กรมวิทยาศาสตร์บริการ นำเสนอข้อมูลวิทยาศาสตร์ สร้างปัญญา สร้างโอกาส สร้างอนาคต ในการประชุมหัวหน้าภาควิชาเคมีฯ ครั้งที่ 34

จันทร์ ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๐:๑๒
ดร.ลดา พันธ์สุขุมธนา ผู้อำนวยการสำนักหอสมุดและศูนย์สารสนเทศวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นักวิทยาศาสตร์ทรงคุณวุฒิด้านวิจัยและพัฒนา รักษาราชการแทนรองอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ เป็นผู้แทนกรมวิทยาศาสตร์บริการเข้าร่วมการประชุมหัวหน้าภาควิชาเคมีแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 34 จัดโดยสาขาวิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมกับสมาคมเคมีแห่งประเทศไทยในพระอุปถัมภ์ ณ อาคารอิมแพคโฟรั่ม เมืองทองธานี ในการนี้ ดร.ลดาฯ ได้ร่วมบรรยายให้ข้อมูลในหัวข้อวิทยาศาสตร์ สร้างปัญญา สร้างโอกาส สร้างอนาคต เพื่อให้หัวหน้าภาควิชาเคมีจากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศที่เข้าร่วมประชุมได้รับฟังข้อมูล นโยบายจุดเน้นการขับเคลื่อน อว. แผนงานยุวชนสร้างชาติ รวมถึงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ อันจะนำไปสู่การผลิตบัณฑิตวิทยาศาสตร์ สาขาเคมี ที่พึงประสงค์ส่งผลต่อการพัฒนาประเทศให้มีความยั่งยืนต่อไป
กรมวิทยาศาสตร์บริการ นำเสนอข้อมูลวิทยาศาสตร์ สร้างปัญญา สร้างโอกาส สร้างอนาคต ในการประชุมหัวหน้าภาควิชาเคมีฯ ครั้งที่ 34

วศ. อว. เห็นความสำคัญของการสร้างบัณฑิตควบคู่ไปกับการสร้างกระบวนการเรียนรู้ตลอดชีวิต ทั้งด้านความรู้ ทักษะทางวิชาการ อารมณ์และสังคม และหลักคิดมีคุณธรรม จริยธรรม ความรับผิดชอบต่อสังคม มีศักยภาพที่จะดำเนินชีวิตในศตวรรษที่ 21 ได้จัดทำแผนงานยุวชนสร้างชาติ ที่มีเป้าหมายคือเยาวชนวัยหนุ่มสาวในรั้วมหาวิทยาลัยและบัณฑิตจบใหม่ เปิดโอกาสให้นำความรู้ความสามารถออกไปช่วยพัฒนาชุมชน สร้างประสบการณ์สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับตนเองและชุมชนแก้ไขปัญหาความยากจน ความเหลื่อมล้ำ พัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างยั้งยืนด้วยความรู้วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม รวมทั้งการก่อให้เกิดอาชีพใหม่ที่สร้างคุณค่าใหม่ในการขับเคลื่อนประเทศ โดยเฉพาะการพัฒนาความรู้ทักษะด้านโครงสร้างพื้นฐานทางคุณภาพของประเทศ (NQI) ซึ่งเป็นระบบการบริหารจัดการที่สำคัญที่จะช่วยให้ขายสินค้าและบริการได้ ทั้งช่วยให้ผู้บริโภคใช้สินค้าและบริการได้อย่างมั่นใจ

ศ.ดร.สุภา หารหนองบัว นายกสมาคมเคมี ได้แสดงความเห็นถึงความสำคัญของแผนงาน วศ.อว. ที่นำเสนอในครั้งนี้ ภาควิชาเคมี ของมหาวิทยาลัยที่มาร่วมประชุมในวันนี้ มีประสบการณ์ทำงานร่วมกับชุมชน มีความพร้อมที่จะร่วมทำงานอย่างบูรณาการกับ วศ. ในการช่วยยกระดับกระบวนการเรียนรู้ตลอดชีวิตของเยาวชนและบัณฑิตพร้อมกับแก้ปัญหาชุมชนของประเทศ รวมถึงการพัฒนาความรู้ทักษะด้าน NQI อันจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อผู้ประกอบการและผู้บริโภคอย่างยั่งยืน

กรมวิทยาศาสตร์บริการ นำเสนอข้อมูลวิทยาศาสตร์ สร้างปัญญา สร้างโอกาส สร้างอนาคต ในการประชุมหัวหน้าภาควิชาเคมีฯ ครั้งที่ 34

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ