อาคเนย์ จับมือ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดหน้าใหม่การศึกษาไทย เน้นประสบการณ์ตรง ดึงศักยภาพ สร้างเครือข่ายธุรกิจ ตรงใจเด็กไทยบนแนวคิด “Happiness by Design” (HbD)

จันทร์ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๕:๕๙
อาคเนย์ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน จับมือ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) พัฒนาหลักสูตร การเรียนการสอนของคณะบริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์ เน้นการสร้างประสบการณ์เรียนรู้ตรงจากผู้เชี่ยวชาญ ดึงศักยภาพของนักศึกษามาพัฒนา พร้อมสนับสนุนคนรุ่นใหม่ที่ต้องการทำธุรกิจของตัวเองและกลุ่มที่ต้องการสานต่อธุรกิจครอบครัว ช่วยสร้างความยั่งยืนทั้งในด้าน Wealthy and Healthy Lifestyle ตรงใจเด็กรุ่นใหม่ที่ต้องการความรู้มากกว่าในตำราเรียน พร้อมขยายเครือข่ายการทำธุรกิจไปยังอาเซียนภายใต้แนวคิด Happiness by Design (HbD)
อาคเนย์ จับมือ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดหน้าใหม่การศึกษาไทย เน้นประสบการณ์ตรง ดึงศักยภาพ สร้างเครือข่ายธุรกิจ ตรงใจเด็กไทยบนแนวคิด Happiness by Design (HbD)

นายโชติพัฒน์ พีชานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อาคเนย์ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน กล่าวว่า ความร่วมมือในการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนระดับปริญญาตรีในคณะบริหารธุรกิจ (BBA) ระหว่าง บริษัท เครือไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) นำโดย อาคเนย์ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน ร่วมกับมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของวงการประกัน และวงการการศึกษา เพื่อยกระดับการเรียนรู้แบบบูรณาการให้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของยุคสมัย ตอบโจทย์ความต้องการของนักศึกษาในยุคดิจิทัล สอดคล้องกับแนวทางการดำเนินงานของอาคเนย์ ที่มุ่งสนับสนุนภาคการศึกษาของเยาวชนที่เป็นกำลังสำคัญของประเทศได้ มีโอกาสค้นหาตัวตน ผ่านแนวคิด Happiness by Design (HbD) ที่จะช่วยให้วางแผนความสุข ความต้องการ พร้อมเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญ จนสามารถขยายเครือข่ายและสานต่อธุรกิจของครอบครัว รวมถึงต่อยอดธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ

สำหรับโครงการนี้ผ่านกระบวนการคิด วิเคราะห์ พัฒนาโครงสร้างและหน่วยกิจ ร่วมกันระหว่างอาคเนย์และมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญอย่างใกล้ชิดตลอด 1 ปีเต็ม จนได้หลักสูตรที่ทันสมัย ครอบคลุมเทรนด์ เทคโนโลยี และพฤติกรรมผู้บริโภค จนผ่านการรับรองหลักสูตรอย่างเป็นทางการจากภาครัฐ โดยอาคเนย์ จะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนการสอนในหมวดวิชาที่เกี่ยวข้อง อาทิ การบริหารจัดการธุรกิจดิจิทัล (Digital Business Management) การบริหารผู้ประกอบการและนวัตกรรม (Entrepreneur and Innovation Management) การบริการทางการเงินและประกันภัย (Finance & Insurance Solution) โดยใช้ Design thinking เป็นเครื่องมือ มุ่งหวังให้กลุ่มนักศึกษาทั้งในประเทศไทยและกลุ่มประเทศอาเซียน (CLMV) ที่เข้าร่วมโครงการจะได้ลองคิดบริการ ผลิตภัณฑ์ ตอบโจทย์ธุรกิจยุคใหม่

"ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นการยกระดับวงการอุดมศึกษาไทย เพราะเป็นการเปลี่ยนรูปแบบการเรียนรู้จากห้องเรียนสู่การเรียนรู้ชีวิตจริง ให้นักศึกษาสามารถทำความเข้าใจ สร้างธุรกิจของตนเองได้อย่างอิสระ พร้อมทั้งแสดงศักยภาพทางความคิดผ่านโปรเจกต์ที่ชื่นชอบ เพราะเราตั้งใจที่จะสนับสนุนคนรุ่นใหม่ที่ต้องการทำธุรกิจของตัวเอง และกลุ่มที่ต้องการสานต่อธุรกิจครอบครัวให้ได้รับประโยชน์จากหลักสูตรที่ทันสมัย สอดคล้องกับความต้องการของตลาด สามารถออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการที่สร้างความสุขให้กับตัวเองและคนรอบด้าน ภายใต้การสนับสนุนของบมจ.เครือไทย โฮลดิ้งส์ และ TCC Group ที่ช่วยให้เกิดเครือข่ายร่วมกันในระดับพ่อแม่ และรุ่นลูก" นายโชติพัฒน์ กล่าว

ภราดา ดร.บัญชา แสงหิรัญ อธิการบดีมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญที่ประสานความร่วมมือระหว่างภาคการศึกษาและภาคเอกชน มุ่งมั่นพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนให้เป็นสากล และได้รับการรับรองจากภาครัฐ เพื่อรองรับนักศึกษาและสนับสนุนให้ผู้เรียนได้รับประโยชน์จากวิชาเรียนอย่างเข้มข้น โดยจะเริ่มเปิดให้นักศึกษาที่สนใจลงทะเบียนหลักสูตรใหม่ของวิชาเลือกเสรีคณะบริหารธุรกิจ ได้ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2563 เป็นต้นไป

"ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นการพลิกโฉมรูปแบบการเรียนการสอนครั้งสำคัญ เพราะนักศึกษาจะได้รับโอกาสเรียนรู้และศึกษาวิชาในสายอาชีพที่ชื่นชอบและสนใจจากผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจอย่างใกล้ชิด สามารถดึงศักยภาพสูงสุดของตัวเองมาใช้ ขณะที่อาคเนย์จะมีโอกาสได้ทรัพยากรบุคคลที่ผ่านการเตรียมความพร้อม อย่างรอบด้านทั้งความรู้ ความสามารถ มาช่วยพัฒนาธุรกิจได้ตรงตามที่ต้องการ พร้อมร่วมงานกับอาคเนย์ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน ภายใต้ บมจ.เครือไทย โฮลดิ้งส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสายธุรกิจหลัก ของ TCC ในอนาคต" ภราดา ดร.บัญชา กล่าว

อาคเนย์ จับมือ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดหน้าใหม่การศึกษาไทย เน้นประสบการณ์ตรง ดึงศักยภาพ สร้างเครือข่ายธุรกิจ ตรงใจเด็กไทยบนแนวคิด Happiness by Design (HbD) อาคเนย์ จับมือ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดหน้าใหม่การศึกษาไทย เน้นประสบการณ์ตรง ดึงศักยภาพ สร้างเครือข่ายธุรกิจ ตรงใจเด็กไทยบนแนวคิด Happiness by Design (HbD)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital