ก.แรงงาน ปลื้มเอกชนมอบแอร์ เทรนฝึกช่างแอร์

จันทร์ ๐๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๓:๔๙
ก.แรงงาน ขึ้นเหนือรับมอบเครื่องปรับอากาศจากบริษัท อีมิแน้นท์แอร์ (ประเทศไทย) เยี่ยมชมศูนย์ฝึกและศูนย์ทดสอบ เตรียมความพร้อมก่อนประกาศช่างเครื่องปรับอากาศให้เป็นอาชีพที่ต้องดำเนินการโดยผู้ผ่านการรับรองความรู้ความสามารถ
ก.แรงงาน ปลื้มเอกชนมอบแอร์ เทรนฝึกช่างแอร์

เมื่อเร็วๆ นี้ นายธวัช เบญจาทิกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงานพร้อมด้วยนายสุรัตน์ ปาละนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ (สพร.19 เชียงใหม่) ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สพร. 19 เชียงใหม่ ตรวจเยี่ยมชมศูนย์ฝึกอบรมและทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติอีมิเน้นท์ เอ็กพลอริ่ง เซ็นเตอร์ (Eminent Exploring Center) จังหวัดเชียงใหม่ และรับมอบเครื่องปรับอากาศและชุดอุปกรณ์ฝึกอบรม จำนวน 10 ชุด จากบริษัท อีมิแน้นท์แอร์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมเปิดเผยว่า ในอนาคตช่างเครื่องปรับอากาศภายในบ้านและการพาณิชย์ขนาดเล็ก และช่างเชื่อม เป็นอีก 2 สาขาอาชีพ ที่จะประกาศเป็นสาขาอาชีพที่ต้องดำเนินการโดยผู้ที่ได้รับหนังสือรับรองความรู้ความสามารถเท่านั้น เพื่อลดความเสียหายจากผู้ประกอบอาชีพที่ไม่มีความชำนาญ สังคมได้รับความคุ้มครองความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดย ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีนโยบายให้ทุกหน่วยงานในสังกัดเร่งดำเนินการอำนวยความสะดวกให้แก่พนักงานในสถานประกอบกิจการ ช่างฝีมือ และประชาชนทั่วไป ได้รับบริการอย่างทั่วถึง

นายธวัช กล่าวต่อไปว่า นอกจากจะกำหนดให้สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน (สพร.) และสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน (สนพ.) เป็นศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแล้ว ยังเชิญชวนให้สถาบันการศึกษา ภาคเอกชน เป็นศูนย์ทดสอบฯ ด้วย ซึ่งศูนย์ฝึกอบรมและทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติอีมิเน้นท์ เอ็กพลอริ่ง เซ็นเตอร์ (Eminent Exploring Center) ได้รับอนุญาตจากสพร. 19 เชียงใหม่ ให้เป็นศูนย์ทดสอบฯ ในสาขาช่างเครื่องปรับอากาศ บริการฝึกอบรมและทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานช่างเครื่องปรับอากาศให้แก่แรงงานในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และใกล้เคียง ซึ่งศูนย์ดังกล่าวได้นำระบบ E-Testing มาใช้ในการทดสอบความรู้ (ภาคทฤษฎี) มีเครื่องมือ เครื่องจักร และอุปกรณ์ที่ทันสมัยในการทดสอบ รวมถึงมีการวางระบบความปลอดภัยอย่างเข้มงวดอีกด้วย ผู้ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติในสาขาช่างเครื่องปรับอากาศภายในบ้านและการพาณิชย์ขนาดเล็ก ระดับ 1 จะได้รับค่าจ้างตามมาตรฐานฝีมือไม่น้อยกว่าวันละ 400 บาท ระดับ 2 ได้รับค่าจ้างไม่น้อยกว่าวันละ 500 บาท และระดับ 3 ได้รับค่าจ้างไม่น้อยกว่าวันละ 600 บาท จึงเชิญชวนผู้สนใจเข้ารับการทดสอบ สอบถามรายละเอียดเพิ่มได้ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ โทร 053-121002-3

ด้านนายสุรัตน์ ปาละนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ กล่าวว่า การรับมอบเครื่องปรับอากาศและชุดอุปกรณ์ฝึกอบรม จำนวน 10 ชุด มูลค่ารวม 606,000 บาท เป็นประโยชน์อย่างมากในการพัฒนาทักษะฝีมือช่างเครื่องปรับอากาศ ซึ่งสพร. 19 เชียงใหม่ จะนำไปใช้ในการฝึกอบรมและทดสอบฯ ในด้านการซ่อม ติดตั้ง บำรุงรักษาเครื่องปรับอากาศ ให้สามารถบริการประชาชนได้อย่างทั่วถึง และมีทักษะตรงกับความต้องการของตลาดแรงงานต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4