องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ลงนามความร่วมมือกับ TMT Travel Phuket

ศุกร์ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๓:๓๐
องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ลงนามความร่วมมือกับ TMT Travel Phuket เพื่อยุติการขายทัวร์ที่เกี่ยวข้องกับการทรมานช้างและสัตว์ป่าอย่างจริงจัง
องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ลงนามความร่วมมือกับ TMT Travel Phuket

นางสาวโรจนา สังข์ทอง ผู้อำนวยการองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ประเทศไทย (World Animal Protection Thailand) พร้อม นายสมศักดิ์ สุนทรนวภัทร หัวหน้าฝ่ายโครงการองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ประเทศไทย ลงนามความร่วมมือกับบริษัททัวร์ TMT Travel Phuket ที่นำโดย นายปีเตอร์ กุยส์ (Mr. Peter Guis) กรรมการผู้จัดการฯ และนางสาวเพ็ญจวรรณ์ รังสร้อย รองกรรมการผู้จัดการฯ เพื่อร่วมยุติการใช้ช้างและสัตว์ป่าอื่นๆ ในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เพื่อเป็นการปกป้องและคุ้มครองสวัสดิภาพสัตว์ป่า พร้อมแสดงจุดยืนร่วมกันในฐานะเครือข่ายพันธมิตรบริษัททัวร์ที่ไม่สนับสนุนการใช้สัตว์ป่าในกิจกรรมเพื่อความบันเทิงและการท่องเที่ยวทั่วโลก ภายใต้โครงการสัตว์ป่าไม่ใช่นักแสดง (Wildlife. Not Entertainers.) โดยบริษัทจะยุติการส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการใช้สัตว์เพื่อความบันเทิงทั้งหมด เช่น การขี่ช้าง การแสดงช้าง การโชว์โลมา และการแสดงเสือ เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันมีบริษัททัวร์ทั่วโลกให้ความร่วมมือแล้วกว่า 256 ราย และ TMT Travel Phuket นับเป็นรายที่ 6 ของประเทศไทย และได้ร่วมลงนาม ณ องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก สำนักงานประเทศไทย

นางสาวโรจนา สังข์ทอง ผู้อำนวยการองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ประเทศไทย กล่าวว่า "เรายินดีเป็นอย่างมากที่บริษัททัวร์หลายแห่งในประเทศไทย เริ่มเล็งเห็นถึงความสำคัญของการจัดการด้าน สวัสดิภาพสัตว์ที่เหมาะสม โดยเฉพาะในสัตว์ป่า เช่น เสือ ช้าง และสัตว์ทะเล ซึ่งเรามองว่าการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้นอกจากจะช่วยในการประชาสัมพันธ์โครงการ สัตว์ป่าไม่ใช่นักแสดง (Wildlife. Not Entertainers.) เพื่อยุติการใช้สัตว์ป่าในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบันเทิงแล้วยังช่วยลดการทารุณสัตว์ได้ในระยะยาว และเมื่อทุกภาคส่วนทั้งรัฐบาล เอกชน และประชาชนทั่วไป ช่วยกันส่งเสริมความรู้และต่อยอดความเข้าใจเพื่อการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงความเป็นอยู่ของสัตว์ป่าต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ โดยเฉพาะการควบคุมพฤติกรรมทางการท่องเที่ยวให้เหมาะสม เพื่อไม่ให้เป็นการเบียดเบียนชีวิตสัตว์ป่า อันจะส่งผลให้กิจกรรมที่เป็นการบังคับให้สัตว์ต้องทำการแสดงที่ฝืนธรรมชาติก็จะลดจำนวนลง รวมถึงจำนวนสัตว์ป่าที่ต้องโดนทารุณก็จะลดลงเช่นกัน"

นายปีเตอร์ กุยส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัททัวร์ TMT Travel Phuket กล่าวว่า "เรามีความคิดที่จะเปลี่ยนแปลงรูปแบบการท่องเที่ยวที่เกี่ยวกับสัตว์มานาน ต่อมามีโอกาสได้ศึกษาข้อมูลและได้รับคำแนะนำจากองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ประเทศไทยว่าการท่องเที่ยวในเชิงอนุรักษ์มีเกณฑ์และข้อปฏิบัติอย่างไร โดยปัจจุบันทางบริษัทฯ มีการอธิบายให้นักท่องเที่ยวเข้าใจถึงการท่องเที่ยวในรูปแบบนี้แล้วในทุกโปรแกรมการท่องเที่ยวของเรา ซึ่งผมมองว่าตอนนี้เครือข่ายบริษัททัวร์ต่างๆ เริ่มปรับตัวมากขึ้นผ่านการลดกิจกรรมท่องเที่ยวที่ทารุณสัตว์ลง เพื่อเตรียมตัวเข้าร่วมเป็นพันธมิตรเพื่อการยุติการใช้สัตว์ป่าโดยเฉพาะช้างในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และในอนาคตการท่องเที่ยวแบบเดิมที่เป็นการทำร้ายสัตว์น่าจะหมดไปจากตลาดการท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน"

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกได้ที่ www.worldanimalprotection.or.th

เกี่ยวกับองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก

องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก หรือ World Animal Protection เป็นองค์กรเพื่อคุ้มครองปกป้องสวัสดิภาพสัตว์ และยุติการทารุณกรรมสัตว์อย่างถาวร โดยสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2524 มีบทบาทในการให้คำปรึกษากับองค์การสหประชาชาติและสภายุโรป ทำงานร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบันการศึกษา เพื่อยกระดับสวัสดิภาพสัตว์ สร้างความแตกต่างให้สัตว์ได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ไม่ถูกทารุณกรรมทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยดำเนินงานครอบคลุมทั้งสัตว์ในชุมชน – สุนัข , สัตว์ป่า, สัตว์ประสบภัยพิบัติ - ช่วยเหลือสัตว์ในภาวะภัยพิบัติ การจัดหาอาหาร ที่อยู่และยารักษาโรคให้กับสัตว์, สัตว์ในฟาร์ม รวมถึงการให้ความรู้ด้านปศุสัตว์ที่มีมนุษยธรรมอันส่งผลต่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของคนและสัตว์ ข้อมูลเพิ่มเติม www.worldanimalprotection.or.th

องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ลงนามความร่วมมือกับ TMT Travel Phuket องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ลงนามความร่วมมือกับ TMT Travel Phuket องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ลงนามความร่วมมือกับ TMT Travel Phuket

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?