'จุฬาฯ’ คว้าแชมป์ งานบอลฯ 74 พาเปิดวาร์ปส่อง 5 ของดี ประจำงานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์

อังคาร ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๐:๓๕
ว่ากันว่างานฟุตบอลประเพณีจุฬา – ธรรมศาสตร์ ทุกๆ ปี จะเป็นแหล่งรวม "ไอต้าว'ความรัก" ศัพท์ใหม่ในวงการวัยรุ่นที่มักเรียกเด็กวัยเฟรชชี่หน้าตาจิ้มลิ้มที่คนทั่วไปรู้จักกัน ต่างพร้อมใจกันตบเท้ากันเข้ามาสร้างสีสันให้กับงานฟุตบอลฯ ตั้งแต่ผู้นำเชียร์ คฑากร ผู้อัญเชิญ ทูตกิจกรรม และผู้ร่วมงานต่างๆ และไฮไลท์ที่มากไปกว่าชมการแข่งขันฟุตบอลคือ การแปรอักษรของแสตนด์ทั้งฝั่งจุฬา และธรรมศาสตร์ที่ฟาดฟันด้วยวลีเด็ดๆ อย่างถึงพริกถึงขิง นอกจากจะเชียร์โต้ตอบกันแล้ว นิสิตนักศึกษายังเป็นพลังสำคัญในการแสดงออกถึงสังคมการเมืองถึงจุดยืนในประเด็นสังคมต่างๆ ที่ส่งผ่านผู้มีอำนาจผลักดันสู่การเปลี่ยนแปลง ในฐานะตัวแทนนิสิต นักศึกษาขอพาส่อง 5 แอคทิวิตี้ นิสิตจุฬาฯ – นักศึกษามธ. ที่หาที่ไหนไม่ได้นอกจากงานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ครั้งที่ 74
'จุฬาฯ คว้าแชมป์ งานบอลฯ 74 พาเปิดวาร์ปส่อง 5 ของดี ประจำงานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์

'เชียร์บอล' ติดขอบสนาม แล้วไปฉลองด้วยกัน

ฟังเผินๆ การดูบอลหรือการเชียร์บอลเหมือนจะเป็นกิจกรรมทั่วไปของเด็กผู้ชาย ที่มักจะมีทีมโปรดในใจที่เราต่างเชียร์กันอยู่แล้ว โดยในปีนี้ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาคว้าแชมป์เอาชนะเหนือทีมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ด้วยสกอล 2 – 1 แต่ความพิเศษของการแข่งขันฟุตบอลในงานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ครั้งที่ 74 ไม่ใช่แค่การเชียร์บอลแบบที่คาดหวังผลแพ้ – ชนะ แต่เราต่างมีจุดมุ่งหมายที่ต้องการให้การแข่งขันฟุตบอลในครั้งนี้เป็นนัดกระชับมิตรประจำทุกๆ ปี ระหว่างทั้งสองมหาวิทยาลัย แม้สุดท้ายปลายทางผลลงเอยใครจะชนะก็ตาม เราก็มักจะไปฉลองความสำเร็จร่วมกันอยู่ดี

'แสตนด์เชียร์' ที่นั่งวีไอพี แถมฟรีของพรีเมียมลิมิเต็ดอิดิชั่น

สีสันมากที่สุดของงานและสิ่งที่ขาดไปไม่ได้คือ 'การเชียร์' และความพิเศษของการขึ้นแสตนด์ของทั้งสองฝั่ง ไม่เพียงแค่จะได้ดูการแข่งขันฟุตบอลด้วยบัตรฟรี ที่นั่งวีไอพีแล้ว ยังมีของแจกพรีเมียมลิมิเต็ดอิดิชันมากมายจากพี่ๆ สปอนเซอร์ใจดี เรียกว่าเป็นถุงยังชีพที่มีแค่คนที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งบนแสตนด์เชียร์เท่านั้นที่จะได้เป็นเจ้าของ โดยในถุงยังชีพจะอัดแน่นไปด้วย ขนม นม เนย ไปจนถึงผลิตภัณฑ์เพื่อความสวยความงาม และไอเท็มที่พิเศษสุดๆ สำหรับงานบอลฯ 74 คงหนีไม่พ้น 'ผ้าพันคอ' สีเหลือง-แดงสุดร้อนแรงของฝั่งธรรมศาสตร์ และ 'หมวกขาว – ชมพู พาสเทล' กันแดด กันฝ้า สไตล์มินิมอล สองไอเท็มพิเศษที่หาได้เฉพาะในงานนี้เท่านั้น คือ เรียกว่ามางานนี้แค่ขึ้น แสตนด์ก็มีแต่คุ้มกับคุ้ม

ตื่นตาตื่นใจไปกับ 'ของดีของเด็ด' ประจำงานบอลฯ

อย่างที่เกริ่นไปเบื้องต้น 'ของดีของเด็ด' ที่สร้างสีสันความฟินให้กับงานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ ในทุกๆ ปี ก็หนีไม่พ้นน้องๆ คิวท์บอย คิวท์เกิร์ล ทั้งที่เป็นผู้นำเชียร์ คฑากร ผู้อัญเชิญทั้งฝั่งธรรมศาสตร์และจุฬาฯ และเหล่านิสิตนักศึกษาที่มาร่วมงาน หน้าตาน่ารักที่จะทำให้หัวใจเต้นแรงหน้าแดงอีกครั้ง และเป็นโอกาสสำคัญที่จะได้พบเจอผู้คนใหม่ๆ ที่อาจจะอยู่มหาวิทยาลัยเดียวกันหรือต่างมหาวิทยาลัย ที่จะนำไปสู่การต่อยอดทำความรู้จักกันต่อไปได้

'ล้อการเมือง แปรอักษร' กิจกรรมคู่งานบอลฯ ที่ขาดไม่ได้

สำหรับกิจกรรมที่ทุกคนในสังคมต่างจับตารอคอยในการเชียร์ประจำงานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ ของทุกๆ ปี คือการแสดงพลังทางการเมืองจากคนรุ่นใหม่ ส่งต่อเสียงสะท้อนจากนิสิตนักศึกษาถึงผู้มีอำนาจ ผ่านการเดินพาเรดล้อการเมืองและการแปรอักษรสะท้อนสังคม ที่เป็นธรรมเนียมต่อกันมาอย่างยาวนาน และถือเป็นการเคลื่อนไหวทางสังคม หรือ Social movement จากกลุ่มนิสิตนักศึกษา จากความหวังเป็นหนึ่งในแรงผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางสังคมที่ดีขึ้นจากคนรุ่นใหม่ ตรงตามแนวคิดของงานในปีนี้นั่นคือ 'Make a CHANGE เปลี่ยน ปรับ ขยับสังคม' โดยการแปรอักษรล้อการเมืองของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่ขึ้นชื่อมาในธีม 'ลา…มะลา' ที่กล่าวถึงการยอมรับความเปลี่ยนแปลงซึ่งเป็นธรรมดาของโลก โดยใช้อดีตเป็นบทเรียนในการมองอนาคต

'พบปะ' เพื่อนที่เป็นเสมือนครอบครัว

ปฏิเสธไม่ได้ว่าชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย 4 ปี ได้สร้างตัวตนของเราขึ้นมาไม่มากก็น้อย เปรียบเสมือนคนในครอบครัวที่เติมเต็มชีวิตของเราได้ งานบอลฯ ในทุกปี จะเป็นพื้นที่กลับมารวมตัวกันของทั้งศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน รวมไปถึงว่าที่เฟรชชี่ในอนาคต ที่มากับเพื่อนด้วยกันและมากันแบบเป็นครอบครัว นอกจากจะได้นัดพบเพื่อนร่วมมหาวิทยาลัยแล้วยังได้พบปะสานสัมพันธ์กับเพื่อนต่างมหาวิทยาลัยอีกด้วย เรียกได้ว่างานบอลฯ ทุกปีเหมือนได้มาเจอกันและชาร์ตพลังบวก จุดไฟฝันให้กันและกันอีกครั้ง

สำหรับใครที่พลาดการเป็นส่วนหนึ่งในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 74 สามารถเตรียมฟิตร่างกายให้พร้อมแล้วไปเจอกันในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและอัปเดทงานฟุตบอลได้ผ่านช่องทางเฟซบุ๊คแฟนเพจ www.facebook.com/tucheerclub และ www.facebook.com/CUTUFootball

'จุฬาฯ คว้าแชมป์ งานบอลฯ 74 พาเปิดวาร์ปส่อง 5 ของดี ประจำงานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ 'จุฬาฯ คว้าแชมป์ งานบอลฯ 74 พาเปิดวาร์ปส่อง 5 ของดี ประจำงานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ 'จุฬาฯ คว้าแชมป์ งานบอลฯ 74 พาเปิดวาร์ปส่อง 5 ของดี ประจำงานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4