กำชับบุคลากรทางการแพทย์ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมการติดเชื้อเคร่งครัด

จันทร์ ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๕:๔๑
นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวกรณีมีการเสนอข่าว พบบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ว่า กทม. มีมาตรการดูแลบุคลากรทางการแพทย์ในสถานพยาบาลสังกัด กทม. ที่เป็นผู้คัดกรองผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดยสำนักการแพทย์ กทม. ได้จัดทำแนวทางปฏิบัติสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ เตรียมห้องแยกความดันลบ รวมถึงสำรองเวชภัณฑ์และอุปกรณ์ป้องกันตนเองสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ทุกระดับ เช่น เสื้อกาวน์ หน้ากาก N95 ถุงมือ PPE ขณะเดียวกันได้กำชับให้บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการติดเชื้อจากผู้ป่วยอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะบุคลากรที่ดูแลผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อ จะต้องสวมชุดอุปกรณ์ป้องกันตนเองให้เหมาะสม ในส่วนของโรงพยาบาล ได้จัดให้มีระบบป้องกันโรคติดเชื้อตามมาตรฐาน ทบทวนมาตรการและแนวทางป้องกันการติดเชื้อของบุคลากรอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงทำความสะอาดภายในบริเวณส่วนราชการทุกวันจันทร์
กำชับบุคลากรทางการแพทย์ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมการติดเชื้อเคร่งครัด

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า นอกจากนั้น สำนักอนามัย กทม. ยังได้ประสานความร่วมมือกับศูนย์บริการสาธารณสุข กทม. ทั้ง 68 แห่ง ให้จัดพื้นที่แยกเฉพาะ เพื่อคัดกรองผู้มารับบริการ โดยเจ้าหน้าที่ผู้คัดกรอง จะสวมหน้ากากอนามัย N95 และให้ผู้รับบริการสวมหน้ากากอนามัย รวมทั้งให้บริการเจลแอลกอฮอร์ล้างมือที่จุดคัดกรอง สำหรับเจ้าหน้าที่ที่ลงพื้นที่สอบสวนโรคและติดตามผู้สัมผัสกับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้กำชับให้ใส่ชุดป้องกันอันตรายส่วนบุคคล (PPE) เพื่อป้องกันการติดเชื้อดังกล่าว อีกทั้งได้จัดฝึกปฏิบัติการสวมชุดป้องกันอันตรายส่วนบุคคล (PPE) ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ในศูนย์บริการสาธารณสุข กทม. เพื่อให้เกิดความปลอดภัย ลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ และลดการแพร่กระจายของโรค

กำชับบุคลากรทางการแพทย์ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมการติดเชื้อเคร่งครัด กำชับบุคลากรทางการแพทย์ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมการติดเชื้อเคร่งครัด กำชับบุคลากรทางการแพทย์ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมการติดเชื้อเคร่งครัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4