Amanotes บริษัทมิวสิกเกมจากเวียดนาม ติดอันดับผู้ผลิตและจำหน่ายแอปมือถือระดับโลก

พุธ ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๔:๕๕
- อันดับ 1 ผู้ผลิตและจำหน่ายแอปจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประจำไตรมาสที่ 4 ปี 2019 โดย App Annie
Amanotes บริษัทมิวสิกเกมจากเวียดนาม ติดอันดับผู้ผลิตและจำหน่ายแอปมือถือระดับโลก

- อันดับ 1 ผู้ผลิตและจำหน่ายแอปจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประจำปี 2019 โดย Sensor Tower

- ท็อป 15 ผู้ผลิตและจำหน่ายเกมมือถือทั่วโลก โดย App Annie & Sensor Tower

- ท็อป 20 ผู้ผลิตและจำหน่ายแอปมือถือยอดนิยมจากทุกหมวดหมู่ทั่วโลก โดย App Annie & Sensor Tower

Amanotes ผู้ผลิตและจำหน่ายเกมมือถือของเวียดนาม ติดอันดับต้น ๆ ของโลกในรายงานผลการสำรวจล่าสุดเกี่ยวกับตลาดมือถือที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วโดยผู้ให้บริการข้อมูลการตลาดระดับแนวหน้าสองราย

ผลสำรวจจาก App Annie ระบุว่า Amanotes เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเกมมือถืออันดับ 1 จากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประจำไตรมาสที่ 4 ปี 2019 โดยพิจารณาจากยอดดาวน์โหลดทั้งใน iOS และ Google Play Store นอกจากนี้ยังติดอันดับในระดับโลกอีกด้วย โดย App Annie จัดอันดับให้ Amanotes เป็นหนึ่งในผู้ผลิตและจำหน่ายเกมมือถือ 15 อันดับแรก และหนึ่งในผู้ผลิตและจำหน่ายแอปมือถือ 20 อันดับแรกในทุกหมวดหมู่ทั่วโลก

"ปัจจุบัน มือถือเป็นแพลตฟอร์มเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดทั่วโลก และเกมแนวแคชชวลครองส่วนแบ่งการดาวน์โหลดมากที่สุด" Cindy Deng กรรมการผู้จัดการของ App Annie ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าว "Amanotes เป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมที่ไม่เพียงคว้าโอกาสในการใช้อุปกรณ์มือถือเพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมเท่านั้น แต่ยังสามารถดึงให้ผู้เล่นรู้สึกผูกพันกับเกมและกลับมาเล่นซ้ำอีก ด้วยการรวมเกมเข้ากับดนตรี"

ขณะที่รายงาน Store Intelligence Data Digest ของ Sensor Tower จัดอันดับ Amanotes เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเกมมือถืออันดับ 1 จากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประจำปี 2019

ข้อมูลที่เผยแพร่บนเว็บไซต์ NewZoo ระบุว่า เกมมือถือมีส่วนแบ่งตลาดใหญ่กว่าเกมพีซีและเกมคอนโซล โดยคิดเป็น 45% ของตลาดเกมทั่วโลก และคาดว่าจะสร้างรายได้ 95.4 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2022

Amanotes มีความเชี่ยวชาญด้านเกมดนตรีแนวแคชชวล โดดเด่นด้วยภาพที่เรียบง่ายแต่มีสไตล์ ผสานกับจังหวะและทำนอง ไม่ว่าจะเป็นเพลงฮิต หรือดนตรีที่แต่งขึ้นมาเพื่อเกมนั้น ๆ โดยเฉพาะ โดยทุกเกมของ Amanotes เปิดให้ดาวน์โหลดและเล่นฟรี

แม้วงการนี้มีการแข่งขันสูง แต่ Amanotes ยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา โดยมียอดดาวน์โหลดเกมรวมทั้งสิ้นประมาณ 800 ล้านครั้ง ผู้ใช้งาน 10 ล้านคนต่อวัน และติดอันดับ 1 ประเภทเกมดนตรีในกว่า 140 ประเทศ

Silver Nguyen ผู้ร่วมก่อตั้ง Amanotes กล่าวว่า "เป้าหมายระยะยาวของเราคือการสร้างระบบนิเวศทางดนตรีที่สมบูรณ์ เพื่อสร้างสรรค์แอปที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่รักในเสียงดนตรี และช่วยสนับสนุนบรรดานักพัฒนารายเล็ก เราเชื่อว่า การรวมโซลูชันเทคโนโลยีที่แปลกใหม่เข้ากับดนตรี จะสามารถสร้างความสดใส แม้แต่ในวันที่ยุ่งที่สุดของคุณได้"

ติดต่อ :

Ivy Chau

Media Engagement Lead

บริษัท Vero

โทร. +84-339-310-236

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200218/2723070-1

คำบรรยายภาพ: Silver Nguyen ผู้ร่วมก่อตั้ง Amanotes ติดอันดับรายชื่อ 30 บุคคลทรงอิทธิพลที่มีอายุต่ำกว่า 30 ปีในเวียดนาม โดยนิตยสารฟอร์บส์ เวียดนาม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน