เชฟโยชิฮิโระ มุราตะ คว้ารางวัลทรงเกียรติ American Express Icon Award

พฤหัส ๐๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๐๘:๓๐
โยชิฮิโระ มุราตะ เชฟชื่อดังจากญี่ปุ่น ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ American Express Icon Award 2020 ในงานประกาศรางวัล Asia's 50 Best Restaurants หรือ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย

รางวัลดังกล่าวมาจากผลโหวตของสมาชิกกว่า 300 คนของ Asia's 50 Best Restaurants Academy และมอบให้แก่คนดังในวงการอาหารที่สร้างคุณูปการต่ออุตสาหกรรมร้านอาหาร โดยเชฟมุราตะจะเข้ารับรางวัลในพิธีมอบรางวัล Asia's 50 Best Restaurants ประจำปีครั้งที่ 8 ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก S.Pellegrino & Acqua Panna ในวันอังคารที่ 24 มีนาคม ณ เมืองทาเคโอะ จังหวัดซากะ

เชฟโยชิฮิโระ มุราตะ เป็นปรมาจารย์ด้านอาหารแบบไคเซกิ เขาเป็นเชฟและเจ้าของรุ่นที่สามของร้านอาหารญี่ปุ่นสุดหรู Kikunoi ในเกียวโต เขามีชื่อเสียงโด่งดังยิ่งว่าเดิมหลังเปิดร้าน Roan Kikunoi (เกียวโต) และ Akasaka Kikunoi (โตเกียว)

ตลอดชีวิตการทำงาน เชฟมุราตะได้อุทิศตนให้ความรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมอาหารญี่ปุ่นและบ่มเพาะเชฟอาหารญี่ปุ่นรุ่นใหม่ ในปี 2004 เขาก่อตั้งสถาบันอาหารญี่ปุ่นไม่แสวงหาผลกำไร เพื่อสนับสนุนโครงการให้ความรู้และการแลกเปลี่ยนข้ามวัฒนธรรมระหว่างเชฟญี่ปุ่นกับเชฟตะวันตก นอกจากนี้ เชฟมุราตะยังเขียนหนังสือแนะนำอาหารญี่ปุ่นหลายเล่ม หนึ่งในนั้นคือ Kaiseki: The Exquisite Cuisine of Kyoto's Kikunoi Restaurant (2006)

เชฟมุราตะกล่าวถึงการได้รับรางวัลอันทรงเกียรติว่า "ผมรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่สมาชิกของ Asia's 50 Best Restaurants Academy พึงพอใจในงานของผม ผมหวังว่าจะสร้างแรงบันดาลใจให้เชฟอาหารญี่ปุ่นรุ่นใหม่ใช้วัตถุดิบในประเทศที่มีมากมายหลากหลาย และตั้งใจว่าจะเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับอาหารญี่ปุ่นแท้ ๆ ต่อไป"

วิลเลียม ดรูว์ ผู้อำนวยการฝ่ายคอนเทนต์ของ Asia's 50 Best Restaurants กล่าวว่า "เชฟโยชิฮิโระ มุราตะ ได้รับการนับหน้าถือตาจากเชฟดังทั่วโลก พิธีมอบรางวัล Asia's 50 Best Restaurants ในปีนี้จะจัดขึ้นที่จังหวัดซากะ และเรารู้สึกตื่นเต้นที่เชฟคนดังของญี่ปุ่นได้รับรางวัลอันทรงเกียรติในงานนี้"

"เชฟโยชิฮิโระ มุราตะ เชิดชูวัฒนธรรมอาหารญี่ปุ่นอย่างสูง เขาต่อยอดและขยายอิทธิพลของอาหารญี่ปุ่นไปทั่วโลกเพื่อคนรุ่นหลัง" เซย์จิ คิโยฮาระ ประธานฝ่ายบริการลูกค้าประจำเอเชียของ American Express กล่าว "เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้มอบรางวัลอันทรงเกียรติ American Express Icon Award ประจำปีนี้ให้แก่เชฟมุราตะ"

ทั้งนี้ มีการมอบรางวัล American Express Icon Award ในงานประกาศรางวัล Asia's 50 Best Restaurants เป็นครั้งแรกในปี 2019 โดยผู้ชนะรางวัลคนแรกคือเชฟเซย์จิ ยามาโมโตะ จากร้าน Nihonryori RyuGin ในโตเกียว

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการโหวต Asia's 50 Best Restaurants ได้ที่

http://www.theworlds50best.com/asia/en/our-manifesto.html

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1085423/50_Best_Asia_Restaurants_Logo.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1085424/Yoshihiro_Murata_Portrait.jpg

ติดต่อ:

CatchOn, A Finn Partners Company,

อีเมล: [email protected]

โทร: +852-2566-8988

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest