ประธานาธิบดีเซเนกัลและประธานกิตติมศักดิ์องค์กรศาสนาเพื่อสันติภาพ ได้รับรางวัล Sunhak Peace Prize ประจำปี 2563

ศุกร์ ๐๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๖:๐๐
คณะกรรมการรางวัล Sunhak Peace Prize จัดพิธีมอบรางวัลประจำปี 2563 พร้อมฉลองครบรอบ 100 ปีชาตกาลของผู้ก่อตั้งรางวัล เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ เวลา 10.00 น. ณ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการ KINTEX เมืองอิลซาน ประเทศเกาหลีใต้
ประธานาธิบดีเซเนกัลและประธานกิตติมศักดิ์องค์กรศาสนาเพื่อสันติภาพ ได้รับรางวัล Sunhak Peace Prize ประจำปี 2563

ผู้ได้รับรางวัล Sunhak Peace Prize ประจำปี 2563 ได้แก่ ประธานาธิบดี แมคกี ซอลล์ แห่งเซเนกัล และบิช็อป มูนิบ เอ. ยูนาน ประธานกิตติมศักดิ์ขององค์กรศาสนาเพื่อสันติภาพ (Religions for Peace) นอกจากนั้นยังมีการมอบรางวัลพิเศษ Founders' Centenary Award ให้แก่นายบัน คี มูน อดีตเลขาธิการสหประชาชาติ เนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปีชาตกาลดร. ซอน มยอง มูน ผู้ก่อตั้งรางวัล

ประธานาธิบดี แมคกี ซอลล์ แห่งเซเนกัล ได้รับรางวัลจากความสำเร็จในการลดวาระการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีจาก 7 ปี เหลือ 5 ปี พร้อมกับฟื้นฟูเศรษฐกิจผ่านนโยบายที่โปร่งใส นำไปสู่การเผยแพร่ประชาธิปไตยที่มีวุฒิภาวะ (Mature Democracy) ให้แก่ประเทศเพื่อนบ้านในทวีปแอฟริกา ซึ่งยังเต็มไปด้วยเผด็จการและความยากจน

บิช็อป มูนิบ เอ. ยูนาน ได้รับรางวัลจากการอุทิศตนยาวนานถึง 40 ปีเพื่อสร้างความปรองดองในกลุ่มผู้ที่นับถือศาสนายูดาห์ คริสต์ และอิสลามในตะวันออกกลาง และเป็นผู้นำในการหาทางแก้ไขความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลกับปาเลสไตน์อย่างสันติ

นายบัน คี มูน อดีตเลขาธิการสหประชาชาติ ได้รับรางวัล Founders' Centenary Award จากการนำพาสหประชาชาติไปสู่เป้าหมายการสร้างโลกที่ยั่งยืน ด้วยความมุ่งมั่นทุ่มเทท่ามกลางความท้าทายและวิกฤตการณ์ทั่วโลก เช่น วิกฤตเศรษฐกิจโลก การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การก่อการร้าย และปัญหาผู้ลี้ภัย

ประธานาธิบดี แมคกี ซอลล์ แห่งเซเนกัล กล่าวสุนทรพจน์รับรางวัลว่า สันติภาพจะเกิดขึ้นได้ต้องอาศัยองค์ประกอบทางสังคมหลายอย่าง หนึ่งในนั้นคือการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างทั่วถึง ซึ่งจะนำไปสู่การขจัดความยากไร้และการลดความเหลื่อมล้ำ พร้อมกันนี้ เขาได้ตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในการยุติความขัดแย้งในทวีปแอฟริกา และบรรลุผลสำเร็จในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม

บิช็อป มูนิบ เอ. ยูนาน เรียกร้องให้บรรดาผู้นำทางศาสนา "ออกมาสนับสนุนสันติภาพบนพื้นฐานของความเป็นธรรม พร้อมกับต่อต้านคลื่นความเกลียดชังและการกดขี่ข่มเหง" และกล่าวว่า "เราจะเดินหน้าส่งเสริมสันติภาพบนพื้นฐานของความเป็นธรรมต่อไปจนกว่าจะหมดลมหายใจ"

นายบัน คี มูน กล่าวว่า "ประชากรโลกกว่า 700 ล้านคนยังคงหิวโหย" และการได้รับรางวัลนี้ทำให้ "มีกำลังใจและแรงผลักดันมากขึ้นในการลงมือทำให้มากกว่านี้ เพราะยังมีผู้คนมากมายที่ต้องการสันติภาพ ความเจริญรุ่งเรือง รวมถึงการคุ้มครองสิทธิมนุษยชน"

พิธีมอบรางวัลมีแขกร่วมเป็นสักขีพยานกว่า 5,000 คน ทั้งผู้นำประเทศในอดีตและปัจจุบัน รวมถึงตัวแทนจากองค์กรศาสนา ภาครัฐ ภาควิชาการ ภาคอุตสาหกรรม และสื่อมวลชนจากทั่วโลก

รางวัล Sunhak Peace Prize มอบให้แก่บุคคลหรือองค์กรที่มีคุณูปการอันใหญ่หลวงต่อการสร้างสันติภาพให้กับคนรุ่นหลังและการพัฒนามนุษย์

ติดต่อ: Gayeon Roh, +82-2-3278-5158, [email protected]

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200207/2714281-1-a

คำบรรยายภาพ - ประธานฮงมอบโล่รางวัลให้แก่ บิช็อป มูนิบ เอ. ยูนาน ประธานกิตติมศักดิ์ขององค์กรศาสนาเพื่อสันติภาพ

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200207/2714281-1-b

คำบรรยายภาพ - ดร. ฮัก จา ฮัน มูน ผู้ร่วมก่อตั้ง มอบรางวัล Founder's Centenary Award ให้แก่นายบัน คี มูน อดีตเลขาธิการสหประชาชาติ รางวัลนี้มอบเป็นครั้งแรกเนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปีชาตกาลดร. ซอน มยอง มูน ผู้ก่อตั้งรางวัล

ประธานาธิบดีเซเนกัลและประธานกิตติมศักดิ์องค์กรศาสนาเพื่อสันติภาพ ได้รับรางวัล Sunhak Peace Prize ประจำปี 2563

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้