จัดบริการเชิงรุก - ตรวจคัดกรองสุขภาพกลุ่มคนไร้บ้าน

พุธ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๐๙:๐๑
จัดบริการเชิงรุก - ตรวจคัดกรองสุขภาพกลุ่มคนไร้บ้าน
นางวันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยตามที่ผลการสำรวจประชากรคนไร้บ้านของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) พบคนไร้บ้านส่วนใหญ่มักอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ เชียงใหม่ และสงขลาว่า ที่ผ่านมา กทม. มีมาตรการตรวจคัดกรองสุขภาพกลุ่มคนไร้บ้าน ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงด้านสุขภาพสูง รวมถึงเปิดศูนย์คัดกรองและช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส เพื่อรับเรื่องราว ให้คำปรึกษา ช่วยเหลือ ส่งต่อ ลงพื้นที่เยี่ยมบ้าน ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อคุ้มครองกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่กรุงเทพฯ ให้ได้รับความเป็นธรรม ความเสมอภาค ความมั่นคงในชีวิต สามารถช่วยเหลือตนเองได้ตามศักยภาพ ขณะเดียวกันสำนักอนามัย กทม. ได้ร่วมกับสำนักพัฒนาสังคม กทม. สำนักงานเขต และศูนย์บริการสาธารณสุข กทม. ทั้ง 68 แห่ง รวมถึงภาคีเครือข่ายสุขภาพในการให้การบริการสาธารณสุข โดยจัดบริการเชิงรุกให้การดูแลสุขภาพ เช่น การคัดกรองสุขภาพทั่วไป คัดกรองสุขภาพจิต เอกซเรย์ค้นหาภาวะเสี่ยงวัณโรคปอด ซึ่งเป็นปัญหาที่พบบ่อยในกลุ่มคนไร้บ้าน พร้อมประสานให้ความช่วยเหลือด้านสังคมและส่งต่อให้กับพัฒนาชุมชนในพื้นที่เขต ทั้ง 50 เขต เพื่อดูสุขภาพ หากพบการเจ็บป่วยหรือมีอาการทางจิต จะนำส่งเข้ารับการตรวจรักษาในสถานพยาบาลต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ