เฟดเอ็กซ์คว้าอันดับ 14 จากนิตยสารฟอร์จูนได้รับการยกย่องมากที่สุดในโลก บริษัทโลจิสติกหนึ่งเดียวที่ติด 20 อันดับต้น

พุธ ๐๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๔:๒๐
เฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (NYSE: FDX) บริษัทในเครือ เฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น ผู้ให้บริการขนส่งแบบด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในรายชื่อบริษัทที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดใน โลกอีกครั้ง จากผลการสำรวจที่ได้รับการตีพิมพ์ในนิตยสารฟอร์จูน (FORTUNE)
เฟดเอ็กซ์คว้าอันดับ 14 จากนิตยสารฟอร์จูนได้รับการยกย่องมากที่สุดในโลก บริษัทโลจิสติกหนึ่งเดียวที่ติด 20 อันดับต้น

รายงานการจัดอันดับประจำปี "บริษัทที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดในโลก" ซึ่งเผยแพร่ในวันนี้ ได้จัดให้เฟดเอ็กซ์อยู่ในอันดับที่ 14 จากการจัดอันดับบริษัทในทุกกลุ่มธุรกิจร่วมกันกับอเมริกัน เอ็กซ์เพรสและเน็ตฟลิกซ์ โดยพิจารณาจากคุณสมบัติ 9 ประการที่เกี่ยวกับฐานะทางการเงินและชื่อเสียงขององค์กร

นางสาวคาเรน เรดดิงตัน ประธาน บริษัทเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "การได้รับการจัดอันดับอย่างต่อเนื่องให้อยู่ในท็อป 20 บริษัทที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดในโลกจากนิตยสารฟอร์จูนนับว่าเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ และพนักงานของเราในเอเชียแฟซิฟิกล้วนเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จนี้ การติดอันดับในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงเอกลักษณ์วัฒนธรรมในองค์กรของเราที่ยึดมั่นในปรัชญาที่ให้ความสำคัญกับบุคลากรในองค์กร อีกทั้ง ยังมุ่งมั่นที่จะส่งมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า"

โดยในปีนี้นับเป็นปีที่ 20 ติดต่อกันที่เฟดเอ็กซ์ได้รับการจัดอันดับให้ติดท็อป 20 ของบริษัทที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดในโลกจากนิตยสารฟอร์จูน (FORTUNE)

- ขั้นตอนการสำรวจ

นิตยสารฟอร์จูนร่วมกับคอร์น เฟอร์รี่ได้ทำการสำรวจเพื่อจัดอันดับ 1,000 บริษัทที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐฯ โดยใช้เกณฑ์วัดจากรายได้ของบริษัท รวมถึงสำรวจ 500?บริษัทต่างชาติในฐานข้อมูลของฟอร์จูน (Fortune's Global 500) โดยให้ผู้บริหาร ผู้อำนวยการและนักวิเคราะห์ ที่ทำงานอยู่ในบริษัทและอุตสาหกรรมเดียวกันทั้งหมด 52 อุตสาหกรรม จำนวน 3,770 คนมาร่วมลงคะแนนเพื่อคัดเลือก 10

บริษัทที่พวกเขาชื่นชอบมากที่สุด

ทั้งนี้เกณฑ์การให้คะแนนแบ่งออกเป็น 9 หัวข้อคือ มูลค่าการลงทุน คุณภาพของการจัดการและผลิตภัณฑ์ ไปจนถึงความรับผิดชอบต่อสังคม และความสามารถด้านการดึงดูดพนักงานที่มีความสามารถ ซึ่งบริษัทเหล่านี้จะต้องได้รับคะแนนมากกว่าครึ่งหนึ่งของอุตสาหกรรมเท่านั้นจึงจะได้รับการจัดอันดับอยู่ในรายชื่อของฟอร์จูน คอร์น เฟอร์รี่ เป็นบริษัทให้คำปรึกษาด้านการบริหารจัดการระดับโลก

โดยบริษัทได้ทำการศึกษาวิจัยการจัดอันดับบริษัทที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดในโลกมาตั้งแต่ปี 2540

ผู้ที่สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการของคอร์น เฟอร์รี่ได้ที่: https://www.kornferry.com/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4