ก.แรงงาน ระดมสมองเร่งแผนพัฒนากำลังคนปี 63 ขับเคลื่อนสู่จังหวัด

พุธ ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๑:๑๑
ก.แรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จัดสัมมนาขับเคลื่อนกพร.ปจ สร้างแผนพัฒนากำลังคนรายจังหวัด รับไทยแลนด์ 4.0 และยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี
ก.แรงงาน ระดมสมองเร่งแผนพัฒนากำลังคนปี 63 ขับเคลื่อนสู่จังหวัด

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 ณ โรงแรมปริ๊นส์ตัน พาร์คสวีท กรุงเทพมหานคร นายธวัช เบญจาทิกุล อธิบดี กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยหลังจากเป็นประธานเปิดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง แนวทางการดำเนินงานพัฒนากำลังคนในระดับพื้นที่ ภายใต้การขับเคลื่อนภารกิจ กพร.ปจ. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ว่า รัฐบาลได้กำหนดนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ที่มุ่งหวังให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว ในปี 2580 โดยมียุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เป็นกลไกในการขับเคลื่นการพัฒนาประเทศด้วยการพัฒนาคนไทยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีงานทำ มีหลักประกันความมั่นคงในชีวิตและความเจริญก้าวหน้าในอาชีพ โดยมีคณะกรรมการพัฒนาแรงงานและประสานงานการฝึกอาชีพแห่งชาติ (กพร.ปช.) ที่มีนายกรัฐมนตรีหรือรองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานกรรมการ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานเป็นรองประธาน เพื่อกำหนดนโยบายและแนวทางในการพัฒนาแรงงาน และการฝึกอาชีพให้สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล

นายธวัช กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้กพร.ปช. ยังได้ตั้งคณะอนุกรรมการพัฒนาแรงงานและประสานงานการฝึกอาชีพจังหวัด (กพร.ปจ.) ในการศึกษารวบรวมข้อมูลด้านกำลังแรงงาน ความต้องการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานในระดับพื้นที่หรือจังหวัด จัดทำข้อเสนอแนะในการพัฒนากำลังคนแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดและกพร.ปช. ได้รับทราบ เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ของกพร.ปจ. เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ จึงมีการจัดสัมมนาในครั้งนี้เพื่อเป็น แนวทางการดำเนินงานพัฒนากำลังคนในระดับพื้นที่และกำหนดทิศทางการดำเนินงานรองรับนโยบายการขับเคลื่อนประเทศในอนาคต พร้อมด้วยจัดทำและทบทวนแผนพัฒนากำลังคนรายจังหวัดให้รองรับอุตสาหกรรมเป้าหมายแห่งอนาคตและแผนปฏิบัติการพัฒนากำลังคนประจำปี 2563 นอกจากนี้ยังรับฟังข้อมูลแนวทางการจัดทำแผนปฏิบัติการให้สอดคล้องกับนวัตกรรมแห่งอนาคตด้วย มีผู้เข้าร่วมสัมมนาจำนวน 170 คน

"การสัมมนาในครั้งนี้จะสร้างความรู้ ความเข้าใจแก่บุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่ จัดทำแผนพัฒนากำลังคนรายจังหวัด นำไปสู่การฝึกทักษะกำลังแรงงานตามความต้องการของสถานประกอบกิจการและตลาดแรงงานในพื้นที่ ซึ่งแผนพัฒนากำลังคนจากทั่วประเทศ จะมีการนำเสนอในที่ประชุมกพร.ปช. ต่อไป" อธิบดีกพร. กล่าว

ก.แรงงาน ระดมสมองเร่งแผนพัฒนากำลังคนปี 63 ขับเคลื่อนสู่จังหวัด ก.แรงงาน ระดมสมองเร่งแผนพัฒนากำลังคนปี 63 ขับเคลื่อนสู่จังหวัด ก.แรงงาน ระดมสมองเร่งแผนพัฒนากำลังคนปี 63 ขับเคลื่อนสู่จังหวัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา