SKEMA Business School เปิดวิทยาเขตลำดับที่ 7 และเป็นแห่งแรกในแอฟริกาใต้

พฤหัส ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๒:๔๑
SKEMA Business School เปิดวิทยาเขตแห่งที่ 7 ในประเทศแอฟริกาใต้ ต่อจากนครปารีส เมืองลีลล์ และเมืองโซเฟียอองติโปลี ในฝรั่งเศส เมืองซูโจว ในประเทศจีน เมืองราลีห์ ในสหรัฐ และเมืองเบโลโอรีซอนชี ในบราซิล โดยชั้นเรียนของนักศึกษากลุ่มแรกที่ SKEMA Business School วิทยาเขตแอฟริกาใต้ ได้เริ่มต้นอย่างเป็นทางการเมื่อวันที 31 มกราคม 2020 ที่ผ่านมา ณ เมืองสเตลเลนบอช

SKEMA ได้ทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ โดยมีตัวแทนจากทางสถาบัน และตัวแทนจากมหาวิทยาลัยสเตลเลนบอช ซึ่งเป็นพันธมิตรในท้องถิ่น เข้าร่วมพิธี อีกทั้งยังได้รับเกียรติจากกงสุลใหญ่Laurent Amar ของฝรั่งเศส และตัวแทนจากหอการค้าฝรั่งเศส-แอฟริกาใต้ (CCI France - South Africa) เข้าร่วมงานด้วย ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่ของสถาบันบนเส้นทางการผจญภัยระดับโลกที่ผสานกับท้องถิ่น

Alice Guihon คณบดีของ SKEMA กล่าวปาฐกถากับนักศึกษาว่า "พวกคุณเป็นรุ่นบุกเบิก ดิฉันหวังว่าพวกคุณจะเรียนรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการผจญภัยครั้งใหม่ในแอฟริกาใต้ให้ได้มากที่สุด ประสบการณ์เช่นนี้จะเปลี่ยนชีวิตคุณไปอย่างสิ้นเชิง คุณจะได้เรียนรู้อะไรมากมาย ทั้งในแง่ของวิถีชีวิต การเปิดกว้าง และความหลากหลายทางวัฒนธรรม คุณจะกลายเป็นทูตกลุ่มแรกของ SKEMA ในแอฟริกาใต้ และแสดงให้เห็นว่าโลกาภิวัตน์ของการศึกษาเป็นสิ่งที่มีค่าอย่างแท้จริง เป็นข้อได้เปรียบในการแข่งขัน ทั้งสำหรับนักเรียน สังคม และโดยเฉพาะธุรกิจ"

ศาสตราจารย์กิตติคุณ Michael Osbaldeston รองผู้อำนวยการฝ่ายบริการคุณภาพจากสถาบัน EFMD และที่ปรึกษากลยุทธ์ประจำภูมิภาคแอฟริกาใต้ของ SKEMA Business School กล่าวว่า "ผมเชื่อว่าโอกาสที่นี่นั้นมีไม่จำกัด และนอกจากนักศึกษาระดับปริญญาตรี โท เอกของ SKEMA จะสามารถเข้าถึงหลักสูตรและสิ่งอำนวยความสะดวกของมหาวิทยาลัยสเตลเลนบอชได้เพิ่มมากขึ้นแล้ว เราเองหวังว่า SKEMA จะได้ต้อนรับนักศึกษาจากสเตลเลนบอชในวิทยาเขตต่าง ๆ ทั่วโลกเช่นกัน เนื่องจากเรามีพาร์ทเนอร์อยู่ในหลายประเทศทั่วโลก"

ในช่วงวันแรก ๆ ของการเปิดการเรียนการสอน ทางสถาบันได้วางแผนจัดกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อช่วยให้นักเรียนรุ่นบุกเบิกสามารถปักหลักและค้นพบสภาพแวดล้อมของตัวเอง อีกทั้งนักศึกษาเหล่านี้จะมีโอกาสสำรวจเมืองเคปทาวน์ แหลมกู๊ดโฮป และบริเวณรอบมหาวิทยาลัย ซึ่งตั้งอยู่ท่ามกลางภูเขา และล้อมรอบด้วยไร่องุ่น ตลอดจนสัมผัสชีวิตนักศึกษาที่รุ่มรวยของเมืองสเตลเลนบอช

https://www.skema.edu/

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1092599/SKEMA_Business_School_South_Africa.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/931024/SKEMA_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4