มรภ.สงขลา คว้าแชมป์ VLOG THAILAND “เที่ยวไทยไปให้สุด” ในโครงการสิงห์สร้างสรรค์คนทีวี ปี 14

ศุกร์ ๓๑ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๑:๐๒
โครงการสิงห์สร้างสรรค์คนทีวี ปี 14 เดินทางสู่รอบชิงชนะเลิศ จัดงานประกาศผลและมอบรางวัลอย่างคึกคัก ณ ห้องประชุมใหญ่ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ชิงรางวัลทุนการศึกษารวมกว่า 300,000 บาท โดยให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา ได้แสดงฝีมือประกวดคลิป VLOG THAILAND "เที่ยวไทยไปให้สุด" ผลปรากฏว่าเด็กใต้มาแรงคว้ารางวัลใหญ่ไปครอง โดยทีมชนะเลิศคือ ทีมตาเอ็มพาณิชย์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา จากผลงานเรื่อง "หนีมานี่...พัทลุง"
มรภ.สงขลา คว้าแชมป์ VLOG THAILAND เที่ยวไทยไปให้สุด ในโครงการสิงห์สร้างสรรค์คนทีวี ปี 14

ทั้งนี้ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และ บริษัท สาระดี จำกัด ได้ร่วมกันจัดโครงการสิงห์สร้างสรรค์คนทีวี มาต่อเนื่องเป็นปีที่ 14 โดยเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ไม่จำกัดชั้นปี ทั้งนักเรียน นักศึกษา ตั้งแต่ระดับชั้น ม.ปลาย ปวช. ปวส. และมหาวิทยาลัยระดับปริญญาตรี ได้แสดงความสามารถและเพื่อเป็นพื้นที่บ่มเพาะประสบการณ์การทำงานและลงมือปฏิบัติจริงอย่างมืออาชีพ ด้วยการผลิตผลงานคลิปความยาว 3 นาที หัวข้อ VLOG THAILAND "เที่ยวไทยไปให้สุด" และได้มีการคัดเลือกในแต่ละรอบอย่างเข้มข้น จากกว่า 350 ทีม เหลือ 24 ทีมเข้ารอบที่สอง ได้รับการอบรมเชิงปฏิบัติการจากผู้มีประสบการณ์ด้านงานสื่อ พร้อมรับทุนผลิตผลงาน ซึ่งแต่ละทีมต่างมีเรื่องราวเนื้อหาน่าสนใจ มีรูปแบบการดำเนินเรื่องที่น่าติดตาม และในที่สุดได้คัดเลือกเหลือเพียง 10 ทีมจากทั่วประเทศเข้ารอบสุดท้าย

ผลปรากฏว่า ทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีมตาเอ็มพาณิชย์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา จากผลงานเรื่อง "หนีมานี่...พัทลุง" เรื่องราวเกี่ยวกับการหนีความวุ่นวายจากสังคมเมืองเข้าสู่ธรรมชาติและสัมผัสวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของชาวมันนิ (ซาไก) อีกทั้งยังนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ในการสร้างพลังบวกให้ตนเอง โดยการหนีไปอยู่กับธรรมชาติอย่างน้ำตกมโนราห์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเทือกเขาบรรทัด ชมทะเลหมอกและแสงอาทิตย์แรกที่ภูรุ่งแจ้ง ทำให้ผู้ชมได้รู้จักสถานที่ต่าง ๆ ของจังหวัดพัทลุงได้มากกว่าที่เคยรู้จัก

โดยสมาชิกประกอบด้วย นายนิพนธ์ แซ่ลก (ก๋วง) นายกฤษฏิ์ หนูยิ้มซ้าย (บอน) และ นายธนวัฒน์ เพชรรักษ์ (ฟิล์ม) นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชานิเทศศาสตร์ (วิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์) คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา เผยความรู้สึกว่า "หลังจากที่ทีมพวกผมจับสลากได้ จ.พัทลุง พวกเราก็ได้ช่วยกันนำเสนอไอเดียและปรึกษากับอาจารย์ อยากนำเสนอมุมมองแปลกใหม่ของ จ.พัทลุง พบว่าชาวมันนิเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์ของที่นี่ และอยากนำเสนอเรื่องราวของธรรมชาติอันสวยงามของพัทลุง เราเลยช่วยกันวางแผนและแบ่งบทบาทหน้าที่ตามความถนัดของแต่ละคน โดยรางวัลชนะเลิศที่เราได้ในวันนี้ทำให้พวกเรามีความสุขมากและมีแรงผลักดันในการผลิตผลงานดี ๆ อยากจะเป็นตัวอย่างให้น้องๆ และอยากจะพัฒนาฝีมือของตนเองให้เป็นมืออาชีพต่อไป ท้ายนี้พวกเราขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนทุกๆทีม ให้สร้างสรรค์ผลงานต่อไปครับ"

ด้าน ดร.ศุภฤกษ์ เวศยาสิรินทร์ อาจารย์ที่ปรึกษาเสริมต่อว่า "รู้สึกดีใจมากที่นักศึกษาได้รางวัลในวันนี้ โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลาได้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดโครงการสิงห์สร้างสรรค์คนทีวีมา 4 ปีแล้ว ซึ่งเมื่อปีที่แล้วทีมตาเอ็มฯ ก็ได้เข้าประกวด ถึงแม้ไม่ได้รางวัลแต่เราก็ได้รับประสบการณ์ดีๆ กลับไปปรับปรุงและพัฒนาผลงาน ทำให้ในปีนี้เราประสบความสำเร็จ รู้สึกภูมิใจในตัวลูกศิษย์มาก ซึ่งทางมหาวิทยาลัยพร้อมที่จะสนับสนุนผลงานของนักศึกษาในปีต่อไปแน่นอน"

สำหรับรางวัลรองชนะเลิศ ได้แก่ ทีม The Mars มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา จากผลงานเรื่อง "ชุมชนทุ่งมหา จังหวัดชุมพร" และอันดับ 3 คือ ทีมนอนเต็มอิ่ม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตสงขลา จากผลงานเรื่อง "ฆูนุงซีลีปัตผืนป่าและสายหมอก" ส่วนรางวัลชมเชยมี 7 รางวัล ได้แก่ ทีมแป๊ปเดียว เดี๋ยวไป มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี, ทีม JN JOURNEY มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่, ทีม 100 โล Moment มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, ทีม Create Again มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตสงขลา, ทีม Olivier และ ทีม DTF Fight มหาวิทยาลัยรังสิต, ทีมลังกาสุกะ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา และรางวัลขวัญใจมหาชน ได้แก่ ทีม Success มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จากผลงานเรื่อง "ลี้ ไปพักใจที่ลำพูน"

คุณรวินทร์ ชมพูนุชธานินทร์ ผู้อำนวยการกลุ่มประชาสัมพันธ์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า "โครงการสิงห์สร้างสรรค์คนทีวี จัดขึ้นมาต่อเนื่องเป็นปีที่ 14 แล้ว โดยปีนี้เป็นปีที่สองที่จัดการประกวดในรูปแบบ VLOG และเป็นปีแรกที่เปิดโอกาสให้นักเรียนมัธยม ปวช. ปวส. ได้ส่งผลงานเข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งมีน้องๆ ส่งผลงานมากกว่า 350 ทีม โดยฝีมือของทุกทีมถือว่ายอดเยี่ยมมาก

ต้องขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ต่อไป สิ่งที่อยากจะฝากให้น้องๆ ทุกคนก็คือการนำประสบการณ์ที่ได้กลับไปพัฒนาตนเอง ทุกวันนี้มีสื่อใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย ทำให้ไม่ได้มีเฉพาะสื่อหลักอย่างรายการโทรทัศน์เท่านั้น แต่เราสามารถถ่ายทอดมุมมองของตนเองผ่านทางสื่อออนไลน์ ผ่านทางช่องทางของตนเองได้ ซึ่งหากงานเรามีคุณภาพ น่าสนใจก็สามารถสร้างโอกาสมากมายให้แก่เรา ดังนั้น เราจะต้องรู้จักปรับการทำงานให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบันอยู่เสมอ โดยทางสิงห์และทีมงานโครงการฯ ทุกคนยินดีเป็นแรงผลักดันและสนับสนุนความฝัน ความสามารถของน้องๆ ต่อไป"

ทั้งนี้ยังสามารถชมผลงานของทุกทีมได้ที่ YouTube Channel เรื่องจริงผ่านจอ และ Fanpage Facebook เรื่องจริงผ่านจอ, โครงการสิงห์สร้างสรรค์คนทีวี พร้อมกับติดตามข่าวการรับสมัครโครงการสิงห์สร้างสรรค์คนทีวีปี 15 ได้ เร็วๆนี้

มรภ.สงขลา คว้าแชมป์ VLOG THAILAND เที่ยวไทยไปให้สุด ในโครงการสิงห์สร้างสรรค์คนทีวี ปี 14 มรภ.สงขลา คว้าแชมป์ VLOG THAILAND เที่ยวไทยไปให้สุด ในโครงการสิงห์สร้างสรรค์คนทีวี ปี 14 มรภ.สงขลา คว้าแชมป์ VLOG THAILAND เที่ยวไทยไปให้สุด ในโครงการสิงห์สร้างสรรค์คนทีวี ปี 14

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้