#ไม่ใช่การแข่งขัน: SK-II และนักกีฬาโอลิมปิกท้าให้ผู้หญิงทั่วโลกทลายการแข่งขันที่เป็นร้ายกาจในด้านความสวย

พฤหัส ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๖:๐๒
การแข่งขัน เรามักพูดว่ามันเป็นสิ่งที่ดี ว่ามันนำสิ่งที่ดีที่สุดในตัวเราออกมา การแข่งขันสามารถพลักดันเราไปข้างหน้า กระตุ้นให้เราพัฒนามากขึ้น และทำให้เราเป็นคนแข็งแกร่ง เราต้อนรับ สนับสนุน และครึกครื้นไปกับมัน ถ้าว่ามีที่เดียวที่ไม่เป็นดังนี้ มันเป็นที่ที่ไม่ใช่การเฉลิมฉลองแต่กลับเป็นความกดดันในด้านลบ อีกทั้งไม่ใช่ที่ที่มีความรุ่งโรจน์แต่กลับเป็นพิษร้ายให้กับตนเอง ความสวย มันเป็นการแข่งขันอย่างเดียวที่ไม่มีใครสมัครใจลง แต่สุดท้ายแล้วทุกคนก็ต้องตกเป็นเหยื่อของมัน ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันระหว่างค่านิยมหรือนิยามความสวยแบบเดิมๆ แต่สุดท้ายแล้วการแข่งขันที่มีพิษภัยเหล่านี้หล่อหลอมรูปลักษณ์ภายนอก ความคิด และการกระทำของพวกเราทุกคน พร้อมสร้างความกดดันที่รั้งเราไว้ในชีวิตประจำวัน
#ไม่ใช่การแข่งขัน: SK-II และนักกีฬาโอลิมปิกท้าให้ผู้หญิงทั่วโลกทลายการแข่งขันที่เป็นร้ายกาจในด้านความสวย

ในขณะที่ทั่วโลกกำลังเฉลิมฉลองความงดงามของการแข่งขันในโตเกียวโอลิมปิก 2020 แบรนด์ผลิตภัณ์ระดับโลก เอสเค-ทู ร่วมมือกับนักกีฬาโอลิมปิกชั้นนำเพื่อประกาศแนวคิด #ไม่ใช่การแข่งขัน และแสดงความมุ่งหมายในการแบ่งแยกการแข่งขันออกจากความสวย ด้วยการจุดประกายประเด็นใหม่ในครั้งนี้ เอสเค-ทู มีจุดประสงค์ที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงโดยสร้างนิยามใหม่กับคำว่า 'ความสวย' และตัดสินใจไม่เข้าร่วมการแข่งขันที่เป็นพิษเหล่านี้ เพราะความกดดันไม่ควรที่จะกำหนดทางเลือกของเรา

http://bit.ly/2ORaZfz

พร้อมต่อต้านการแข่งขันที่เป็นพิษในด้านความงาม นักกีฬาชั้นนำของโอลิมปิก อย่าง Simone Biles ยอดนักยิมนาสติกระดับโลก Liu Xiang นักว่ายน้ำเจ้าของสถิติโลก Ishikawa Kasumi นักเทนนิสเทเบิลเทนนิส และผู้ชนะเลิศโอลิมปิกครั้งที่สอง Ayaka Takahashi และ Misaki Matsutomo นักโต้คลื่นที่เป็นผู้ชนะเหรียญทองโอลิมปิก Mahina Maeda และ Hinotori Nippon วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติญี่ปุ่นเปิดเผยประสบการณ์ส่วนตัวของพวกเขาบนช่องทางโซเชียลมีเดียและส่งข้อความที่ทรงพลังว่า "พวกเราจะไม่ลงแข่งอีกต่อไป ความสวย #ไม่ใช่การแข่งขัน"

การเปิดตัวของแคมเปญ #ไม่ใช่การแข่งขัน ถูกนำเสนอในการประชุมอันยิ่งใหญ่ The 2020 MAKERS Conference โดย SK-II ซึ่งได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรระดับโลกของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC)

YoeGin Chang Brand Director SK-II Japan ได้กล่าวในการประชุม The 2020 MAKERS Conference ว่า "ความสวยสามารถเป็นหลายอย่าง แต่ว่ามันไม่ควรเลยที่จะเป็นการแข่งขัน ในขณะที่ทั่วโลกกำลังให้ความสำคัญและเฉลิมฉลองการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเพื่อมนุษยชาติ อย่างโตเกียวโอลิมปิก 2020 เราอยากใช้โอกาสนี้และต่อต้านการแข่งขันที่เป็นพิษที่ผู้หญิงทั่วโลกต้องเผชิญกับในทุกๆ วัน สุดท้ายแล้ว SK-II เป็นแบนรด์ที่มีความมุ่งหมายที่จะเข้าหากับผู้บริโภคของเรา เราจึงรังสรรค์แคมเปญนี้เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้หยิงทุกคน พร้อมเปลี่ยนแนวคิดในเชิงบวก และเชิญชวนให้ทุกคนร่วมกันสนับสนุนแคมเปญ #ไม่ใช่การแข่งขัน"

"ในสังคมปัจจุบันนี้ ความสวยงามของผู้หญิงเป็นสิ่งที่ถูกกำหนดด้วยหน้าตา การกระทำ และความรู้สึก อย่างเช่นบนโซเซียลมีเดีย ซึ่งนิยามความสวยสำหรับผู้หญิงหลายคนก็คือการแสดงรูปลักษณ์ภายนอกที่สง่างามและความมั่นใจทีร้ายกังวล นี่จึงเป็นเหตุผลที่เด็กผู้หญิงหลายคนได้ทำความเข้าใจกับนิยามความสวยที่เขาได้โตขึ้นมาด้วย" Dephine Buttin, Global SK-II Olympic Games Program Leader กล่าว "แต่ที่จริงแล้วนิยามความสวยเหล่านี้ไม่ใช่สิ่งที่ควรถูกกำหนดไว้ ความสวย #ไม่ใช่การแข่งขัน ซึ่งนักกีฬาโอลิมปิกเหล่านี้เป็นการพิสูจน์แนวคิดนี้ได้อย่างดี"

การแข่งขันด้านความสวยมีมาตลอด แต่มันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะมองข้ามว่ามันเป็นสิ่งที่ร้ายกาจ ซึ่งทุกวันนี้แนวคิดนี้ก็มาจากวัฒนธรรมสื่อสังคม ... และแบรนด์ความงามอย่างพวกเรา! เราทุกคนมีส่วนร่วมในการกำหนดนิยามความสวย ในฐานะที่เป็นแบรนด์ด้านความงาม หน้าที่ของเราคือการช่วยสร้างความมั่นใจและไม่ปกิเสธแรงกดดันและการแข่งขันที่เป็นพิษเหล่านี้" Sandeep Seth, Chief Executive Officer, Global SK-II กล่าวเพิ่มเติม "ในฐานะแบรนด์ความงามชั้นนำเราต้องการยืนหยัดและให้เสียงของเราเพื่อหยุดการแข่งขันที่เป็นพิษนี้ ผ่าน #ไม่ใช่การแข่งขัน เราหวังว่าเราสามารถสร้างแพลตฟอร์มเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงหลุดพ้นจากการแข่งขันที่เป็นพิษในความสวยและเริ่มกำหนดความงามที่มีความหมายสำหรับตัวเอง - โดยไม่ปล่อยให้ความกดดันเป็นกำหนดทางเลือกของเรา

มาร่วมสนับสนุนและเป็นส่วนร่วมในแคมเปญ #ไม่ใช่การแข่งขัน โดย อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ #ไม่ใช่การแข่งขัน

เกี่ยวกับ เอสเค-ทู

เป็นเวลากว่า 40 ปีแล้วที่เอสเค-ทูได้เข้าถึงชีวิตของผู้หญิงทั่วโลกผ่านการมีผิวกระจ่างใสและชีวิตที่เราเป็นผู้กำหนดได้เอง เรื่องราวเบื้องหลังของเอสเค-ทูเริ่มต้นขึ้นหลังจากการสังเกตเห็นคนงานสูงวัยที่ทำงานในโรงบ่มสาเกในประเทศญี่ปุ่น มีใบหน้าที่มีริ้วรอย แต่กลับมีมือที่ดูอ่อนเยาว์และนุ่มอย่างไม่น่าเชื่อ พวกเขาได้ค้นพบสาเหตุว่าเป็นเพราะมือของคนงานเหล่านั้นสัมผัสโดยตรงกับการหมักบ่มสาเกเป็นเวลาสม่ำเสมอ และได้นำมาศึกษาวิจัยเป็นเวลาหลายปีจนได้ส่วนผสมมหัศจรรย์อย่าง พิเทร่า(TM) ของเหลวชีวภาพทางธรรมชาติจากกระบวนการหมักบ่มยีสต์ นับแต่นั้นเป็นต้นมา พิเทร่า(TM) ก็กลายเป็นความลับพิเศษสู่ผิวกระจ่างใสสำหรับดาราทั่วโลกดังเช่น ทัง เหว่ย (Tang Wei), นี นี่ (Ni Ni), ชุน เชีย (Chun Xia), ฮารูกะ อายาเซะ (Haruka Ayase), คาซูมิ อาริมูระ (Kasumi Arimura), นาโอมิ วาตานาเบ้ (Naomi Watanabe), โคลอี เกรซ มอเรทซ์ (Chloe Grace Moretz) และ เบฮาติ พรินส์ลู เลอวีน (Behati Prinsloo Levine) ติดตามทุกๆ อัพเดทและข้อมูลของเอสเค-ทูได้ที่ https://www.sk-ii.co.th/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest