มทร.อีสาน จัดการแข่งขันประกวดเทคโนโลยี สิ่งประดิษฐ์ และนวัตกรรม ส่งเสริมให้นักศึกษากล้าคิดกล้าทำ มุ่งมั่นให้ทุกคนเป็นบัณฑิต Hands-on

อังคาร ๐๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๑:๔๘
คณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ มทร.อีสาน จัดโครงการแข่งขันประกวดเทคโนโลยี สิ่งประดิษฐ์ และนวัตกรรม ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา โดยได้รับเกียรติจาก นายพงษ์เลิศ สุภัทรวณิชย์ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา เป็นประธานเปิดโครงการ ซึ่งมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เฉลิมพล เยื้องกลาง รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและการประกันคุณภาพ มทร.อีสาน และ คุณเสฏฐวุฒิ ทัตสุระผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา กล่าวต้อนรับประธานในพิธี และแขกผู้มีเกีนรติที่มาร่วมงาน
มทร.อีสาน จัดการแข่งขันประกวดเทคโนโลยี สิ่งประดิษฐ์ และนวัตกรรม ส่งเสริมให้นักศึกษากล้าคิดกล้าทำ มุ่งมั่นให้ทุกคนเป็นบัณฑิต Hands-on

รองศาสตราจารย์ ดร.ณรงค์ศักดิ์ ธรรมโชติ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ มทร.อีสาน กล่าวว่า โครงการนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมพัฒนาการสร้างสรรค์นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แสดงความสามารถในการส่งผลงานเข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อเป็นการเสริมสร้างขวัญและกำลังใจในการมุ่งมั่นสู่การพัฒนาผลงานด้านเทคโนโลยีและสิ่งประดิษฐ์ ซึ่งเป็นก้าวแรกสำหรับการก้าวสู่เวทีระดับประเทศ และระดับนานาชาติต่อไปได้ และสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ มีนักศึกษาส่งผลงานเข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 15 ทีม แบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มวิศวกรรมโยธา กลุ่มวิศวกรรมอุตสาหการ กลุ่มวิศวกรรมไฟฟ้า และ กลุ่มวิศวกรรมเครื่องกล รางวัลชนะเลิศ อันดับที่ 1 รางวัลละ 9,000 บาท จำนวน 4 รางวัล รางวัลรองชนะเลิศ และรางวัลชมเชย จำนวน 16 รางวัล

ทั้งนี้คณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ มทร.อีสาน เป็นคณะทีมีการจัดการเรียนการสอนในด้านวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งมีหลากหลายหลักสูตรที่น่าสนใจ และในการนำผลงานด้านการวิจัยของอาจารย์และนักศึกษามาร่วมประกวดและจัดแสดงในครั้งนี้ คาดว่าผู้สนใจจะสามารถนำไปสร้างสรรค์ให้เกิดประโยชน์ในการพัฒนาประเทศชาติได้ รวมถึงเป็นการแสดงให้เห็นว่าทางคณะสามารถผลิตบัณฑิตเพื่อตอบสนองตลาดแรงงาน และมีบัณฑิตนักปฏิบัติที่สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมืออาชีพ พร้อมแข่งขันในประชาคมอาเซียนได้อย่างภาคภูมิ

มทร.อีสาน จัดการแข่งขันประกวดเทคโนโลยี สิ่งประดิษฐ์ และนวัตกรรม ส่งเสริมให้นักศึกษากล้าคิดกล้าทำ มุ่งมั่นให้ทุกคนเป็นบัณฑิต Hands-on มทร.อีสาน จัดการแข่งขันประกวดเทคโนโลยี สิ่งประดิษฐ์ และนวัตกรรม ส่งเสริมให้นักศึกษากล้าคิดกล้าทำ มุ่งมั่นให้ทุกคนเป็นบัณฑิต Hands-on มทร.อีสาน จัดการแข่งขันประกวดเทคโนโลยี สิ่งประดิษฐ์ และนวัตกรรม ส่งเสริมให้นักศึกษากล้าคิดกล้าทำ มุ่งมั่นให้ทุกคนเป็นบัณฑิต Hands-on

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4