'ยูนิค รันนิ่ง บ้านเชียงมาราธอน 2020’ รวมพลนักวิ่งเพื่อมรดกโลก มากกว่า 2,600 คน

อังคาร ๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๕:๐๒
จังหวัดอุดรธานี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานอุดรธานี และ กู๊ดสปอร์ต ซึ่งดำเนินงานภายใต้บริษัท ได-อิจิ คิคากุ (ประเทศไทย) จำกัด จัดการแข่งขัน "ยูนิค รันนิ่ง บ้านเชียงมาราธอน 2020" พรีเซนเต็ด บาย ยูเนียนเพย์ ณ ลานกิจกรรมชุมชนบ้านเชียง ตำบลบ้านเชียง อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563 ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 4 โดยเริ่มจัดครั้งแรกในปี 2560 ถือเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในงานมรดกโลกบ้านเชียง และเป็นงานวิ่งประจำปีที่สำคัญของจังหวัดอุดรธานี ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาโดยตลอด
'ยูนิค รันนิ่ง บ้านเชียงมาราธอน 2020 รวมพลนักวิ่งเพื่อมรดกโลก มากกว่า 2,600 คน

ผู้ดำเนินการจัดงาน ได้จัดงานภายใต้แนวคิด "วิ่งเพื่อมรดกโลก" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัด ส่งเสริมการออกกำลังกายของคนไทยในท้องถิ่น และจังหวัดใกล้เคียง อีกทั้งยังนำรายได้ส่วนหนึ่งไปจัดซื้ออุปกรณ์เพื่อใช้ในการดูแลรักษาพื้นที่ และบูรณะปฎิสังขรณ์โบราณสถานที่ได้รับการลงทะเบียนให้เป็นมรดกโลก สำหรับการแข่งขัน "ยูนิค รันนิ่ง บ้านเชียงมาราธอน 2020" พรีเซนเต็ด บาย ยูเนียนเพย์ ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ณ ลานกิจกรรมชุมชนบ้านเชียง ตำบลบ้านเชียง อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563 โดยมี นายธวัชชัย ศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี และ นางภาวนา ประจิตต์ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดอุดรธานี ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันฯ ในครั้งนี้เหล่านักวิ่งที่เข้าร่วมจะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์ของงานวิ่งบ้านเชียงมาราธอน พร้อมสัมผัสวิถีชาวบ้าน ท่องเที่ยวแบบไทย เรียนรู้วิถีไทย และอนุรักษ์มรดกไทย ภายในงานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมายอาทิ สตรีทอาร์ทบ้านเชียง กิจกรรมศิลปะและหัตถกรรม (Arts & Crafts) การสาธิตอาหารถิ่น ตลาดย้อนยุค และการแสดงพื้นเมือง ซึ่งในปีนี้มีนักวิ่งเข้าร่วมมากกว่า 2,600 คน โดยได้รับการสนับสนุนจากจังหวัดอุดรธานี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดอุดรธานี องค์กรภาครัฐ และเอกชน อาทิ ยูเนียนเพย์, อีซูซุ, True, True4U, เครื่องดื่ม Powdurance, Mono 29, MThai, บสก. (BAM), ประกันภัยซิกน่า และอื่น ๆ อีกมากมาย

การแข่งขัน "ยูนิค รันนิ่ง บ้านเชียงมาราธอน 2020" พรีเซนเต็ด บาย ยูเนียนเพย์ ในครั้งนี้จะเป็นออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ มาราธอน (Marathon) ระยะทาง 42.195 กิโลเมตร ฮาล์ฟมาราธอน (Half Marathon) ระยะทาง 21.1 กิโลเมตร มินิมาราธอน (Mini marathon) ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร และ เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ (Fun Run) ระยะทาง 4.8 กิโลเมตร โดยใช้ชิพจับเวลาตามมาตรฐานการแข่งขันวิ่งระดับสากลทั้ง 3 ระยะ คือ มาราธอน ฮาล์ฟมาราธอน และมินิมาราธอน ทั้งนี้ ผู้สมัครจะได้รับเสื้อวิ่ง 1 ตัว พร้อมกระเป๋าใส่รองเท้า และเหรียญที่ระลึกสำหรับนักวิ่งทุกท่านที่เข้าเส้นชัย และผู้พิชิตระยะมาราธอนจะได้รับเสื้อผู้พิชิต (Finisher) นอกจากนี้ยังมีถ้วยรางวัลที่ออกแบบลวดลายที่ที่สื่อถึงความเป็นอัตลักษณ์ของแหล่งมรดกโลกบ้านเชียง มอบให้กับนักวิ่งอันดับ 1-5 ในแต่ละรุ่นอีกด้วย โดยจะแบ่งรางวัลตามกลุ่มช่วงอายุ แยกชาย-หญิง และมีถ้วยรางวัลพิเศษสำหรับชมรมที่ส่งสมาชิกร่วมวิ่งมากที่สุด รางวัลแต่งกายแฟนซีย้อนยุค รางวัลขวัญใจครอบครัว และรางวัลนักวิ่งน่ารักอีกด้วย

ส่วนผลการแข่งขัน ในประเภทต่าง ๆ มีดังนี้

- มาราธอน ระยะทาง 42.195 กิโลเมตร โอเวอร์ออล

- ประเภทชาย ได้แก่ ธนาธิป ชูจิต สถิติ 03:01:09.000 ชม.

- ประเภทหญิง ได้แก่ รจศิรินทร์ นึกชอบ สถิติ 03:45:25.944 ชม.

- ฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21.1 กิโลเมตร โอเวอร์ออล

- ประเภทชาย ได้แก่ ได้แก่ ณรงค์ ภูทัดธรรม สถิติ 01:29:40.355 ชม.

- ประเภทหญิง ได้แก่ ได้แก่ วรรณิภา ใยแก้ว สถิติ 01:40:45.352 ชม.

- มินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร โอเวอร์ออล

- ประเภทชาย ได้แก่ ได้แก่ ศุภศร เปลี่ยนศิริชัย สถิติ 00:40:01.710 ชม.

- ประเภทหญิง ได้แก่ ได้แก่ จิราภรณ์ ฐิติปรีชารักษ์ สถิติ 00:50:57.133 ชม.

นอกจากนี้นักวิ่งสามารถเช็คผลการแข่งขัน 'ยูนิค รันนิ่ง บ้านเชียงมาราธอน 2020' ได้ที่เว็บไซต์ https://www.runlah.com/races/bcm20 ในส่วนของการวิ่งเพื่อมรดกโลกครั้งต่อไป พบกับ "ยูนิค รันนิ่ง เขาใหญ่ฮาล์ฟมาราธอน 2020" จัดขึ้นในวันที่ 1 มีนาคม 2563 ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารงานวิ่งเพื่อมรดกโลก ได้ที่ www.goodsportsthailand.com หรือ Facebook Fan Page : uniquerunning หรือ LINE : @goodsportsthailand

'ยูนิค รันนิ่ง บ้านเชียงมาราธอน 2020 รวมพลนักวิ่งเพื่อมรดกโลก มากกว่า 2,600 คน 'ยูนิค รันนิ่ง บ้านเชียงมาราธอน 2020 รวมพลนักวิ่งเพื่อมรดกโลก มากกว่า 2,600 คน 'ยูนิค รันนิ่ง บ้านเชียงมาราธอน 2020 รวมพลนักวิ่งเพื่อมรดกโลก มากกว่า 2,600 คน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้