เอ็นคอนเส็ปท์ ชวนพี่หมอ 4 สถาบัน คุยเจาะลึกการเรียนแพทย์

ศุกร์ ๓๑ มกราคม ๒๐๒๐ ๐๙:๐๗
โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษเอ็นคอนเส็ปท์ ได้จัดกิจกรรมเปิดบ้านแนะแนวการศึกษาต่อคณะแพทยศาสตร์ "MED In-depth" ณ เอ็นคอนเส็ปท์ สาขาสยามโอเอซิส โดยได้รับความร่วมมือจากนิสิตนักศึกษาแพทย์ 4 สถาบันได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล และคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี เข้าร่วมจัดกิจกรรมให้แก่นักเรียนระดับมัธยมศึกษาที่มีเป้าหมายในการศึกษาต่อในคณะแพทยศาสตร์ ให้ได้รับข้อมูลในเชิงลึกจากรุ่นพี่ตัวจริงและได้มีโอกาสใกล้ชิดกับคณะในฝันมากขึ้น เพื่อให้นักเรียนได้ข้อมูล ได้เห็นโอกาสและความท้าทายในสาขาอาชีพ รวมถึงได้ตระหนักถึงสิ่งที่ตนเองต้องเจอเมื่อเข้าศึกษาในคณะแพทยศาสตร์
เอ็นคอนเส็ปท์ ชวนพี่หมอ 4 สถาบัน คุยเจาะลึกการเรียนแพทย์

โดยรุ่นพี่ 5 คน จาก 4 สถาบันได้ร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูล ตั้งแต่เรื่องจุดเริ่มต้นของการเลือกเรียนคณะแพทยศาสตร์ การวางแผน การเตรียมตัว ที่แต่ละคนได้หยิบยกเทคนิคการแบ่งเวลาอ่านหนังสือ รวมไปถึงเทคนิคการทำข้อสอบ ทั้งนี้ยังได้แชร์ข้อมูลการเรียนในคณะว่ามีการแบ่งช่วงการเรียนอย่างไร อะไรคือสิ่งที่น้องจะต้องเจอเมื่อเข้าศึกษา ความแตกต่างของหลักสูตรและรูปแบบการเรียนของแต่ละสถาบันที่มีความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป นอกจากจะแบ่งปันเทคนิคและรีวิวการเป็นนักศึกษาแพทย์แบบเจาะลึกแล้ว ยังได้สร้างแรงบันดาลใจและให้กำลังใจน้องๆ ที่มีเป้าหมายในคณะแพทยศาสตร์

นอกจากเวทีพูดคุย ยังมี ช่วง Workshop จากรุ่นพี่ทั้ง 4 สถาบัน เพื่อให้น้องนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมได้สัมผัสประสบการณ์ในเชิงปฎิบัติการ เพื่อมุ่งหวังให้เนื้อหาในงานมีความแปลกใหม่และเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เช่น การวัดแรงดันปอดโดยใช้เครื่องเป่าลม, การฝึกฟังเสียงดับรับของหัวใจใช้ Stethoscope, การทดสอบการได้ยิน ( Weber Rinne Test), การ CPR โดยนอกจากน้องๆ จะได้ประสบการณ์ยังสามารถนำไปใช้ยามมีเหตุฉุกเฉินได้อีกด้วย

"MED In-depth" จึงถือเป็นอีกหนึ่งงานแนะแนวที่สร้างประสบการณ์ที่สร้างแรงบันดาลใจ และเป็นอีกหนึ่งข้อมูลประกอบการตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ของน้องวัยมัธยม สู่เส้นทางการเป็นนักศึกษาแพทย์ และเป็นเมล็ดพันธุ์ที่จะเติบโตอย่างแข็งแรงในสนามของการเรียนรู้ เพื่อสร้างคุณประโยชน์ให้สังคมต่อไปไม่ว่าจะศึกษาในคณะวิชาใดก็ตาม

เอ็นคอนเส็ปท์ ชวนพี่หมอ 4 สถาบัน คุยเจาะลึกการเรียนแพทย์ เอ็นคอนเส็ปท์ ชวนพี่หมอ 4 สถาบัน คุยเจาะลึกการเรียนแพทย์ เอ็นคอนเส็ปท์ ชวนพี่หมอ 4 สถาบัน คุยเจาะลึกการเรียนแพทย์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?