Dataiku ได้รับการจัดอันดับเป็นผู้นำด้าน Data Science And Machine-Learning Platforms ในรายงาน Gartner 2020 Magic Quadrant

อังคาร ๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๔:๑๙
- Dataiku ได้รับเลือกให้อยู่ในรายงานของ Gartner เป็นปีที่ 4 ติดต่อกันและได้รับการจัดอันดับเป็นผู้นำเป็นครั้งแรก

วันนี้ Dataiku หนึ่งในแพลตฟอร์ม AI ระดับองค์กรที่ล้ำหน้าที่สุดของโลก ได้รับเลือกเป็นผู้นำด้าน Data Science and Machine-Learning Platforms ในรายงาน Gartner 2020 Magic Quadrant โดย Dataiku ซึ่งให้ความสำคัญกับความสมบูรณ์ของวิสัยทัศน์และความสามารถในการดำเนินงาน ได้รับเลือกให้อยู่ในรายงานของ Gartner มา 4 ปีติดต่อกัน และนับเป็นครั้งแรกที่ได้รับการจัดอันดับเป็นผู้นำในรายงานดังกล่าว

การทำให้ข้อมูลสามารถเข้าถึงได้สำหรับทุกคนผ่านความร่วมมือระหว่างประชาชนที่มีทักษะที่แตกต่างกันนั้น เป็นหัวใจสำคัญของ Dataiku นับแต่เริ่มก่อตั้ง และตลอดปี 2562 ที่ผ่านมา Dataiku ก็ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถปรับขนาดได้และมีความยืดหยุ่นมากขึ้นตามวิสัยทัศน์นี้ ด้วยการส่งมอบฟีเจอร์ที่แข็งแกร่งขึ้นทั้งในส่วนของ White Box AI และการทำตามกฎระเบียบข้อบังคับ

"ที่ Dataiku เรามักมองว่าจะเกิดอะไรขึ้น และเราจะไม่เพียงช่วยให้องค์กรต่าง ๆ เริ่มใช้ AI ระดับองค์กร แต่จะสร้างกลยุทธ์ที่ยั่งยืน มีความรับผิดชอบ และยืดหยุ่น ซึ่งจะใช้งานได้ทั้งในปีนี้และต่อ ๆ ไปจนถึงอนาคตอีก 10 ปีข้างหน้า ไม่ว่า AI จะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรก็ตาม เราจึงเชื่อว่าการได้รับเลือกเป็นผู้นำจาก Gartner ในครั้งนี้เป็นการแสดงให้เห็นว่าเราได้เดินมาถูกทางแล้ว" Florian Douetteau ซีอีโอของ Dataiku กล่าว "ในปี 2020 นี้เรากำลังตั้งตารอที่จะช่วยเหลือบริษัทต่าง ๆ ให้สร้างเส้นทางของตัวเองสู่ AI ระดับองค์กร และเปลี่ยนข้อมูลให้เป็นทรัพย์สินองค์กรได้ด้วยโซลูชันการทำงานร่วมกันแบบครบวงจรในตลาด"

ทุกวันนี้ มีลูกค้ากว่า 300 รายจากภาคธุรกิจทั้งร้านค้าปลีก, อีคอมเมิร์ซ, การดูแลสุขภาพ, การเงิน, การขนส่ง, ภาคสาธารณะ, การผลิต, เวชภัณฑ์ และอื่น ๆ เลือกใช้ Dataiku มาเสริมแกร่งให้กับความพยายามเพื่อบรรลุเป้าหมายด้าน AI ทั้งนี้ เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา หลังจากมีการเปิดตัว Dataiku 6 ทางบริษัทได้ออกมาประกาศว่า CapitalG ซึ่งเป็นกองทุนร่วมลงทุนเพื่อการเติบโตระยะปลายที่ได้เงินทุนมาจาก Alphabet Inc. ได้เข้ามาร่วมมือกับ Dataiku ในฐานะนักลงทุนและบรรลุสถานะยูนิคอร์นในที่สุด ด้วยมูลค่าบริษัทที่ 1.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ปัจจุบัน Dataiku มีพนักงานทั่วโลกกว่า 400 คน ทำงานอยู่ในสำนักงานที่นิวยอร์ก, ปารีส, ลอนดอน, มิวนิค, ซิดนีย์ และสิงคโปร์

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Dataiku และขอรับรายงาน Gartner 2020 Magic Quadrant for Data Science and Machine-Learning Platforms ได้ที่งาน Dataiku at Gartner's Data & Analytics Summit 2020 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-18 กุมภาพันธ์ ในซิดนีย์, 9-11 มีนาคม ในลอนดอน และ 23-26 มีนาคม ในเมืองเกรปไวน์ รัฐเท็กซัส

Gartner, Magic Quadrant for Data Science and Machine-Learning Platforms, Peter Krensky, Pieter den Hamer, Erick Brethenoux, Jim Hare, Carlie Idoine, Alexander Linden, Svetlana Sicular, Farhan Choudhary, 11 กุมภาพันธ์ 2020 รายงานนี้มีชื่อเดิมว่า Magic Quadrant for Data Science Platforms

ข้อความปฏิเสธความรับผิดชอบ: Gartner ไม่ได้ให้การรับรองผู้ผลิตหรือบริการใด ๆ ที่กล่าวถึงในรายงานวิจัยของบริษัท และไม่ได้แนะนำให้ผู้ใช้เลือกใช้เทคโนโลยีของผู้ผลิตที่ได้รับการจัดอันดับอยู่ในอันดับสูงสุด รายงานวิจัยของ Gartner ประกอบด้วยความคิดเห็นของฝ่ายวิจัยของ Gartner และไม่ควรถือว่าเป็นการระบุข้อเท็จจริง Gartner ขอปฏิเสธการรับประกันทั้งหมด ในส่วนที่เกี่ยวกับข้อมูลการวิจัยนี้ รวมถึงการรับประกันเกี่ยวกับความสามารถในการจัดจำหน่าย หรือความเหมาะสมสำหรับจุดประสงค์

เกี่ยวกับ Gartner Data & Analytics Summit: ในขณะที่ผู้นำด้านการวิเคราะห์และข้อมูลกำลังเร่งผลักดันการเปลี่ยนผ่านสู่ความเป็นดิจิทัล, สร้างโอกาสในการหารายได้, ยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า และผลิกโฉมอุตสาหกรรม การประชุม Gartner Data & Analytics Summit จะมามอบเครื่องมือสำหรับสร้างโครงการพื้นฐานของการจัดการข้อมูล, ระบบธุรกิจอัจฉริยะ (business intelligence) รวมถึงการวิเคราะห์ในด้านต่าง ๆ อาทิ การใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีใหม่ ๆ อาทิ ปัญญาประดิษฐ์ (AI), บล็อกเชน และอินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ (IoT) ตลอดจนเร่งความเร็วของการเปลี่ยนผ่านสู่วัฒนธรรมที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลเพื่อผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ดีขึ้น

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1091205/Gartner_PRESS_RELEASE_IMAGE.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/831360/Dataiku_Inc_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?