ดีจี สตูดิโอจัดแสดงสินค้าสุดพิเศษดีไซน์ล้ำสมัยในเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ ประจำปี 2563 องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกงผลักดันพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ของฮ่องกงและไทย

พุธ ๐๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๐๙:๕๘
ดีจี สตูดิโอ (DG Studio) ซึ่งริเริ่มขึ้นโดยองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (Hong Kong Trade Development Council - HKTDC) ร่วมกับบริษัทฮ่องกง เอเชีย ดิสทริบิวท์ชั่น จำกัด (Hong Kong Asia Distribution Co., Ltd. - HKAD) ออกบูธจัดแสดงสินค้าของขวัญและของที่ระลึกดีไซน์โดดเด่นจากแบรนด์ดังของฮ่องกง ณ เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ ประจำปี 2563 (Bangkok Design Week 2020) ระหว่างวันที่ 1 ถึง 9 กุมภาพันธ์ 2563 โดยดีจี สตูดิโอเปิดบูธแสดงสินค้าที่ศูนย์การค้า โอ.พี. เพลส ชั้น 3 ถนนเจริญกรุง ซอย 38 กรุงเทพฯ
ดีจี สตูดิโอจัดแสดงสินค้าสุดพิเศษดีไซน์ล้ำสมัยในเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ ประจำปี 2563 องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกงผลักดันพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ของฮ่องกงและไทย

ดีจี สตูดิโอได้นำทัพแบรนด์ดังสินค้าดีไซน์เก๋ต่าง ๆ มากมายมาร่วมจัดแสดงในเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ ประจำปี 2563 เช่น Tiny รถของเล่นจิ๋วที่มีดีไซน์เด่นด้วยสไตล์ดั้งเดิมของฮ่องกง และ Soap Studio คาแรคเตอร์ของสะสมที่ได้ลิขสิทธิ์จากสตูดิโอดังระดับโลกอย่างมาร์เวล รวมทั้งแบรนด์สินค้าดีไซน์เท่ และล้ำสมัยอีกมากมายจากแบรนด์ต่าง ๆ ได้แก่ Lexngo, Artiart, Cardhoda, Zaci, H.I.D. , NSQUARE และ Infantry

นายซันนี่ เชาว์ ผู้อำนวยการประจำประเทศไทยและเอเชียใต้ องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง กล่าวว่า "การออกบูธแสดงสินค้าในครั้งนี้นับเป็นกิจกรรมแรกในปี 2563 ของทางองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกงหลังจากที่ได้มีการลงนามในบันทึกความเข้าใจกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ สศส.ซึ่งเป็นผู้จัดเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ ประจำปี 2563 นี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงผลงานการออกแบบของแบรนด์ฮ่องกงที่โดดเด่น สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลาย นักออกแบบผลิตภัณฑ์จากฮ่องกงมีเครือข่ายความร่วมมือที่แน่นแฟ้นกับแบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก และเราหวังว่านักออกแบบจากฮ่องกงและไทยจะมีโอกาสในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ร่วมกัน โดยเราพร้อมทำงานอย่างใกล้ชิดกับ สศส. เพื่อส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือดังกล่าวขึ้นในอนาคต"

นายไมเคิล ลี ประธานบริษัทฮ่องกง เอเชีย ดิสทริบิวชั่นท์ จำกัด กล่าวว่า "ดีไซน์การออกแบบผลิตภัณฑ์ของฮ่องกงได้รับการยอมรับทั้งในด้านความคิดสร้างสรรค์ เอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำใคร ทั้งยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์ใช้สอยจริงในชีวิตประจำวัน"

"เรามองว่าประเทศไทยมีความหมาะสมอย่างยิ่งในการนำเสนอผลิตภัณฑ์การออกแบบและความคิดสร้างสรรค์ของฮ่องกง เพราะประเทศไทยเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นศูนย์กลางแห่งความคิดสร้างสรรค์ มีกลุ่มผู้บริโภคที่มีรสนิยม และยังมีฐานลูกค้าที่เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติที่แข็งแกร่ง ซึ่งต่างเดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อจับจ่ายซื้อสินค้า" คุณซันนี่กล่าวเสริม

ความร่วมมือในการจัดแสดงสินค้าครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกงลงนามในบันทึกความเข้าใจกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) โดยมีนางแครี่ หล่ำ ผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษฮ่องกง และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ เป็นสักขีพยานเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา

เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ ประจำปี 2563 ได้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ "ความยืดหยุ่น: ศักยภาพใหม่ของการมีชีวิต" เพื่อให้เป็นพื้นที่แห่งปัญญาสำหรับบุคคล หน่วยงานภาครัฐและธุรกิจเอกชน ที่เน้นเรื่องความคิดสร้างสรรค์ และเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือร่วมใจในการวางพื้นฐานแห่งศักยภาพความคิดสร้างสรรค์ให้กับกรุงเทพมหานคร

ในงานประกอบไปด้วย 5 กิจกรรม ได้แก่ การนำเสนอและจัดแสดงผลิตภัณฑ์ (แสดงขั้นตอนการออกแบบและเทคโนโลยีใหม่ ๆ) กิจกรรมการเสวนาและเวิร์กชอป โครงการย่านแห่งความคิดสร้างสรรค์ (เพื่อปั้นเจริญกรุงให้เป็นย่านแห่งความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนทั้งการค้าและความเป็นอยู่ที่ดีในของชุมชน) กิจกรรมการแสดง และตลาดแห่งความคิดสร้างสรรค์

ดีจี สตูดิโอได้จัดงานมหกรรมแก้เบื่อเพื่อประชาชนขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ในช่วงวันที่ 13 ธันวาคม 2562 ถึงวันที่31 มกราคม 2563 ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และในช่วงวันที่ 22 ธันวาคม 2562 ถึง 4 มกราคม 2563 ที่สามย่าน มิตรทาวน์ โดยได้นำเสนอของขวัญ และของฝากที่เน้นการออกแบบที่แปลกใหม่ ทันสมัย เพื่อเพิ่มสีสันให้กับชีวิตประจำวันที่ธรรมดาให้กลายเป็นมีสีสันและชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น

ดีจี สตูดิโอจัดแสดงสินค้าสุดพิเศษดีไซน์ล้ำสมัยในเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ ประจำปี 2563 องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกงผลักดันพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ของฮ่องกงและไทย ดีจี สตูดิโอจัดแสดงสินค้าสุดพิเศษดีไซน์ล้ำสมัยในเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ ประจำปี 2563 องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกงผลักดันพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ของฮ่องกงและไทย ดีจี สตูดิโอจัดแสดงสินค้าสุดพิเศษดีไซน์ล้ำสมัยในเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ ประจำปี 2563 องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกงผลักดันพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ของฮ่องกงและไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้