ส่งรักผ่านสัมผัส ความห่วงใยที่รับรู้ได้ด้วยใจ “โรบินสัน แฮปปี้ ทู แชร์” เติมเต็มรอยยิ้มให้เด็กผู้พิการทางสายตา

ศุกร์ ๓๑ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๖:๔๗
มีเพียงจินตนาการ เสียง และการสัมผัส ที่จะทำให้พวกเขา 'เด็กผู้พิการทางสายตา' รับรู้ได้ถึงสิ่งที่อยู่ตรงหน้า การใช้สัมผัส จับต้องลูบคลำผ่านมือสองข้าง หรือการใช้เสียงนำทาง ตลอดจนการจินตนาการไปถึงสี และลักษณะ สิ่งของเครื่องใช้ นั้นคือวิถีชีวิตของพวกเขา โรบินสัน ร่วมกับ จัสท์บาย (Just buy) ชวนนักช้อปทำดี โดยทุกๆ การช้อปในแคมเปญ 'Robinson Gifts The Rhythm of Happiness' เท่ากับร่วมสมทบทุน ทุนการศึกษา และอาหารกลางวัน แก่น้อง ๆ ผู้พิการทางสายตาที่อยู่ในความดูแลของมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ ผ่านกิจกรรม "โรบินสัน แฮปปี้ ทู แชร์ Robinson Happy To Share" ที่พร้อมมอบความห่วงใย ปันน้ำใจ ผ่านสัมผัส แห่งรัก เพื่อเป็นกำลังใจ และของขวัญปีใหม่ที่มีคุณค่าทางจิตใจ
ส่งรักผ่านสัมผัส ความห่วงใยที่รับรู้ได้ด้วยใจ โรบินสัน แฮปปี้ ทู แชร์ เติมเต็มรอยยิ้มให้เด็กผู้พิการทางสายตา

คุณสุรกิจ อารยรังษี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายปฏิบัติการ บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) เผยว่า "บริษัทเล็งเห็นถึงความสำคัญของการมอบโอกาส และการเติมเต็มส่วนที่ขาดแก่เด็กๆ ด้อยโอกาส เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคมให้เด็กๆ ได้ใช้ชีวิตอย่างปกติสุข ด้วยแนวคิด 'โรบินสัน ตอบแทนสังคมด้วยพลังความดีเพื่อความสุขที่ยั่งยืน' เราจึงตั้งใจจัดโครงการ "โรบินสัน แฮปปี้ ทู แชร์ Robinson Happy To Share" ภายใต้แคมเปญ 'Robinson Gifts The Rhythm of Happiness' ขึ้น เพื่อให้น้องๆ ได้รับรู้ถึงกำลังใจ ความรัก ความห่วงใย ที่พวกเรานำมามอบให้ในครั้งนี้ ซึ่งทีมจิตอาสาโรบินสันได้เดินทางมาร่วมมอบทุนการศึกษา ตุ๊กตา และจัดเลี้ยงมื้ออาหารกลางวันพร้อมร้องเพลงให้น้องๆ ผู้พิการทางสายตา มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ นอกจากนี้ยังได้ร่วมกันจัดทำสมุดเขียนอักษรเบรลล์เพื่อให้น้องๆ ไว้ใช้ ซึ่งเรายังคงมุ่นมั่นที่จะผลักดันและดำเนินโครงการนี้ในปีต่อๆ ไป"

ด้าน เด็กหญิงพิมพ์มาดา เต็มใจ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสอนคนตาบอด เล่าว่า "ทุกครั้งที่คุณครูบอกว่า จะมีพี่ๆ มาหาพวกเรา หนูดีใจมากเลยค่ะ ที่พี่ๆ มาเล่นด้วย ทำให้หนูรู้สึกไม่เหงา วันนี้ได้ตุ๊กตามาจากพี่ๆ โรบินสันด้วย หนูจับดูแล้ว มันนุ่มมากๆ จะเอาไว้กอดทุกคืนเลยค่ะ ขอบคุณที่พี่ๆ เอาตุ๊กตามาให้ และเลี้ยงอาหารกลางวันพวกเราด้วยค่ะ"

ส่วน เด็กชายอัคพร สูญสิ้นภัย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสอนคนตาบอด เล่าว่า โตขึ้นอยากเป็นนักร้องครับ ผมร้องเพลงได้หลายแนวเลย ครูบอกว่า ถ้าตั้งใจเรียน ก็จะได้ทำตามความฝัน และพี่ๆ ก็จะมาหาบ่อยๆ ด้วย วันนี้ผมมีความสุขมากครับ มีพี่ๆ มาร้องเพลงให้ฟัง เอาตุ๊กตามาให้ และได้กินก๋วยเตี๋ยวของโปรด ขอบคุณครับ

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการมอบ 'ทุนการศึกษา' และของขวัญ แก่น้องๆ ผู้ขาดโอกาส ในปีต่อไปได้ โดยสามารถติดตามข่าวสารของโครงการได้ที่ เฟซบุ๊ก Robinson Department Store

ส่งรักผ่านสัมผัส ความห่วงใยที่รับรู้ได้ด้วยใจ โรบินสัน แฮปปี้ ทู แชร์ เติมเต็มรอยยิ้มให้เด็กผู้พิการทางสายตา ส่งรักผ่านสัมผัส ความห่วงใยที่รับรู้ได้ด้วยใจ โรบินสัน แฮปปี้ ทู แชร์ เติมเต็มรอยยิ้มให้เด็กผู้พิการทางสายตา ส่งรักผ่านสัมผัส ความห่วงใยที่รับรู้ได้ด้วยใจ โรบินสัน แฮปปี้ ทู แชร์ เติมเต็มรอยยิ้มให้เด็กผู้พิการทางสายตา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital