โคเวสโตร เน้นย้ำความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนความยั่งยืน มอบ “เครื่องกลั่นน้ำสะอาดด้วยพลังงานแสงอาทิตย์” นวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้แก่โรงเรียนและชุมชนบ้านเต้าปูนหาย จังหวัดระยอง

ศุกร์ ๐๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๓:๔๗
โคเวสโตร จับมือกับพันธมิตรมอบ "เครื่องกลั่นน้ำสะอาดด้วยพลังงานแสงอาทิตย์" (Solar water purification system) นวัตกรรมที่มุ่งหวังที่จะยกระดับความเป็นอยู่ที่ยั่งยืนด้วยการใช้เทคโนโลยีระดับโลก ให้แก่โรงเรียนและชุมชนบ้านเต้าปูนหาย จังหวัดระยอง เพื่อช่วยให้เด็กนักเรียนและคนในชุมชนมากกว่าร้อยครัวเรือน ได้เข้าถึงน้ำดื่มสะอาดที่ผลิตจากพลังงานแสงอาทิตย์ที่สะอาดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โคเวสโตร เชื่อว่าการโซลูชั่นที่จัดทำขึ้นนี้ ถือเป็นหนึ่งในความพยายามที่จะขับเคลื่อนชีวิตที่ดีขึ้นให้กับชุมชน ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติ (UNSDGs) และทำให้โลกนี้สดใสยิ่งขึ้น
โคเวสโตร เน้นย้ำความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนความยั่งยืน มอบ เครื่องกลั่นน้ำสะอาดด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ นวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้แก่โรงเรียนและชุมชนบ้านเต้าปูนหาย จังหวัดระยอง

ดร.เยอร์เกน มายน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคเวสโตร (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ตลอดหลายปีที่ผ่านมา โคเวสโตร ให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจที่ควบคู่ไปกับความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยพันธะสัญญาต่อหลักการ 3P ของเรา คือ People (ผู้คน), Planet (โลกของเรา) และ Profit (ผลกำไร) เพื่อให้แน่ใจว่าสิ่งที่เราทำจะเป็นประโยชน์ต่อองค์ประกอบเหล่านั้น ด้วยความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าของเราในการขับเคลื่อนความยั่งยืนผ่านนวัตกรรม โคเวสโตร ทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทยได้ใช้ความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อสร้างความมั่นใจในการทำภารกิจของเราคือ" ทำให้โลกนี้สดใสยิ่งขึ้น" ด้วยมาตรฐานการดำเนินงานและนวัตกรรมที่ยั่งยืนตลอดห่วงโซ่คุณค่าทั้งหมดนี้ ถือเป็นกุญแจสำคัญในการเสริมสร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของชุมชนในทุกที่ที่เราดำเนินงาน"

บริษัท โคเวสโตร (ประเทศไทย) จำกัด และศูนย์การผลิตโพลีคาร์บอเนต มาตรฐานระดับโลกในมาบตาพุด จังหวัดระยองได้เปิดดำเนินการในประเทศไทยมาแล้วกว่า 20 ปี โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานั้น ได้มีการดำเนินธุรกิจที่เดินควบคู่ไปกับการเสริมสร้างชีวิตที่ดีขึ้นและการอยู่ร่วมกับชุมชนในระยะยาว ซึ่งไม่เพียงแต่การทำกิจกรรมด้านความรับผิดชอบต่อสังคมแบบดั้งเดิมเท่านั้น แต่ยังรวมถึงรูปแบบธุรกิจที่เรียกว่า "ธุรกิจเพื่อเกื้อกูลสังคม" (Inclusive Business) ซึ่งเน้นที่การแก้ไขปัญหาในสังคมเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ด้วยการทำงานร่วมกับลูกค้าและพันธมิตรที่มีแนวทางเดียวกันเพื่อค้นหานวัตกรรมที่ทำจากวัสดุของโคเวสโตร โดยโคเวสโตร ลงทุนทางด้านบุคลากรและทรัพยากรอย่างมาก เพื่อการยกระดับมาตรฐานการครองชีพให้กับชุมชน

คุณเอด้า หัว หัวหน้าฝ่ายธุรกิจเพื่อเกื้อกูลสังคมประจำภูมิภาคอาเซียน บริษัท โคเวสโตร (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "โคเวสโตร ทุ่มเททางด้านธุรกิจเพื่อเกื้อกูลสังคมอย่างต่อเนื่อง และครั้งนี้ได้ร่วมกับพันธมิตรอย่าง บริษัท F Cubed และ HiTech Plast สรรค์สร้าง "เครื่องกลั่นน้ำสะอาดด้วยพลังงานแสงอาทิตย์" ซึ่งเป็นโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมที่มุ่งเพิ่มการเข้าถึงน้ำดื่มที่สะอาดและปลอดภัย และเสริมสร้างสุขอนามัยที่ดีสำหรับเด็กและชุมชนด้วยเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งเราได้ใช้วัสดุโพลีคาร์บอเนตฟิล์มชนิดพิเศษ ซึ่งมีความทนทานสูงในการใช้งานในระยะยาวและมีความโปร่งใสสูง จึงมีความสามารถในการรับแสงแดดได้ดีกว่า โดยโซลูชั่นนี้ใช้พลังงานจากสงอาทิตย์ในการทำงาน เราจึงสามารถผลิตน้ำสะอาดโดยไม่ต้องพึ่งพาไฟฟ้าเลย จึงทำให้มีประสิทธิภาพอย่างมาก เพราะสามารถใช้ได้ทุกที่ โดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกลชุมชน

"แนวคิดหลักของเครื่องกลั่นน้ำสะอาดด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ ตั้งอยู่บนกระบวนการธรรมชาติของการกลั่นซึ่งแยกน้ำบริสุทธิ์ออกจากสิ่งปนเปื้อนหลากหลาย และใช้พลังงานแสงอาทิตย์ผ่านแผงพลาสติกทำให้เกิดการระเหยของน้ำ น้ำที่ระเหยจะควบแน่น และน้ำที่กลั่นออกมาได้ไหลไปยังแหล่งเก็บน้ำที่ปลอดภัยสำหรับใช้ดื่ม โคเวสโตร เปิดตัวโซลูชั่นนี้ครั้งแรกในปี 2562 เพื่อสร้างประโยชน์ให้แก่เด็กๆ ชนกลุ่มน้อยในโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในจังหวัด เดียน เบียน (Dien Bien) ประเทศเวียดนาม ซึ่งมีภูมิประเทศเป็นภูเขา และในปี 2563 นี้ โคเวสโตร ยังมีเป้าหมายในการขยายโครงการนี้ไปยังโรงเรียนในอาเซียนและโดยเฉพาะในประเทศไทย โครงการนำร่องในวันนี้ที่โรงเรียนบ้านเต้าปูนหาย จังหวัดระยอง เป็นเพียงจุดเริ่มต้นสำหรับเด็กนับพันนับหมื่นคนทั่วอาเซียนที่จะสามารถเข้าถึงน้ำสะอาดได้โดยง่าย" คุณเอด้า กล่าวเพิ่มเติม

"เราเชื่อว่า "เครื่องกลั่นน้ำสะอาดด้วยพลังงานแสงอาทิตย์" เป็นนวัตกรรมที่สามารถเป็นประโยชน์ต่อทั้งนักเรียนและชุมชนในการเข้าถึงความเป็นอยู่ที่ยั่งยืนด้วยน้ำดื่มที่ปลอดภัยในระยะยาว และยังได้รับการยกย่องว่าเป็นวิธีการที่ยั่งยืนในการทำให้โลกนี้ที่ที่สดใสสำหรับคนรุ่นใหม่ในอนาคต" ดร. เยอร์เกน มายน์ กล่าวสรุป

เกี่ยวกับโคเวสโตร

โคเวสโตรเป็นผู้ผลิตวัสดุโพลิเมอร์ชั้นนำระดับโลก มียอดขายในปี 2561 มากถึง 14.6 พันล้านยูโร ธุรกิจของโคเวสโตรให้ความสำคัญกับการผลิตวัสดุโพลิเมอร์ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงและการพัฒนานวัตกรรมที่ตอบโจทย์สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน อุตสาหกรรมหลักที่ใช้ผลิตภัณฑ์และบริการของโคเวสโตรคืออุตสาหกรรมยานยนต์ ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ก่อสร้าง กีฬาและสันทนาการ โคเวสโตรมีศูนย์การผลิตอยู่ 30 แห่งทั่วโลก และมีพนักงานประจำและเทียบเท่า ประมาณ 16,800 คน (ข้อมูล ณ ปลายปี 2561)

ข้อความที่บ่งชี้ถึงอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้อาจมีข้อความที่บ่งชี้ถึงอนาคต โดยใช้ข้อสันนิษฐานและการคาดการณ์ของโคเวสโตร เอจี เป็นพื้นฐาน ปัจจัยด้านความเสี่ยงที่คาดการณ์ได้และที่คาดการณ์ไม่ได้ ความไม่แน่นอน และปัจจัยอื่นๆ อาจส่งผลต่อข้อมูลที่แตกต่างกันอย่างมีนัยยะสำคัญ ทั้งด้านผลประกอบการจริง สถานการณ์ทางการเงิน ผลการดำเนินงานและการพัฒนาของบริษัทในอนาคต โดยปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ หมายรวมถึงปัจจัยที่อยู่ในรายงานสาธารณะของโคเวสโตร ซึ่งสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ที่เว็บไซต์โคเวสโตร www.covestro.com ทั้งนี้ โคเวสโตรจะไม่ขอรับผิดชอบในการอัพเดทข้อความบ่งชี้ถึงอนาคตต่างๆ หรือการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ตรงตามสถานการณ์หรือการพัฒนาในอนาคต

โคเวสโตร เน้นย้ำความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนความยั่งยืน มอบ เครื่องกลั่นน้ำสะอาดด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ นวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้แก่โรงเรียนและชุมชนบ้านเต้าปูนหาย จังหวัดระยอง โคเวสโตร เน้นย้ำความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนความยั่งยืน มอบ เครื่องกลั่นน้ำสะอาดด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ นวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้แก่โรงเรียนและชุมชนบ้านเต้าปูนหาย จังหวัดระยอง โคเวสโตร เน้นย้ำความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนความยั่งยืน มอบ เครื่องกลั่นน้ำสะอาดด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ นวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้แก่โรงเรียนและชุมชนบ้านเต้าปูนหาย จังหวัดระยอง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024