ควิซีน โซลูชั่น จัดงาน International Sous Vide Day เฉลิมฉลองวันเกิด ดร.บรูโน คูสโซ้ลท์ ผู้คิดค้นนวัตกรรมการปรุงอาหารแบบซูวี

พฤหัส ๓๐ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๗:๒๔
บริษัท ควิซีน โซลูชั่น เอเซีย จำกัด จัดงาน "International Sous Vide Day" ในวันที่ 26 มกราคมของทุกปี โดยจัดขึ้นทั้ง 4 เมือง ได้แก่ ปารีส กรุงเทพฯ ดูไบ และวอชิงตัน ดีซี เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันคล้ายวันเกิดให้กับ ดร. บรูโน คูสโซ้ลท์ (Dr. Bruno Goussault) ผู้คิดค้นเทคนิคการปรุงอาหารแบบซูวี (sous-vide)
ควิซีน โซลูชั่น จัดงาน International Sous Vide Day เฉลิมฉลองวันเกิด ดร.บรูโน คูสโซ้ลท์ ผู้คิดค้นนวัตกรรมการปรุงอาหารแบบซูวี

ภายในงานได้รับเกียรติจาก มร.สตานิสลาส วิลเกรน ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท ควิซีน โซลูชั่น ประเทศสหรัฐอเมริกา ขึ้นกล่าวเปิดงาน พร้อมเชิญดร. บรูโน คูสโซ้ลท์ เล่าถึงความเป็นมา การคิดค้น พัฒนาในด้านอาหารที่ใช้เทคนิคซูวี และการเข้าร่วมงานกับควิซีน โซลูชั่น ในตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานวิทยาศาสตร์อาหาร (Chief Scientist) เพื่อร่วมกันถ่ายทอดความรู้และนวัตกรรมนี้ไปยังเชฟรุ่นต่อๆไป บรรยากาศของงานเต็มไปด้วยความอบอุ่นเป็นกันเอง ตื่นตากับไปโชว์ Cooking Equipment Percussion สุดครีเอทีฟ และซีนประทับใจกับการเซอร์ไพรส์เค้กวันเกิดให้กับดร. บรูโน โดยเชฟเอียน พงษ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย เชฟกระทะเหล็กประเทศไทย

สำหรับไฮไลท์ในงานอยู่ที่ เมนูอาหารซูวีในแบบซิกเนเจอร์ ได้แก่ บัตเตอร์ฟิชนึ่งซอสพอนสึ เสิร์ฟพร้อมสลัดแตงกวา วางเคียงด้วยไข่ปลาแซลมอน, ผัดกะเพราที่มีแรงบันดาลใจจากหมูทอดทงคัตสึ, เกี๊ยวเป็ดนึ่ง และขาแกะตุ๋นที่ทานพร้อมกับญ็อกกี้ย่างไฟร้อน ที่นอกจากการตกแต่งที่สวยงามผสมผสานความเป็นไทยได้อย่างลงตัวแล้ว รสสัมผัสของอาหารยังคงรสชาติดั้งเดิมของเนื้อได้อย่างสมบูรณ์แบบ ปิดท้ายด้วยของหวานแบบซูวีกับ เค้กแครอท, เค้กเสาวรส-มะนาว และ เค้กลิ้นจี่-ตะไคร้ ที่ทานแล้วเข้ากันอย่างลงตัว นอกจากนี้ยังได้ เจสซี่ เจษฎา มิกโซโลจิสต์ชื่อดัง มาทำค็อกเทลสูตรพิเศษอย่าง Mr. Passion!, Say Something!!!, The Tired Antidose และ Want some Tea? สร้างความประทับใจให้กับบรรดาแขกผู้มีเกียรติ สื่อมวลชนและเหล่าฟู้ดบล็อกเกอร์ที่มาร่วมงาน

ดร. บรูโน คูสโซ้ลท์ เป็นผู้คิดค้นกรรมวิธีการปรุงอาหารแบบซูวีในปีค.ศ. 1971 โดยถูกขนานนามว่าเป็น the father of sous-vide ปัจจุบันทำงานร่วมกับควิซีน โซลูชั่น ในตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานวิทยาศาสตร์อาหาร และก่อตั้งโรงเรียน Culinary Research & Education Academy (CREA) เพื่อเผยแพร่ความรู้ในด้านอาหาร โดยเป็นผู้สอนเชฟมิชลินชื่อดังระดับโลกทั้งในยุโรปและสหรัฐอเมริกา อาทิ Thomas Keller, Daniel Boulud, Joel Robuchon, Jose Anders, Mark Miller, Michel Richard และ Charlie Trotter เป็นต้น

คำว่า ซูวี เป็นภาษาฝรั่งเศสที่แปลว่า ภายใต้สูญญากาศ เป็นเทคนิคการทำให้สุก โดยนำอาหารไปใส่ในถุงสุญญากาศ และทำให้สุกอย่างช้าๆ ผ่านน้ำร้อนที่มีการควบคุมอุณหภูมิในระดับเหมาะสม (slow-cooking) เพื่อคงความสด นุ่ม ชุ่มฉ่ำ และคงคุณค่าของอาหารนั้นไว้

สำหรับผู้ที่สนใจลิ้มลองรสชาติอาหารซูวีระดับเวิลด์คลาส สามารถไปได้ที่ ร้าน Love Me Tender à la plancha ซอยสุขุมวิท 39 และ Love Me Tender le bistro ถนนสาทร-นางลิ้นจี่ หรือค้นหาข้อมูลได้ทาง Facebook Page: LovemeTenderThailand

เกี่ยวกับ ควิซีน โซลูชั่น

ควิซีน โซลูชั่น (Cuisine Solutions) ผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายอาหารระดับโลกที่ได้รับการยอมรับจาก ท๊อปเชฟ ในด้านซูวี (sous-vide) ซึ่งเป็นเทคนิคการทำอาหารแบบ slow-cooking ที่ควิซีน โซลูชั่น เป็นผู้บุกเบิก โดยมีทีมวิจัย พัฒนาการทำอาหาร คิดค้นนวัตกรรม และเทคนิคการทำอาหารสูตรใหม่ทุกวัน โดยศึกษาความต้องการของลูกค้าและแนวโน้มของตลาด พร้อมสรรหาวัตถุดิบชั้นยอด นำระบบคอมพิวเตอร์เข้ามาควบคุมในการมาทำอาหาร ทั้งเรื่องของเวลาและอุณหภูมิที่แม่นยำ ช่วยให้มั่นใจได้ว่าอาหารทุกจานมีคุณภาพและรสชาติที่ยอดเยี่ยม พร้อมทั้งคงความนุ่มชุ่มฉ่ำของอาหาร และคุณค่าทางอาหารไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ สำหรับควิซีน โซลูชั่น ก่อตั้งในปี 1989 ในเมืองสเตอร์ลิง รัฐเวอร์จิเนีย ให้บริการร้านอาหารมากกว่า 22,000 ร้าน รวมถึงสายการบินชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจ เรือสำราญและโรงแรมชั้นนำ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดเยี่ยมชม www.cuisinesolutions.com

เกี่ยวกับ International Sous Vide Day

International Sous Vide Day ถูกจัดขึ้นในวันที่ 26 มกราคมของทุกปี เพื่อร่วมเฉลิมฉลองวันเกิดของ ดร. บรูโน คูสโซ้ลท์ ผู้คิดค้นเทคนิคการปรุงอาหารแบบซูวี ซึ่งปัจจุบันเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก โดยปีนี้งาน International Sous Vide Day ถูกจัดขึ้น 4 แห่ง ทั้ง ปารีส กรุงเทพฯ ดูไบ และวอชิงตัน ดีซี เพื่อให้แขกคนพิเศษได้สัมผัสประสบการณ์รับประทานอาหารแบบซูวีในหลากหลายเมนู พร้อมกิจกรรมพิเศษมากมาย

ควิซีน โซลูชั่น จัดงาน International Sous Vide Day เฉลิมฉลองวันเกิด ดร.บรูโน คูสโซ้ลท์ ผู้คิดค้นนวัตกรรมการปรุงอาหารแบบซูวี ควิซีน โซลูชั่น จัดงาน International Sous Vide Day เฉลิมฉลองวันเกิด ดร.บรูโน คูสโซ้ลท์ ผู้คิดค้นนวัตกรรมการปรุงอาหารแบบซูวี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้