รวมพลนักวิ่งเพื่อมรดกโลก ในการแข่งขัน 'ยูนิค รันนิ่ง บ้านเชียงมาราธอน 2020’

ศุกร์ ๓๑ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๔:๕๐
จังหวัดอุดรธานี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานอุดรธานี และกู๊ดสปอร์ต ซึ่งดำเนินงานภายใต้บริษัท ได-อิจิ คิคากุ(ประเทศไทย) จำกัด ขอเชิญชวนเหล่านักวิ่งเข้าร่วมงาน "ยูนิค รันนิ่ง บ้านเชียง มาราธอน 2020" พรีเซนเต็ด บาย ยูเนียนเพย์ ที่จะจัดขึ้น ณพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติบ้านเชียง ตำบลบ้านเชียง อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี ในวันที่ 15 – 16 กุมภาพันธ์ 2563 โดย ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 4 โดยเริ่มจัดครั้งแรกในปี 2560 ถือเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในงานมรดกโลกบ้านเชียง และเป็นงานวิ่งประจำปีที่สำคัญของจังหวัดอุดรธานี ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาโดยตลอด
รวมพลนักวิ่งเพื่อมรดกโลก ในการแข่งขัน 'ยูนิค รันนิ่ง บ้านเชียงมาราธอน 2020

ผู้ดำเนินการจัดงาน ได้จัดงานภายใต้แนวคิด "วิ่งเพื่อมรดกโลก" เลือก 4 สนามจาก 5 มรดกโลกของประเทศไทย และหนึ่งในนั้นคือ แหล่งโบราณคดีบ้านเชียง จังหวัดอุดรธานี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัด ส่งเสริมการออกกำลังกายของคนไทยในท้องถิ่น และจังหวัดใกล้เคียง อีกทั้งยังนำรายได้ส่วนหนึ่งไปจัดซื้ออุปกรณ์เพื่อใช้ในการดูแลรักษาพื้นที่ และบูรณะปฎิสังขรณ์โบราณสถานที่ได้รับการลงทะเบียนให้เป็นมรดกโลก ในครั้งนี้เหล่านักวิ่งที่เข้าร่วมจะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์ของงานวิ่งบ้านเชียง มาราธอน พร้อมร่วมสัมผัสวิถีชาวบ้าน ท่องเที่ยวแบบไทย เรียนรู้วิถีไทย และอนุรักษ์มรดกไทย ภายในงานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมายอาทิ สตรีทอาร์ทบ้านเชียง กิจกรรมศิลปะและหัตถกรรม (Arts & Crafts) ที่น่าสนใจมากมาย การสาธิตอาหารถิ่น ตลาดย้อนยุค และการแสดงพื้นเมือง

การแข่งขัน "ยูนิค รันนิ่ง บ้านเชียง มาราธอน 2020" ในครั้งนี้จะเป็นออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ (Fun Run) ระยะทาง4.8 กิโลเมตร มินิมาราธอน (Mini marathon) ระยะทาง 10.5 กม. ฮาล์ฟมาราธอน (Half Marathon) ระยะทาง 21.5 กิโลเมตร และ มาราธอน (Marathon) ระยะทาง 42.195 กิโลเมตร ซึ่งในการแข่งขันประเภท มาราธอน 42.195 กิโลเมตร จะมีการจำกัดเวลาภายใน 7 ชั่วโมงสำหรับนักวิ่ง และใช้ชิพจับเวลาตามมาตราฐานการแข่งขันวิ่งระดับสากลทั้ง 3 ระยะ คือ มาราธอน ฮาล์ฟมาราธอน และ มินิมาราธอน โดยยึดถือเวลา Finished Time เป็นเกณฑ์ตัดสิน ซึ่งนักวิ่งทุกท่านจะทราบเวลา ผลการแข่งขัน (Race Result) ของตนเอง และสามารถจัดลำดับการแข่งขันได้ตามประเภทกลุ่มอายุของตนเอง ทั้งนี้ผู้สมัคร จะได้รับ เสื้อ 1 ตัว และกระเป๋าผ้า สำหรับเหรียญที่ระลึกจะมอบให้กับนักวิ่งทุกท่านภายหลังจากที่เข้าเส้นชัย และผู้พิชิตระยะมาราธอนจะได้รับเสื้อผู้พิชิต (Finisher) เป็นที่ระลึก นอกจากนี้ยังมีถ้วยรางวัลที่ออกแบบลวดลายที่สวยงามจะมอบให้กับนักวิ่งอันดับ 1-5 ในแต่ละรุ่นอีกด้วย

สำหรับงานวิ่ง "ยูนิค รันนิ่ง บ้านเชียง มาราธอน 2020" จัดโดยทีมงาน "กู๊ดสปอร์ต" ภายใต้บริษัท ได-อิจิ คิคากุ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับการสนับสนุนจากจังหวัดอุดรธานี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานอุดรธานี รวมถึงองค์กรภาครัฐ และเอกชนหลากหลายหน่วยงาน ผู้สนใจเข้าร่วมวิ่งเพื่อมรดกโลก สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ www.goodsportsthailand.com หรือFacebook Fan Page : uniquerunning หรือ LINE : @goodsportsthailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้