บูรณาการความร่วมมือปรับปรุงภูมิทัศน์คลองมหานาค – รณรงค์สร้างการมีส่วนร่วมดูแลรักษาคลอง

พุธ ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๐๙:๐๖
นายไทวุฒิ ขันแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการโยธา (สนย.) กทม. กล่าวตามที่ในสื่อสังคมออนไลน์มีผู้ตั้งข้อสังเกตการดำเนินโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์คลองมหานาค ในพื้นที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ตั้งแต่ช่วงตลาดโบ๊เบ๊ สะพานเจริญราษฎร์ - บริเวณป้อมมหากาฬ สะพานผ่านฟ้าลีลาศ โดยระบุนอกจากปรับปรุงภูมิทัศน์ริมคลองแล้ว ควรปรับปรุงสภาพน้ำในคลองด้วยว่า ที่ผ่านมา สนย. ได้ดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์คลองมหานาค ตั้งแต่ช่วงตลาดโบ๊เบ๊ สะพานเจริญราษฎร์ - บริเวณป้อมมหากาฬ สะพานผ่านฟ้าลีลาศ โดยดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณริมคลอง ปรับปรุงราวกันตก ทาสีอาคาร ติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างบริเวณทางเดินริมคลอง ปรับปรุงทางเดินให้เกิดความเชื่อมต่อ รวมถึงปรับปรุงกันสาดทางเดินช่วงตลาดโบ๊เบ๊ให้เป็นรูปแบบเดียวกัน เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการช่วงตลาดโบ๊เบ๊ จากสะพานเจริญราษฎร์ - สะพานนริศดำรัส แล้วเสร็จไปร้อยละ 90 และจะปรับปรุงต่อเนื่องจนถึงบริเวณป้อมมหากาฬต่อไป
บูรณาการความร่วมมือปรับปรุงภูมิทัศน์คลองมหานาค รณรงค์สร้างการมีส่วนร่วมดูแลรักษาคลอง

นายณรงค์ เรืองศรี ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ (สนน.) กทม. กล่าวว่า สนน. ได้บูรณาการความร่วมมือกับสำนักการโยธา สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง การประปานครหลวง และการไฟฟ้านครหลวง ในการปรับปรุงภูมิทัศน์คลองโอ่งอ่าง จากบริเวณสะพานดำรงสถิต - สะพานโอสถานนท์ โดยก่อสร้างระบบรวบรวมน้ำเสีย เพื่อเชื่อมต่อท่อระบายน้ำทิ้งจากบ้านเรือนประชาชนและร้านค้าให้ไหลเข้าสู่ระบบรวบรวมน้ำเสียที่ได้ก่อสร้างไว้ และไหลต่อไปยังโรงบำบัดน้ำเสียของสนน. เพื่อบำบัดให้คุณภาพน้ำดีขึ้น ขณะเดียวกันได้เปิดประตูน้ำให้น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาไหลเข้า - ออก จากคลองโอ่งอ่าง คลองผดุงกรุงเกษม คลองบางลำพู ไหลต่อเนื่องไปยังคลองมหานาค คลองแสนแสบ เพื่อให้น้ำในคลองมหานาค มีคุณภาพดีขึ้น นอกจากนั้นได้จัดกิจกรรมรณรงค์ให้ประชาชน ไม่ทิ้งขยะและสิ่งปฏิกูลลงคู คลอง ซึ่งได้รับความร่วมมือจากภาครัฐและภาคประชาชนมาโดยตลอด

นายยุทธนา ป่าไม้ ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. กล่าวว่า สำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ได้มีส่วนร่วมดำเนินโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์คลองมหานาค โดยลงพื้นที่จัดเก็บขยะและฉีดล้างทำความสะอาดทางเดินริมคลองมหานาคอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งตรวจสอบไฟฟ้าส่องสว่างให้ใช้งานได้อย่างเพียงพอ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน นอกจากนั้น ยังได้เข้มงวดกวดขันไม่ให้มีการปล่อยน้ำทิ้งลงคลองมหานาค ไม่ตั้งวางสิ่งของและจอดรถจักรยานยนต์กีดขวางทางสัญจร ตลอดจนทำความเข้าใจกับชุมชุนมัสยิดมหานาคและชุมชนดำรงรักษ์ที่อยู่ริมคลองมหานาค

เพื่อสร้างความเข้าใจให้ชุมชนมีส่วนร่วมดูแลรักษาคลองมหานาคอย่างยั่งยืน

บูรณาการความร่วมมือปรับปรุงภูมิทัศน์คลองมหานาค รณรงค์สร้างการมีส่วนร่วมดูแลรักษาคลอง บูรณาการความร่วมมือปรับปรุงภูมิทัศน์คลองมหานาค รณรงค์สร้างการมีส่วนร่วมดูแลรักษาคลอง บูรณาการความร่วมมือปรับปรุงภูมิทัศน์คลองมหานาค รณรงค์สร้างการมีส่วนร่วมดูแลรักษาคลอง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้