งาน Bangkok Gems มั่นใจมาตรการเข้มความปลอดภัยโรคติดต่อ

จันทร์ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๕:๓๕
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ มั่นใจในมาตรการดูแลความปลอดภัยให้กับผู้เข้าร่วมงาน Bangkok Gems & Jewelry Fairครั้งที่ 65 พร้อมยืนยันปีนี้จัดยิ่งใหญ่ โชว์ศักยภาพ อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทย สู่จิวเวลรี่ฮับโลก
งาน Bangkok Gems มั่นใจมาตรการเข้มความปลอดภัยโรคติดต่อ

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงการจัดงาน Bangkok Gems & Jewelry Fairครั้งที่ 65ในปีนี้ โดยเฉพาะการให้ความมั่นใจเกี่ยวกับมาตรการคุมเข้มช่วงที่มีกระแสข่าวเรื่องของโรคระบาดว่า "สำหรับงานในปีนี้ทางกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และคณะกรรมการจัดงาน รวมทั้งสถานที่จัดงาน ได้มีมาตรการในเรื่องของการป้องกัน โรคติดต่อ รวมถึงป้องกันในเรื่องสถานการณ์การแพร่ระบาดของไว้รัส โดยได้มีการติดตั้งเครื่องตรวจต่างๆ ในทุกๆ จุด และมีการเตรียมความพร้อมในกรณีของการตรวจพบ ก็จะมีมาตรการคัดแยกผู้สงสัยว่าจะติดเชื้อ และยังได้มีการประสานทางโรงพยาบาล มีรถพยาบาลฉุกเฉิน รวมถึงอุปกรณ์เครื่องมือที่ได้มาตรฐานตามระบบสากล

นอกจากนี้ในเรื่องของการทำความสะอาด ห้องน้ำ หรือที่สาธารณะต่างๆ จะกำชับให้มีความถี่ในการตรวจตราและทำความสะอาดให้มากยิ่งขี้น มีการจัดเจลล้างมือในบริเวณงานอย่างทั่วถึง และยังแจกหน้ากากอนามัยให้กับผู้เข้าร่วมงานเพื่อเป็นการป้องกันโรคติดต่ออื่นๆ ที่ไม่เพียงเฉพาะที่เป็นกระแสข่าวอยู่ในขณะนี้ ซึ่งเป็นการป้องกันและสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่เข้าร่วมงานทุกคน และในงานยังมีการอำนวยความสะดวกให้กับผู้เข้าร่วมงาน โดยการจัดชัตเติลบัส สำหรับรับส่งและโดยสาร ซึ่งก็จะมีการตรวจเข้มทำความสะอาดฉีดยาฆ่าเชื้อต่างๆ อย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน รวมถึงยังมีการหารือร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข โดยกรมควบคุมโรคติดต่อ ประสานงานในด้านต่างๆ ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ฉะนั้นผู้ร่วมงาน Bangkok Gems & Jewelry Fair ครั้งที่ 65 จึงสามารถมั่นใจได้ในมาตรการดูแลจากทางกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และทางคณะผู้จัดงาน รวมถึงสถานที่จัดงาน ที่เป็นมาตรการซึ่งค่อนข้างรัดกุมและเข้มแข็งได้เป็นอย่างดี โดยได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน" อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศกล่าว

สำหรับการจัดงาน Bangkok Gems & Jewelry Fair ครั้งที่ 65 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-29 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อตอกย้ำศักยภาพและความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรม อัญมณีและเครื่องประดับไทย เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้พบปะเจรจาธุรกิจกับคู่ค้าจากนานาประเทศ ภายในงาน มีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจ อาทิ เช่น นิทรรศการ Siam Silver Showcase นำเสนอสินค้าเครื่องประดับเงินไทยที่โดดเด่นจากอดีตถึงปัจจุบัน กิจกรรมสร้างเครือข่ายการค้า (Networking) รวมถึงคลินิกให้คำปรึกษาด้านการค้าโดยทูตพาณิชย์ การสัมมนาเพื่อให้ความรู้และพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทย เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการประมูลพลอยสี ดำเนินการโดยบริษัท Bonasโบรกเกอร์เพชร จากลอนดอนที่มีประสบการณ์จัดประมูลออนไลน์กว่า 10 ปี จัดคู่ขนานภายในงานบางกอกเจมส์ด้วย

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ(DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้