สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา ผนึกกำลัง Chiliz เปิดตัวโทเคน Barca Fan รุกสร้างเอนเกจเมนต์ผ่านบล็อกเชน

พฤหัส ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๕:๕๓
- ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยเพิ่มความผูกพันและการมีส่วนร่วมระหว่างสโมสรฯ กับแฟนบอลทั่วโลก ผ่านโทเคน Barca Fan ($BAR) ที่สามารถใช้กับ Socios.com ซึ่งเป็นโมบายแอปสำหรับให้แฟน ๆ โหวตและสะสมคะแนนเพื่อแลกรางวัล

สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา (FC Barcelona) ลงนามในข้อตกลงพันธมิตรระดับโลกกับ Chiliz แพลตฟอร์มบล็อกเชนชั้นนำระดับโลกที่มุ่งสร้างความผูกพันระหว่างแบรนด์กีฬาและบันเทิงกับบรรดาแฟนคลับ โดยข้อตกลงนี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ใหม่ด้านการพาณิชย์และดิจิทัลของ "บาร์ซ่า" จะช่วยให้ทางสโมสรฯ ได้ใกล้ชิดกับแฟนบอลทั่วโลกมากยิ่งขึ้น ผ่านโทเคน Barca Fan ($BAR) ซึ่งเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่เปิดโอกาสให้เหล่าสาวกบาร์ซาได้มีส่วนร่วมในการทำแบบสำรวจและแบบสอบถามบน Socios.com ซึ่งเป็นโมบายแอปสำหรับให้แฟน ๆ โหวตและสะสมคะแนนเพื่อแลกรางวัล

แฟนบาร์ซ่าทั่วโลกจะได้รับรางวัลจากการใช้โทเคนร่วมกิจกรรมบน Socios.com โดยแฟน ๆ สามารถสะสมคะแนนเพื่อไต่อันดับบนกระดานผู้นำ และสามารถนำไปแลกสินค้าสุดเอ็กซ์คลูซีฟ หรือสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษครั้งเดียวในชีวิต ผู้ถือโทเคน $BAR Fan ยังจะได้ร่วมสนุกไปกับฟีเจอร์อื่น ๆ อีกมากมายบน Socios.com ไม่ว่าจะเป็นห้องแชท การแลกเปลี่ยนโทเคน เกม หรือชาเลนจ์ต่าง ๆ

ข้อตกลงนี้ถือเป็นความร่วมมือด้านบล็อกเชนครั้งแรกของทางสโมสรฯ และเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การขยายฐานแฟนคลับทั่วโลก โดยความร่วมมือครั้งนี้สนับสนุนความมุ่งมั่นของทางสโมสรฯ ที่ต้องการเพิ่มช่องทางดิจิทัลใหม่ ๆ เพื่อเชื่อมต่อและมีส่วนร่วมกับผู้ชมทั่วโลกได้มากขึ้น

แถลงการณ์จาก Josep Pont สมาชิกคณะกรรมการและหัวหน้าฝ่ายพาณิชย์ของสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา

"เราภูมิใจที่ได้ต้อนรับ Chiliz มาสู่ครอบครัวบาร์ซาในฐานะพันธมิตรระดับโลกรายใหม่ ข้อตกลงครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้เราได้ทำการตลาดที่มีความสร้างสรรค์ รวมถึงกระตุ้นความร่วมมือใหม่ ๆ กับพันธมิตรโดยมีเป้าหมายคือโลกดิจิทัล เพื่อทำให้ทางสโมสรฯ ได้ใกล้ชิดกับแฟน ๆ ทั่วโลกมากขึ้น ข้อตกลงนี้ยังสอดคล้องกับเป้าหมายของสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนาที่ต้องการร่วมงานกับแบรนด์ชั้นนำที่สามารถช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับกลยุทธ์ด้านการพาณิชย์และดิจิทัลของเราได้ ด้วยการพัฒนาทรัพยากรใหม่ ๆ ที่จะทำให้เรากลายเป็นบรรทัดฐานทั้งในและนอกสนาม"

แถลงการณ์จาก Alexandre Drefyus ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Socios.com และ Chiliz

"เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนามาสู่ Socios.com และตื่นเต้นยิ่งกว่าที่ได้เริ่มเข้าถึงฐานแฟนคลับจำนวนมหาศาลของทางสโมสรฯ โดยบาร์ซามีแฟนบอลมากกว่า 300 ล้านคนกระจายอยู่ในหลายประเทศและหลากวัฒนธรรมทั่วโลก บาร์เซโลนาเป็นสโมสรฟุตบอลที่มีชื่อเสียงและมีแฟนบอลให้การสนับสนุนมากที่สุดทีมหนึ่งในโลก เราแทบรอไม่ไหวที่จะได้เห็นแฟนบอลบาร์ซาเข้ามามีส่วนร่วมในการตัดสินใจต่าง ๆ ของทางสโมสรฯ การพาแฟน ๆ บาร์ซาเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนผู้ใช้งานทั่วโลกของ Socios.com ทำให้เราขยับเข้าใกล้เป้าหมายในการทำให้บล็อกเชนเป็นที่นิยมใช้งานอย่างแพร่หลาย ทุกครั้งที่แฟน ๆ ดาวน์โหลดแอป เราก็ได้เรียนรู้เพิ่มขึ้นไปด้วย และทุกครั้งที่แฟน ๆ ซื้อโทเคน เราก็ได้ส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีที่มีความสร้างสรรค์นี้ในโลกแห่งความเป็นจริงมากขึ้น"

โทเคน Barca Fan พร้อมให้เป็นเจ้าของในไตรมาส 2/2020 โดยมีจำนวนทั้งสิ้น 40 ล้านเหรียญ ซึ่งแต่ละ $BAR จะมีมูลค่าเท่ากับ 2 ยูโรในราคาเริ่มต้นขาย

แฟน ๆ จะสามารถซื้อโทเคน Barca Fan เมื่อมีการเปิดขาย FC Barcelona Fan Token Offering (FTO(TM)) โดยใช้สกุลเงินดิจิทัล Chiliz ($CHZ) ของ Socios.com ในการซื้อ ซึ่งแฟนบาร์ซาสามารถซื้อสกุลเงิน $CHZ ผ่านทางแอป Socios.com หรือโอนจากกระเป๋าเงินดิจิทัล นอกจากนี้ โทเคน Barca Fan ยังสามารถซื้อได้บน Chiliz.net ซึ่งเป็นตลาดแลกเปลี่ยนซื้อขายคริปโตด้านกีฬาและความบันเทิงแห่งแรกของโลก โดย $CHZ จดทะเบียนในตลาดแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโตชั้นนำของโลกหลายแห่ง

นอกจากนี้ แฟน ๆ ยังสามารถสะสมโทเคน $CHZ และ $BAR ได้แบบฟรี ๆ ผ่านทาง Token Hunt ซึ่งเป็นฟีเจอร์ Augmented Reality (AR) ในแอปพลิเคชัน Socios.com

สำหรับบรรณาธิการ:

เกี่ยวกับ Chiliz

Chiliz ($CHZ) เป็นแพลตฟอร์มและสกุลเงินดิจิทัลสำหรับวงการกีฬาและความบันเทิง รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.chiliz.com

เกี่ยวกับ Socios.com

Socios.com ช่วยให้สโมสรฟุตบอลหลายแห่งก้าวเข้าสู่โลกดิจิทัลผ่านทางเทคโนโลยีบล็อกเชน Socios.com ขับเคลื่อนโดยโทเคน Chiliz ($CHZ) รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.socios.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1089874/Chiliz_FC_Barcelona.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1089875/Chiliz_FC_Barcelona_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้