FIREC หลักสูตรที่ปรึกษาอสังหาริมทรัพย์ระหว่างประเทศ

จันทร์ ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๑:๑๘
วันพฤหัสบดีที่ 26 - ศุกร์ที่ 27 มีนาคม 2563 ณ โรงเรียนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทย หลักสูตรที่ปรึกษาอสังหาริมทรัพย์ระหว่างประเทศ (FIABCI International Real Estate Consultants: FIREC) เป็นหลักสูตรสำหรับที่ปรึกษาอสังหาริมทรัพย์โดยเฉพาะนายหน้า ผู้บริหารการขาย ผู้บริหารทรัพย์สิน ผู้ประเมินค่าทรัพย์สิน ที่คิดเชื่อมเครือข่ายกับต่างประเทศโดยตรง จัดขึ้นในวันที่ 26-27 มีนาคม 2563 ณ กรุงเทพมหานคร
FIREC หลักสูตรที่ปรึกษาอสังหาริมทรัพย์ระหว่างประเทศ

ดร.โสภณ พรโชคชัย ประธานศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก. เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส (www.area.co.th) ในฐานะนายกสมคมอสังหาริมทรัพย์สากล (FIABCI-Thai: www.fiabci-thai.org) จะจัดหลักสูตรที่ปรึกษาอสังหาริมทรัพย์ระหว่างประเทศ (FIABCI International Real Estate Consultants: FIREC) ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ถือเป็นการนำองค์ความรู้ด้านที่ปรึกษาอสังหาริมทรัพย์ระหว่างประเทศเข้ามาสู่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก

ในปี 2547 ดร.โสภณ เคยเป็นผู้นำหลักสูตร CIPS (Certified International Property Specialists) ของ National Association of Realtors (NAR) เข้ามาครั้งแรกในประเทศไทยโดยจัดร่วมกับสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ร่วมกับมูลนิธิประเมินค่าทรัพย์สินแห่งประเทศไทย โดย ดร.โสภณ เป็นผู้ร่วมบรรยาย และเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดโดยในครั้งแรกที่จัดปรากฏว่าขาดทุน นอกจากนั้นในปี 2553 ยังเคยจัดอบรม CRS (Certified Residential Specialists) ของ NAR ร่วมกับสมาคมนายหน้าฯ เช่นกัน โดยในครั้งนั้น ดร.โสภณ เป็นผู้แปลภาษาไทยด้วย ดร.โสภณได้นำพา NAR เข้ามาในประเทศไทยในปี 2542 หลังจากที่ได้ไปเยี่ยมสำนักงานใหญ่ของ NAR ในปี 2542 ณ นครชิคาโก

แต่สำหรับการอบรม FIREC นี้เป็นของสมาคม FIABCI ซึ่งเป็นสมาคมอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่ NAR ก็เป็นสมาชิกอยู่ด้วย FIABCI มีหลักสูตรของตัวเองที่จัดมาอย่างต่อเนื่องคือ FIREC นี้ โดยล่าสุดจัดขึ้น ณ ประเทศไนจีเรียในปี 2562 และก่อนหน้านี้จัดขึ้นในประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย และประเทศอื่นๆ ในเอเชีย ยุโรปและทวีปอเมริกา เพื่อให้ที่ปรึกษาอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะนายหน้าและนักวิชาชีพที่เกี่ยวข้องอื่นยกระดับสู่การประสานไปยังระหว่างประเทศด้วย

FIABCI (www.fiabci.org) เป็นชื่อย่อของสมาคมจากภาษาฝรั่งเศส แต่ชื่อภาษาอังกฤษคือ International Real Estate Federation ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงปารีส ทั้งนี้ FIABCI มีอายุ 68 ปีแล้ว มีอยู่ใน 5 ทวีป 70 ประเทศ ประกอบด้วยนักวิชาชีพสำคัญคือนักพัฒนาที่ดิน นักลงทุน นายหน้า ผู้ประเมินค่าทรัพย์สิน ผู้บริหารทรัพย์สิน ฯลฯ มีสมาชิกกว่า 101 สมาคมของแต่ละประเทศเข้าร่วม มีสมาชิกรวมกันนับล้านคน

การอบรม FIREC นี้จะจัดขึ้นในวันที่ 26-27 มีนาคม 2563 ณ โรงเรียนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทย กรุงเทพมหานคร โดยมีผู้บรรยายประกอบด้วย

- Mr.Bill Endsley, President, World Citizen Consulting

- Dr.Mahmoud AlBurai, Chairman, FIABCI Education Committee

- Dr.Sopon Pornchokchai, President, FIABCI Thai

FIREC ถือเป็นการอบรมในวิชาชีพอสังหาริมทรัพย์ระดับสูง เพราะเป็นการศึกษาเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ระหว่างประเทศ ผู้ที่ผ่านการอบรม จะได้รับวุฒิบัตร FIREC ของ FIABCI-Thai และ Thai Real Estate Business School ผู้ที่ผ่านการอบรมนี้จะได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติมากขึ้นในด้านเกี่ยวกับการซื้อขาย ประเมินค่าหรือการประสานงานเพื่อการจัดการอสังหาริมทรัพย์ระหว่างประเทศ นับเป็นวุฒิบัตรที่นายหน้า นักพัฒนาที่ดิน นักลงทุน และนักวิชาชีพอสังหาริมทรัพย์ๆ ควรศึกษาและมีไว้เพื่อเป็นเกียรติและแสดงถึงความเป็นมืออาชีพ

ค่าลงทะเบียน

- ท่านละเพียง 15,000 บาทเท่านั้น (ภายในวันศุกร์ที่ 6 มีนาคม 2563)

- ราคาปกติท่านละ 18,000 บาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4