เปิด “กาดศิลป์” Art and Craft Market ครั้งแรก ชวนชมวิถีศิลปินและศิลปวัฒนธรรมล้านนา ช้อปฯ งานคราฟต์ล้ำค่าจากชุมชน

จันทร์ ๐๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๗:๐๙
มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ เริ่มต้นปีหนูด้วยการสานต่อและเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม ตลอดจนประเพณีล้านนาผ่านงานศิลป์หลายแขนง ตามพระราชปณิธานของ "สมเด็จย่า" เพื่อรักษามรดกศิลปวัฒนธรรม ส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการเพิ่มคุณค่าและมูลค่าให้กับศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นไปจนถึงระดับชาติ ด้วยการเปิดพื้นที่ภายใน อุทยานศิลปะวัฒนธรรมแม่ฟ้าหลวง (ไร่แม่ฟ้าหลวง) ศูนย์กลางด้านศิลปวัฒนธรรมล้านนาที่ตกทอดจากรุ่นสู่รุ่น จัดงาน "กาดศิลป์" Art and Craft Market กาดที่รวมศิลปวัฒนธรรมล้านนาและศิลปะร่วมสมัย ของคนในชุมชน สถาบันการศึกษาและชาวดอยตุง มาจัดแสดงในระหว่างวันศุกร์ที่ 7 - วันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16:00 – 21:00 น. ณ อุทยานศิลปะวัฒนธรรมแม่ฟ้าหลวง โดยจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ในวันศุกร์ที่ 7 ก.พ.63 เวลา 16:00 – 21:00 น. ณ ลานโคลเวอร์ อุทยานศิลปะวัฒนธรรมแม่ฟ้าหลวง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
เปิด กาดศิลป์ Art and Craft Market ครั้งแรก ชวนชมวิถีศิลปินและศิลปวัฒนธรรมล้านนา ช้อปฯ งานคราฟต์ล้ำค่าจากชุมชน

ภายในงานพบกับความหลากหลายของงานศิลปวัฒนธรรมล้านนา อาทิ นิทรรศการเกี่ยวกับพระราชประวัติ "สมเด็จย่า" ผู้ทรงก่อตั้งสำนักงานของมูลนิธิส่งเสริมผลผลิตชาวเขาไทย ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อมาเป็น มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ และทรงสร้างอุทยานศิลปวัฒนธรรม

แม่ฟ้าหลวงขึ้น ฟังเสวนาเรื่อง "ข้อคิดเห็นการสร้างสรรค์ให้เมืองเชียงรายเป็นเมืองศิลปะอย่างแท้จริง" จากศิลปินชื่อดังเมืองเชียงราย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การแสดงกลองปูจา ขบวนแห่ขันดอกล้านนา การแสดงลัวะเริงไพร การแสดงดนตรีโฟล์คซอง การแสดงหิมวันต์ รัญจวน ไหว้สาแม่ฟ้าหลวง และการสาธิตงานเวิร์คช็อปต่างๆ อาทิ ปั้นและเพ้นท์เซรามิค ถักร้อยกุญแจ จัดสวนถาด การทำกระเป๋าที่จากพลาสติก โดยโครงการพัฒนาดอยตุงฯ และ การสาธิตการทำเครื่องเงิน งานแกะสลัก ทำเครื่องสักการะล้านนา นิทรรศการภาพเขียนงานวิจิตรศิลป์ โดยกลุ่มนักเรียน นักศึกษาจากสถานศึกษาในเชียงราย พร้อมด้วยซุ้มอาหารชนเผ่าและอาหารหลากเมนู ตลอดจนสัมผัสศิลปวัตถุและไม้แกะสลักสไตล์ล้านนาที่มีประวัติยาวนาน ที่สำคัญมีชิ้นเดียวและหาชมได้ยาก! นำมาแสดงให้นักท่องเที่ยวได้ชมความงดงามที่มีเรื่องราวน่าสนใจและถ่ายรูปเป็นที่ระลึกอย่างใกล้ชิดไม่ว่าจะเป็น กลองปูจา หัมยนต์ สัตภัณฑ์ สุ่มดอก ตุงกระด้าง กลองแอว ศิลปะของเกวียญโบราณ เป็นต้น

หากใครชอบเสพเรื่องราวและเรื่องเล่าผ่านงานอาร์ตหลากสไตล์ มาชื่นชมและหาความหมายศิลปวัตถุสไตล์ล้านนา ได้ใน งาน "กาดศิลป์" จัดขึ้นในระหว่างวันศุกร์ที่ 7 - วันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16:00 – 21:00 น. ณ อุทยานศิลปวัฒนธรรมแม่ฟ้าหลวง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร 053-716605-7 หรือ 081-289-6376 งานนี้เข้าฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย!

เปิด กาดศิลป์ Art and Craft Market ครั้งแรก ชวนชมวิถีศิลปินและศิลปวัฒนธรรมล้านนา ช้อปฯ งานคราฟต์ล้ำค่าจากชุมชน เปิด กาดศิลป์ Art and Craft Market ครั้งแรก ชวนชมวิถีศิลปินและศิลปวัฒนธรรมล้านนา ช้อปฯ งานคราฟต์ล้ำค่าจากชุมชน เปิด กาดศิลป์ Art and Craft Market ครั้งแรก ชวนชมวิถีศิลปินและศิลปวัฒนธรรมล้านนา ช้อปฯ งานคราฟต์ล้ำค่าจากชุมชน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4