คณะศิลปศาสตร์ ม.ศรีปทุม ชลบุรี จัดหนัก จัดเต็มจริงๆกับการแข่งขันโครงการแข่งขันทักษะภาษาอังกฤษ ภาษาจีน และการท่องเที่ยว ระดับมัธยมศึกษา/ ปวช./เทียบเท่า ชิงถ้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

พฤหัส ๐๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๖:๓๕
คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี จัดโครงการแข่งขันทักษะภาษาอังกฤษ ภาษาจีน และการท่องเที่ยว ระดับมัธยมศึกษา/ ปวช./เทียบเท่า ชิงถ้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิราพร ระโหฐาน ผู้ช่วยอธิการบดี เป็นประธานในพิธี โดยวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการใช้ภาษาอังกฤษและภาษาจีนในการท่องเที่ยว และเพื่อให้นักเรียนระดับมัธยมศึกษาและเทียบเท่าในเขตภาคตะวันออกมีความตระหนักในการเรียนภาษาอังกฤษและภาษาจีนเพื่อรองรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ การจัดกิจกรรมเป็นการจัดประกวดทักษะทางวิชาการ 3 ด้านสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ปวช. หรือเทียบเท่า โดยมีรายการแข่งขันดังนี้ 1. การแข่งขันทักษะภาษาอังกฤษ English Spelling Bee ประเภททีมๆ ละ 2 คน 2. การแข่งขันทักษะภาษาจีน Chinese Spelling Bee ประเภททีมๆ ละ 2คน 3. การแข่งขันตอบคำถามด้านการท่องเที่ยว ภายใต้หัวข้อ "ท่องเที่ยวเมืองรอง ใครๆ ก็รู้" ประเภททีมๆ ละ 2 คน
คณะศิลปศาสตร์ ม.ศรีปทุม ชลบุรี จัดหนัก จัดเต็มจริงๆกับการแข่งขันโครงการแข่งขันทักษะภาษาอังกฤษ ภาษาจีน และการท่องเที่ยว ระดับมัธยมศึกษา/ ปวช./เทียบเท่า ชิงถ้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

มหาวิทยาลัยศรีปทุมเป็นมหาวิทยาลัยเอกชนชั้นนำของประเทศไทยที่มุ่งผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพในหลากหลายสาขาให้เป็นผู้ที่มีความสามารถในการคิดเชิงวิเคราะห์และวิจารณ์ สามารถประยุกต์ความรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดำเนินชีวิตอย่างมีความสุขและมีคุณธรรม และสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมืออาชีพ ทั้งนี้เพื่อความเจริญรุ่งเรืองของประเทศชาติ การสื่อสารภาษาอังกฤษและภาษาจีนในฐานะที่เป็นภาษาต่างประเทศมีความสำคัญเพิ่มมากขึ้นเป็นลำดับสำหรับคนทุกเพศทุกวัยและผู้ปฏิบัติงานทุกอาชีพ แต่อย่างไรก็ตาม ความสามารถในการใช้ภาษาภาษาอังกฤษและภาษาจีนของคนไทยยังอยู่ในระดับที่ต่ำ โดยเฉพาะภาษาจีนมีคนไทยจำนวนน้อยมากที่สื่อสารได้ ถ้ามองถึงการเจริญเติบโตของธุรกิจและเศรษฐกิจของประเทศจีนในประเทศไทย เราจะเห็นว่าว่าประเทศไทยต้องผลิตบัณฑิตที่มีความสามารถด้านภาษาจีนอย่างเร่งด่วน เพื่อให้สามารถตอบสนองกับความต้องการของตลาดแรงงานและเกิดประโยชน์กับประเทศไทยมากที่สุด อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวได้สร้างรายได้มหาศาลให้กับประเทศไทยมาโดยตลอด และยังเป็น 1 ใน 5 ของอุตสาหกรรมเดิมที่มีศักยภาพ (First S-curve) ที่รัฐบาลสนับสนุนงบประมาณในการพัฒนาอย่างเต็มที่อีกด้วย นอกจากนี้ MICE ซึ่งย่อมาจาก Meetings, Incentives, Conventions and Exhibitions ยังมีบทบาทสำคัญกับการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ประเทศไทยถือเป็นผู้เชี่ยวชาญในการจัดงานระดับนานาชาติ ซึ่งสร้างรายได้เข้าประเทศอย่างมากมายเช่นเดียวกัน จึงถือเป็นอีกหนึ่งศาสตร์ที่ควรต้องผลิตบัณฑิตออกมาปฏิบัติงานอย่างเร่งด่วน เพื่อตอบสนองนโยบายของประเทศตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจแห่งชาติ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี จึงได้เปิดสอนใน 3 สาขาวิชา ดังนี้ ภาษาอังกฤษสื่อสารธุรกิจ (English for Business Communication) ภาษาจีนสื่อสารธุรกิจ (Chinese for Business Communication) และการจัดการการท่องเที่ยวและไมซ์ (Tourism and MICE Management) ซึ่งทั้งสามสาขาวิชาได้ร่วมมือกับสถานประกอบการจำนวนมากในการผลิตบัณฑิตให้มีคุณภาพตามความต้องการของประเทศ

ทั้งนี้มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรีได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ จึงได้จัดการแข่งขันทักษะภาษาอังกฤษ ภาษาจีนและการท่องเที่ยว โดยมีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก อาทิ นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ปวช. หรือเทียบเท่าและครูอาจารย์จากโรงเรียนในเขตภาคตะวันออก นักศึกษาและคณาจารย์คณะศิลปศาสตร์ ผู้สนใจทั่วไป โดยพิธีมอบรางวัล ดร.บุษบา ชัยจินดา รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี เป็นผู้มอบรางวัล ผลการแข่งขันทักษะภาษาอังกฤษ English Spelling Beeรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก(อีเทค), รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 โรงเรียนสิงห์สมุทร 1 ,รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 โรงเรียนบางละมุง 1, รางวัลชมเชย โรงเรียนบางละมุง 2 ,โรงเรียนสิงห์สมุทร 2 ,โรงเรียนบางบ่อวิทยาคม และโรงเรียนชลราษฎรอำรุง การแข่งขันทักษะภาษาจีน Chinese Spelling Bee รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ โรงเรียนเบญจมราชาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 โรงเรียนชลกันยานุกูล , รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 โรงเรียนชลบุรี "สุขบท" และโรงเรียนชลราษฎรอำรุง , รางวัลชมเชย โรงเรียนเบญจมราชาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ โรงเรียนนวมินราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ , โรงเรียนชลราษฎรอำรุง , โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โครงการการศึกษาพหุภาษา ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา รางวัลชนะเลิศ วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี 2 การแข่งขันตอบคำถามด้านการท่องเที่ยว ภายใต้หัวข้อ "ท่องเที่ยวเมืองรอง ใครๆ ก็รู้" ไก้แก่ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ 1 , รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรมแหลมฉบัง , รางวัลชมเชย วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี 1 และโรงเรียนสิงห์สมุทร วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ห้องประชุมศรีสุข อาคาร ดร.สุข-มาลินี พุคยาภรณ์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี

คณะศิลปศาสตร์ ม.ศรีปทุม ชลบุรี จัดหนัก จัดเต็มจริงๆกับการแข่งขันโครงการแข่งขันทักษะภาษาอังกฤษ ภาษาจีน และการท่องเที่ยว ระดับมัธยมศึกษา/ ปวช./เทียบเท่า ชิงถ้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คณะศิลปศาสตร์ ม.ศรีปทุม ชลบุรี จัดหนัก จัดเต็มจริงๆกับการแข่งขันโครงการแข่งขันทักษะภาษาอังกฤษ ภาษาจีน และการท่องเที่ยว ระดับมัธยมศึกษา/ ปวช./เทียบเท่า ชิงถ้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คณะศิลปศาสตร์ ม.ศรีปทุม ชลบุรี จัดหนัก จัดเต็มจริงๆกับการแข่งขันโครงการแข่งขันทักษะภาษาอังกฤษ ภาษาจีน และการท่องเที่ยว ระดับมัธยมศึกษา/ ปวช./เทียบเท่า ชิงถ้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้