จีเอชแอล (ประเทศไทย) ร่วมมือกับ ทรูมันนี่ วอลเล็ท ขยายช่องทางการรับชำระผ่าน QR ที่ร้านอาหารในเครือโคคา

จันทร์ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๐๙:๐๔
บริษัท จีเอชแอล ซิสเต็ม เบอร์ฮาด มีบริษัท จีเอชแอล (ประเทศไทย) จำกัด เป็นสาขาในประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้นำทางการให้บริการเครื่องและบริการรับชำระเงินในระดับภูมิภาคอาเซียน ร่วมกับ ทรูมันนี่ โดยบริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด ผู้นำบริษัทฟินเทคในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่นำเสนอนวัตกรรมการชำระเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์และบริการทางการเงินอันหลากหลาย จับมือขยายการรับชำระเงินด้วยทรูมันนี่ วอลเล็ท ผ่านเครื่องอีดีซี ระบบ Android รุ่นใหม่ของ จีเอชแอล ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถให้บริการรับชำระเงินแก่ผู้ใช้ทรูมันนี่ วอลเล็ท กว่า 12 ล้านคนทั่วประเทศ
จีเอชแอล (ประเทศไทย) ร่วมมือกับ ทรูมันนี่ วอลเล็ท ขยายช่องทางการรับชำระผ่าน QR ที่ร้านอาหารในเครือโคคา

"เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับทรูมันนี่ ขยายช่องทางการบริการรับชำระเงินผ่าน QR ในประเทศไทยเพื่อความสะดวกสบายของผู้บริโภค และยังเป็นการสนับสนุนการก้าวเข้าสู่สังคมไร้เงินสดตามนโยบายของประเทศอีกด้วย ณ สิ้นปี 2562 ที่ผ่านมา จีเอชแอล (ประเทศไทย) ได้ให้บริการเครือข่ายเครื่องรับชำระเงินทั่วประเทศอยู่ทั้งสิ้นกว่า 62,800 จุด รวมทั้งให้บริการร้านค้ารับชำระเงินได้ทุกระบบทั้งบัตรเครดิต และวอลเล็ท ขณะนี้ เราได้เริ่มเพิ่มการให้บริการรับชำระผ่าน QR ทรูมันนี่ วอลเล็ท ในร้านอาหารในเครือโคคา ทั้ง โคคาสุกี้ และ แมงโก้ ทรี และเราจะเพิ่มการให้บริการนี้ให้แก่ร้านค้าต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง" คุณนภาพร วิไลกิจ ผู้บริหารสูงสุด จีเอชแอล (ประเทศไทย) กล่าว

ทรูมันนี่ ให้บริการทางการเงินอันหลากหลายผ่านแอปฯ ทรูมันนี่ วอลเล็ท เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงการใช้จ่ายได้ในทุกที่ ทุกเวลา และใช้ชีวิตประจำวันได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการโอนเงิน เติมค่าโทรหรือค่าเน็ต จ่ายบิลต่าง ๆ ซื้อดิจิทัลคอนเทนต์ รวมถึงช้อปปิ้งออนไลน์และออฟไลน์ในร้านค้าปลีกชั้นนำ และร้านค้าของผู้ประกอบการรายย่อยทั่วประเทศ

"ด้วยช่องทางการบริการรับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์และเครือข่ายร้านค้าที่มีมากมายทั่วประเทศของจีเอชแอล เราเชื่อมั่นว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจให้ผู้ประกอบการร้านค้าต่าง ๆ สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้ทรูมันนี่ วอลเล็ท กว่า 12 ล้านคนที่อยู่บนระบบการชำระเงินที่ปลอดภัยและใช้งานง่ายของเรา นอกจากนี้ ยังช่วยมอบประสบการณ์จับจ่ายที่สะดวกสบายในทุกที่ทุกเวลาให้แก่พวกเขา และช่วยให้ทรูมันนี่เป็นช่องทางชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ที่ดีที่สุดสำหรับทุกคนในทุกวัน" คุณนิรันดร์ ฟูวัฒนานุกูล ผู้อำนวยการฝ่ายทางพาณิชย์ บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด กล่าว

คุณนัฐธารี พันธุ์เพ็ญโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท โคคา โฮลดิ้งอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า "บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจร้านอาหารภายใต้แบรนด์ โคคา และ แมงโก้ ทรี ทางเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือทางธุรกิจกับจีเอชแอล ประเทศไทย และทรูมันนี่ในการรับชำระเงินผ่าน QR ทรูมันนี่ วอลเล็ท ถือเป็นโอกาสที่ดีในการนำระบบการชำระเงินแบบไร้เงินสดมาใช้ในร้าน ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยให้ร้านค้าตรวจสอบยอดขายได้โดยง่ายแล้ว ยังเป็นการเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยให้แก่ร้านของเราและผู้บริโภคอีกด้วย"

เกี่ยวกับ จีเอชแอลกรุ๊ป

จีเอชแอล ซิสเต็ม เบอร์ฮาด (GHL) เป็นผู้นำในการให้บริการรับชำระเงินในภูมิภาคอาเซียน โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศมาเลเซีย และมีสาขาอยู่ที่ประเทศไทย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย สิงค์โปร์ กัมพูชา และ ออสเตรเลีย จีเอชแอล เป็นบริษัทที่จัดโครงการทางด้านการเงิน การบริการ และเทคโนโลยีระดับโลก จำหน่ายและให้เช่าเครื่องรูดบัตรเครดิตให้กับร้านค้าและธนาคารชั้นนำทั่วประเทศ

จีเอชแอล มีเครือข่ายร้านค้าอยู่กว่า 397,500 ร้านในภูมิภาคอาเซียน ที่ให้บริการรับชำระผ่านทางบัตรเครดิต บัตรเดบิต กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ บริการเติมเงิน และรับชำระค่าสินค้าและบริการ

จีเอชแอล ได้จดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์เบอร์ซา มาเลเซียตั้งแต่ปี 2003 โดยมีมูลค่าตามราคาตลาด ณ วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 อยู่ที่ 1,191 ล้านมาเลเซียริงกิต

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ จีเอชแอลกรุ๊ป ได้ที่ www.ghl.com

เกี่ยวกับ TrueMoney (ทรูมันนี่)

TrueMoney ทรูมันนี่ คือผู้นำด้านบริการอิเล็กทรอนิกส์เพย์เมนท์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมุ่งเน้นให้บริการทางการเงินแก่ผู้คนรวมไปถึงผู้ที่เข้าไม่ถึงบริการของสถาบันทางการเงิน โดยให้บริการใน 6 ประเทศในภูมิภาคได้แก่ ประเทศไทย กัมพูชา เมียนมาร์ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย

TrueMoney (ทรูมันนี่) ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2546 และเข้าเป็นธุรกิจหนึ่งของบริษัท Ascend Moneyแอสเซนด์มันนี่ในปี พ.ศ. 2557 และเป็นพันธมิตรกับบริษัท Ant Financial Services Group Alipay ใน พ.ศ. 2559 โดยปัจจุบันมีบริการด้านการเงินที่หลากหลาย อาทิ TrueMoney Wallet แอปพลิเคชั่นอำนวยความสะดวกในการใช้จ่ายง่ายขึ้นและตอบโจทย์กับทุกไลฟ์สไตล์ได้รับความนิยมสูงสุด นอกจากนั้นยังมีเครือข่ายตัวแทน ทรูมันนี่ ที่ครอบคลุมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และบริการรับชำระเงินแบบออฟไลน์ ทั้งหมดนี้เพื่อมอบความสะดวกสบายในการทำธุรกรรมทางการเงินให้กับหลายล้านคนเพื่อก้าวล้ำไปสู่ชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ