบินร่วมกับสายการบินภายในประเทศออสเตรเลียและสายการบินต่างประเทศเกือบ 40 ปี เป็นผู้ให้การฝึกอบรมสำหรับสถาบันการบินที่ทูวูมบา

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถาบันการบินสามารถคลิกที่ www.qantas.com/pilotacademy.

แควนตัสกรุ๊ปเปิดสถาบันการบินรองรับดีมานต์ในตลาด แควนตัสกรุ๊ปเปิดสถาบันการบินรองรับดีมานต์ในตลาด แควนตัสกรุ๊ปเปิดสถาบันการบินรองรับดีมานต์ในตลาด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ