ก.แรงงาน ชวนเชียร์เยาวชน ประชันทักษะฝีมือระดับชาติ

ศุกร์ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๓:๑๗
นายธวัช เบญจาทิกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า งานแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 28 จัดขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 5-20 มีนาคม 2563 จำนวน 25 สาขา ได้แก่ (1) เมคคาทรอนิกส์ (2) เขียนแบบวิศวกรรมเครื่องกลด้วยคอมพิวเตอร์ (3) เครื่องจักรกล CNC (เครื่องกลึง) (4) เครื่องจักรกล CNC (เครื่องกัด) (5) เทคโนโลยีงานเชื่อม (6) อิเล็กทรอนิกส์ (7) หุ่นยนต์เคลื่อนที่ (8) มาตรวิทยาด้านมิติ (9) ระบบอัตโนมัติทางอุตสาหกรรม (10) เทคโนโลยีสารสนเทศ (11) เว็บดีไซน์ (12) จัดดอกไม้ (13) แฟชั่นเทคโนโลยี (14) กราฟิกดีไซน์ (15) เทคโนโลยียานยนต์ (16) สีรถยนต์ (17) ปูกระเบื้อง (18) เทคโนโลยีระบบไฟฟ้าภายในอาคาร (19) ก่ออิฐ (20) ไม้เครื่องเรือน (21) ต่อประกอบมุมไม้ (22) เทคโนโลยีระบบทำความเย็น (23) แต่งผม (24) ประกอบอาหาร และ (25) บริการอาหารและเครื่องดื่ม มีพิธีเปิดงานแข่งขันฝีมือแรงงานอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 มีนาคม 2563 เวลา 09.30 น โดยมีม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดงานแข่งขัน และปิดงานแข่งขันวันที่ 20 มีนาคม 2563 พิธีเปิดและปิดจัดขึ้น ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 1 สมุทรปราการ เป็นศูนย์กลางในการจัดงานแข่งขันฝีมือแรงงานจำนวน 18 สาขา ส่วนอีก 7 สาขากระจายไปแข่งขันในสนามอื่นที่มีความพร้อมด้านสถานที่และอุปกรณ์ เช่น สาขาเมคคาทรอนิกส์และหุ่นยนต์เคลื่อนที่แข่งขันที่บริษัท เฟสโต้ จำกัด สาขาประกอบอาหาร แข่งที่วิทยาลัยดุสิตธานี เป็นต้น
ก.แรงงาน ชวนเชียร์เยาวชน ประชันทักษะฝีมือระดับชาติ

นายธวัช กล่าวต่อไปว่า การแข่งขันฝีมือแรงงานครั้งนี้มีเยาวชนเข้าร่วมแข่งขัน 337 คนจากทั่วประเทศ ซึ่งเป็นผู้ผ่านการคัดเลือกจากระดับภูมิภาค สำหรับผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล ดังนี้ ประเภทบุคคล เหรียญทอง 30,000 บาท เหรียญเงิน 15,000 บาท เหรียญทองแดง 10,000 บาท รางวัลชมเชย 5,000 บาท ประเภททีม เหรียญทอง 60,000 บาท เหรียญเงิน 30,000 บาท เหรียญทองแดง 20,000 บาท รางวัลชมเชย 10,000 บาท เยาวชนที่ชนะเลิศการแข่งขันฝีมือแรงงานครั้งนี้จะรับโอกาสเป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 13 ณ สิงคโปร์และระดับนานาชาติต่อไป

"การแข่งขันครั้งนี้ จะเป็นบันไดก้าวสำคัญที่กระตุ้นให้เยาวชนไทย หันมาใส่ใจ และฝึกฝนเพื่อเพิ่มศักยภาพ และพัฒนาฝีมือก้าวไปสู่ความเป็นเลิศ คว้าสิทธิ์เป็นตัวแทนประเทศเข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานระดับอาเซียนและระดับนานาชาติ นำชื่อเสียง ความภาคภูมิใจมาสู่ครอบครัว ประเทศชาติ และสร้างโอกาสความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน กพร. ในฐานะเจ้าภาพหลักจะพยายามจัดแข่งขันฝีมือแรงงานให้สมบูรณ์แบบมากที่สุด เพื่อให้เยาวชนได้แสดงศักยภาพและความสามารถอย่างเต็มที่ เป็นแบบอย่างที่ดีเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนรุ่นใหม่ จึงเชิญชวนนักศึกษา แรงงาน และประชาชนทั่วไป ร่วมชมร่วมเชียร์ให้กำลังใจให้เยาวชนเหล่านี้ระหว่างวันที่ 18-19 มีนาคม 2563 ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 1 สมุทรปราการ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4 หรือติดตามข้อมูลได้ที่ www.dsd.go.th หรือ www.facebook.com/dsdgothai " อธิบดีกพร. กล่าว

ก.แรงงาน ชวนเชียร์เยาวชน ประชันทักษะฝีมือระดับชาติ ก.แรงงาน ชวนเชียร์เยาวชน ประชันทักษะฝีมือระดับชาติ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้